5 mẫu xe phân khối lớn giá đắt nhất năm 2022

Trần Minh
Xe máy tất nhiên là một phương tiện giao thông. Nhưng không chỉ có thể, xe máy, đặc biệt là dòng xe phân khối lớn, là sản phẩm truyền cảm hứng tinh thần, kinh nghiệm và cảm xúc …
5 mẫu xe phân khối lớn giá đắt nhất năm 2022 - Ảnh 1

Nhóm nghiên cứu toàn cầu của trang Motorcyclist đã chọn ra 5 mẫu xe phân khối lớn thực sự vượt trội, sản xuất năm 2022, có mức giá thuộc hàng đắt nhất.

Kawasaki Ninja H2R

Tất nhiên, mẫu xe này không dành cho đường phố nội đô. Chiếc Kawasaki H2R trị giá 56.500 USD không có gương, không có chỗ để gắn biển số, và không khuyến khích sử dụng Kawasaki H2R ở bất cứ đâu ngoại trừ các đường đua kín. H2R 2023 bắt đầu đặt hàng vào tháng 10/2023 và có thể phải đến tháng 12 mới được giao xe.

Chiếc Kawasaki H2R trị giá 56.500 USD không có gương, không có chỗ để gắn biển số
Chiếc Kawasaki H2R trị giá 56.500 USD không có gương, không có chỗ để gắn biển số

Với một loạt cánh gió Winglet được làm bằng sợi carbon, hai trong số đó thay thế cho gương và các phụ kiện khí động học khác, thiết kế duy nhất của H2R tập trung vào tốc độ thuần túy. Chiếc xe được chế tạo dựa trên động cơ siêu nạp thẳng hàng 4 van DOHC dung tích 998cc huyền thoại. Trong khi H2 "tiêu chuẩn" tạo ra 227 mã lực (với 20,5 psi tăng áp siêu nạp), H2R được cấu hình để đạt công suất 310 mã lực, mô-men xoắn 121,5 pound-feet.

Ducati Panigale V4 SP2

Tiếp theo là Panigale V4 SP2, với mức giá tương đối khiêm tốn là 39.500 USD. Nhưng với nhiều tùy chọn, mẫu xe sẽ có giá 59.384 USD. Cộng thêm phí vận chuyển, giao hàng và thuế, mức giá trung bình của Panigale V4 SP2 sẽ là 70 nghìn USD.

5 mẫu xe phân khối lớn giá đắt nhất năm 2022 - Ảnh 2

Mức giá đó giúp bạn trở thành một con quái vật chinh phục đường đua với DNA MotoGP thực tế trong động cơ Desmosedici Stradale V-4 1.103cc. Bạn nhận được bốn chế độ riêng biệt — Đầy đủ, Cao, Trung bình và Thấp — để thể hiện 210 mã lực và 90,6 pound-feet tại 12.500 và 11.000 vòng / phút, tương ứng. Bánh xe carbon (hoặc vành magiê tùy chọn với giá 5.436,60 USD) đi trên hệ thống treo 43mm điều chỉnh hoàn toàn của Öhlins với điều chỉnh nén và giảm chấn hồi phục điện tử.

MV Agusta Rush 1000

Rush 1000 tuân theo tiêu chuẩn Euro 5 chỉ có giá 45.598 USD, nhưng với sự trợ giúp của nhiều thiết bị tùy chọn, chỉ mất vài phút để mẫu xe có giá chênh lên tới 10.974,37 USD. Công bằng mà nói, MV Agusta bao gồm một bộ kit đua cho Rush 1000, nắp xăng CNC, đèn phụ, cần phanh và ly hợp CNC, dụng cụ và nắp ống xả bằng sợi carbon, cũng như mũ bảo hiểm AGV. Nó cũng bao gồm một ống xả SC-Project với điều chỉnh ECU tương ứng.

5 mẫu xe phân khối lớn giá đắt nhất năm 2022 - Ảnh 3

Rush 1000 tạo ra công suất 208 mã lực tại 13.000 vòng / phút với mô-men xoắn khoảng 86 pound-feet tại 11.000 vòng / phút. 

2022 Harley-Davidson CVO Tri-Glide

Harley-Davidson CVO Tri-Glide có giá 49.999 USD. Đây là một chiếc xe cao cấp, hoặc xe ba bánh, vì vậy tất cả các tùy chọn có sẵn đều đã trở thành tiêu chuẩn. Không giống như bộ phụ kiện xe ba bánh trang bị thêm cho khung xe hai bánh hiện có, xe ba bánh H-D được thiết kế từ đầu, cho phép tích hợp liền mạch các thiết bị hỗ trợ người lái như ABS, ABS tăng cường khi vào cua, Kiểm soát lực kéo và phanh liên kết.

5 mẫu xe phân khối lớn giá đắt nhất năm 2022 - Ảnh 4

Tuy vậy, bạn cũng có thể tự lựa chọn màu sơn, và màu Dante’s Red với Dante’s Black Sunglo Fade Flame Pattern được gợi ý. Bạn cũng nhận được bánh xe nhôm đúc Tomahawk Contrast Cut, âm thanh Rockford Fosgate Stage I, ghế ngồi có sưởi hai vùng và hệ thống đèn LED mở rộng. Động cơ là loại Milwaukee-Eight 117ci làm mát bằng dầu / không khí.

Các loại mũ bảo hiểm, phụ kiện Bluetooth, áo khoác, mũ bảo hiểm (có viền, vải dù), găng tay và ủng đi kèm sẽ đưa mức giá để “cưỡi” lên chiếc xe này thêm khoảng hơn 3.000 USD. 

Bimota Tesi H2

Bimota được Kawasaki mua lại vào năm 2019; Tesi H2 tuyệt đẹp ra mắt một năm sau đó và nhanh chóng thu hút sự chú ý nhờ hệ thống lái trung tâm phía trước và hệ thống treo tay đòn phía trước. Như tên gọi, trái tim đang đập của Tesi H2 bắt nguồn từ động cơ Kawasaki H2 4 xi-lanh thẳng hàng 998cc DOHC siêu nạp.

5 mẫu xe phân khối lớn giá đắt nhất năm 2022 - Ảnh 5

Giá của Bimota Tesi H2 khoảng 75.000 USD. Ngoài ra, đáng tiếc là trang web của Bimota không cho phép mua sắm nhiều tiện ích bổ sung và các tùy chọn ngoài việc chọn kiểu dáng và màu thân xe “Tiêu chuẩn” hoặc “Carbon”. 

Tin mới

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…