30 nghìn trường hợp bị xử lý vi phạm trong tháng "cao điểm"

Khôi Nguyên
Một tháng thực hiện cao điểm về đảm bảo TTTATGT, từ ngày 15/4 đến ngày 14/5, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) toàn quốc đã phát hiện, lập biên bản hơn 25 nghìn trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy; hơn 7 nghìn trường hợp chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, tự ý cải tạo phương tiện.
Nhiều lái xe không hợp tác khi bị kiểm tra. Ảnh: Cục CSGT.
Nhiều lái xe không hợp tác khi bị kiểm tra. Ảnh: Cục CSGT.

Theo thông tin từ Cục CSGT, từ ngày 15/4 đến ngày 14/5, lực lượng CSGT toàn quốc đã phát hiện, lập biên bản 25.712 t/h vi phạm nồng độ cồn, ma túy. Phạt tiền trên 120 tỷ đồng; tước 16.420 GPLX; tạm giữ 25.712 phương tiện.

Từ ngày 15/4 đến ngày 14/5, lực lượng CSGT toàn quốc đã phát hiện, lập biên bản 7.063 t/h vi phạm chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, tự ý cải tạo phương tiện. Phạt tiền gần 100 tỷ đồng; tước GPLX: 2.297 t/h; tước Giấy chứng nhận kiểm định, tem kiểm định 583 t/h; tước phù hiệu 1.319 t/h; tạm giữ 90 phương tiện.

Một số địa phương có kết quả xử lý vi phạm đạt hiệu quả cao, như: Xử lý vi phạm nồng độ cồn: TP Hồ Chí Minh (3.958 t/h), Cà Mau (1.254 t/h), Quảng Ninh (1.117 t/h), Gia Lai (1.090 t/h), Bắc Giang (970 t/h), Bình Dương (898 t/h), Tây Ninh ( 872 t/h), Đà Nẵng (805 t/h), Phú Thọ (724 t/h), Đắk Lắk (710 t/h)....

Xử lý vi phạm về ma tuý: Đội TTKSGTĐB cao tốc Cục CSGT (30 t/h), Quảng Ninh (35 t/h), Nghệ An (34 th), Vĩnh Phúc (19 th), Đắk Lắk (14 th), Sơn La (8 th), Thái Nguyên (07 th), Yên Bái ( 07 t/h), Đà Nẵng (06 t), Bình Dương (06 t/h),...

Xử lý vi phạm quá tải: Thanh Hóa (589 t/h), Phú Thọ (435 t/h), TP. Hồ Chí Minh (300 t/h); Gia Lai (252 t/h); Bắc Giang (251 t/h),... Xử lý vi phạm quá khổ: Thanh Hóa (354 t/h), Nghệ An (183 t/h),... Xử lý vi phạm tự ý cải tạo phương tiện: Vĩnh Phúc (103 t/h), Quảng Ninh (92 t/h), Nghệ An (88 t/h),...

Thời gian tới thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, tiếp tục thực hiện có hiệu quả kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề “Người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn” và “chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, tự ý cải tạo phương tiện trên đường bộ”, trong đó tập trung thực hiện nắm chắc tình hình các tụ điểm phức tạp về tình hình ANTT – TTATGT, các bến bãi, khai thác khoáng sản, mỏ đá, mỏ cát, các trạm trộn bê tông, nhà máy sản xuất xi măng, gạch, thép, vật liệu xây dựng, các công trình xây dựng...bố trí lực lượng, áp dụng phương thức TTKS công khai kết hợp với hóa trang, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy khi điều khiển phương tiện và chở hàng quá tải trọng, tự ý cải tạo phương tiện,...

Đồng thời, tổ chức tốt công tác tuyên truyền nhằm tác động và thay đổi nhận thức của người dân đối với hành vi vi phạm trên là hành vi nguy hiểm cho chính bản thân, người tham gia giao thông, xã hội; tiếp tục ký cam kết đến các tổ chức, cá nhân không vi phạm chở hàng quá tải trọng, tự ý cải tạo phương tiện.

Những địa bàn mà dư luận phản ánh về phương tiện chở quá tải trọng cần xác minh, kiểm tra, xem xét trách nhiệm của đơn vị quản lý và chỉ đạo tăng cường lực lượng, trang bị phương tiện xử lý nghiêm, không để tình trạng trên tái diễn.

Kiểm tra và xác định nguyên nhân, trách nhiệm của các cơ theo dự quan chức năng đối với các vụ tai nạn giao thông có liên quan đến chất lượng công trình, bất hợp lý về tổ chức giao thông, việc khắc phục các điểm đen về tai nạn giao thông. Xử lý nghiêm các đối tượng gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành thi công vụ để tuyên truyền, răn đe, phòng ngừa chung.

Kiến nghị Ban An toàn giao thông tỉnh thành lập các tổ công tác liên ngành tổ chức khảo sát, kiểm tra điều kiện an toàn các công trình, kết cấu hạ tầng giao thông, các tuyến đường bị hư hỏng, xuống cấp, các “điểm đen” về TNGT để có giải pháp khắc phục kịp thời trong thời gian tới.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.