Audi A6 e-tron Avant sẽ là mẫu xe EV đẹp nhất thị trường hiện nay?

Khôi Nguyên
Audi đã xác nhận A6 e-tron Avant Concept sẽ đi vào sản xuất để tung ra thị trường vào năm 2024. Nó có thể đóng vai trò là sự thay thế hoàn hảo hoàn toàn bằng điện cho RS6 Avant mang tính biểu tượng và sẽ là một luồng gió mới trước tất cả các mẫu SUV và sedan đang bắt đầu chiếm lĩnh thị trường xe điện.
Audi A6 e-tron Avant sẽ là mẫu xe EV đẹp nhất thị trường hiện nay? - Ảnh 1

Mặt trước của mẫu concept này thu hút sự chú ý nhờ cặp đèn pha nổi bật và lưới tản nhiệt khung đơn đặc trưng của Audi. Quan trọng là lưới tản nhiệt này hoàn toàn trơn tru. Thay vì có lỗ thông hơi để làm mát động cơ đốt đốt trong, nó có hàng chục vết lõm rõ rệt và huy hiệu Audi được chiếu sáng.

Đèn pha được thiết kế lại, trông rất mảnh, cho phép chủ sở hữu định hình dạng đèn ngày theo cách riêng của mình, Audi cho biết đây sẽ là công nghệ sớm phổ biến trên xe ô tô. Như trên bản concept, người dùng có thể sử dụng đèn pha làm máy chiếu để chơi trò chơi điện tử từ buồng lái.

Audi A6 e-tron Avant sẽ là mẫu xe EV đẹp nhất thị trường hiện nay? - Ảnh 2

Di chuyển ra xa một chút, bên hông của Audi A6 Avant E-Tron Concept có một miếng nhôm chạy dọc từ cột A qua sườn xe và dừng lại ở cánh gió sau, nhằm tạo thêm điểm nhấn cho chiếc xe.

Bản concept thể thao cực ấn tượng với những đường gân và nếp gấp dọc thân xe chạy dọc cửa xe trong khi bộ la-zăng 22 inch với các nan màu bạc và đen đã tạo nên một tuyên bố đặc biệt táo bạo. Việc thiếu tay nắm cửa càng làm tăng thêm kiểu dáng ấn tượng.

Phía sau xe cũng được đánh giá là tuyệt đẹp. Có một thanh đèn toàn chiều rộng được tạo thành từ hàng chục đèn OLED riêng lẻ cũng như một cánh lướt gió tuyệt đẹp được kết hợp gọn gàng vào mái kính và cửa sổ phía sau. Phía đuôi xe được tạo hình theo phong cách hầm hố, với đèn hậu toàn chiều rộng dạng 3D độc đáo, bộ khuếch tán nổi bật với các khe gió hình bầu dục đặt bên dưới.

Audi A6 e-tron Avant sẽ là mẫu xe EV đẹp nhất thị trường hiện nay? - Ảnh 3

Một bộ khuếch tán ấn tượng cũng được trang bị và hoàn thiện với màu xám nhạt hơn một chút so với phần còn lại của mẫu concept.

Theo công bố của Audi, A6 Avant E-Tron có cùng kích thước với A6 Sportback E-Tron Concept trước đó. Cả hai đều dài 4,96 mét, rộng 1,96 mét và cao 1,44 mét. Tuy nhiên, Avant có phần mái góc cạnh hơn nên có thê rcung cấp khoang chở hàng lớn hơn.

A6 Avant E-Tron Concept sẽ được xây dựng trên nền tảng điện cao cấp (PPE) tương tự như mẫu crossover Q6 E-Tron sắp ra mắt, bao gồm một 2 động cơ điện (chia đều 2 trục) cho tổng công suất 469 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm.

Đặc biệt, Audi từng tuyên bố phiên bản dẫn động cầu sau của A6 Avant E-Tron sẽ có khả năng chạy tới 700 km trong một lần sạc đầy.

Tin mới

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…