3,8 triệu xe ô tô đã dán thẻ thu phí không dừng ETC

Hoàng Lâm
Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, tính đến hết tháng 8/2022, số lượng xe đã dán thẻ thu phí không dừng (ETC) trên toàn quốc đạt hơn 3,8 triệu phương tiện (khoảng 84%).
Cả nước đã có 3,8 triệu xe ô tô dán thẻ ETC.
Cả nước đã có 3,8 triệu xe ô tô dán thẻ ETC.

Như vậy đã đạt được mục tiêu trong năm 2022 có khoảng 80-90% số lượng phương tiện dán thẻ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Đến thời điểm hiện tại, toàn bộ 141 trạm thu phí trên toàn quốc đủ điều kiện triển khai lắp đặt hoàn thiện thiết bị thu phí điện tử không dừng với tổng số 801.

Trong số này, có 66 trạm với 382 làn thu phí do Bộ GTVT quản lý; 29 trạm với 117 làn do VEC quản lý và 46 trạm với 302 làn do địa phương quản lý.

Toàn bộ các trạm thu phí mở trên các tuyến quốc lộ cũng đã được vận hành thu phí điện tử theo phương án chỉ duy trì 1 làn thu phí hỗn hợp trên mỗi chiều xe chạy. Các tuyến cao tốc đã thực hiện thu phí điện tử không dừng toàn bộ từ ngày 1/8/2022 theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Số liệu thống kê cho thấy, tính riêng trong tháng 8/2022, tổng lưu lượng sử dụng thu phí ETC đạt hơn 28 triệu lượt phương tiện tương ứng với 83% tổng lưu lượng phương tiện qua các trạm thu phí trên toàn quốc.

Trước đó, từ ngày 1/8/2022, 10 tuyến cao tốc trên cả nước sẽ chỉ tiến hành thu phí ETC bao gồm cao tốc Nội Bài-Lào Cai, Hà Nội-Hải Phòng, Bắc Giang-Lạng Sơn, Hạ Long-Vân Đồn, Pháp Vân-Cầu Giẽ, Cầu Giẽ-Ninh Bình; Đà Nẵng-Quảng Ngãi; Liên Khương-Đà Lạt; Long Thành-Dầu Giây và Trung Lương-Mỹ Thuận.

Tin mới

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.
Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Kể từ khi thuật ngữ “xe điện” được đề cập, nhiều người đã nghĩ ngay đến viễn cảnh những chiếc taxi chở khách hàng ngày cũng sử dụng năng lượng điện, thậm chí có khả năng tự lái như trong phim viễn tưởng. Điều đó đang dần trở thành hiện thực ở Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc. Còn tại Việt Nam, hiện taxi điện đã bước đầu có những bước tiến để bắt kịp xu thế của thế giới. Mặc dù đã có chủ trương nhưng các doanh nghiệp taxi truyền thống vẫn khá thận trọng trước loại hình dịch vụ mới và cũng đầy rủi ro này.
Ford dự kiến lỗ 3 tỷ USD cho mảng kinh doanh xe điện năm 2023

Ford dự kiến lỗ 3 tỷ USD cho mảng kinh doanh xe điện năm 2023

Hãng xe Mỹ vừa cho biết vào ngày 23/3 rằng hoạt động kinh doanh xe điện của họ đã lỗ 2,1 tỷ USD vào năm ngoái trên cơ sở hoạt động, khoản lỗ được bù đắp bằng 10 tỷ USD lợi nhuận hoạt động từ các sản phẩm chạy động cơ đốt trong.
Fed nâng lãi suất ảnh hưởng đến thị trường ô tô như thế nào?

Fed nâng lãi suất ảnh hưởng đến thị trường ô tô như thế nào?

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) ngày 22/3 đã chính thức thông báo nâng lãi suất tham chiếu thêm 25 điểm cơ bản (0,25%). Lãi suất tham chiếu tại Mỹ hiện vào khoảng 4,75-5%, đây là mức cao nhất kể từ tháng 9/2007. Quyết định mới nhất của Fed sẽ có tác động rất lớn tới lãi suất cho vay và tiết kiệm với người tiêu dùng như vay mua nhà, dùng thẻ tín dụng, đặc biệt vay mua xe ô tô tại thị trường lớn thứ 2 thế giới.