Audi A6 e-tron Avant sẽ là mẫu xe EV đẹp nhất thị trường hiện nay?

Khôi Nguyên
Audi đã xác nhận A6 e-tron Avant Concept sẽ đi vào sản xuất để tung ra thị trường vào năm 2024. Nó có thể đóng vai trò là sự thay thế hoàn hảo hoàn toàn bằng điện cho RS6 Avant mang tính biểu tượng và sẽ là một luồng gió mới trước tất cả các mẫu SUV và sedan đang bắt đầu chiếm lĩnh thị trường xe điện.
Audi A6 e-tron Avant sẽ là mẫu xe EV đẹp nhất thị trường hiện nay? - Ảnh 1

Mặt trước của mẫu concept này thu hút sự chú ý nhờ cặp đèn pha nổi bật và lưới tản nhiệt khung đơn đặc trưng của Audi. Quan trọng là lưới tản nhiệt này hoàn toàn trơn tru. Thay vì có lỗ thông hơi để làm mát động cơ đốt đốt trong, nó có hàng chục vết lõm rõ rệt và huy hiệu Audi được chiếu sáng.

Đèn pha được thiết kế lại, trông rất mảnh, cho phép chủ sở hữu định hình dạng đèn ngày theo cách riêng của mình, Audi cho biết đây sẽ là công nghệ sớm phổ biến trên xe ô tô. Như trên bản concept, người dùng có thể sử dụng đèn pha làm máy chiếu để chơi trò chơi điện tử từ buồng lái.

Audi A6 e-tron Avant sẽ là mẫu xe EV đẹp nhất thị trường hiện nay? - Ảnh 2

Di chuyển ra xa một chút, bên hông của Audi A6 Avant E-Tron Concept có một miếng nhôm chạy dọc từ cột A qua sườn xe và dừng lại ở cánh gió sau, nhằm tạo thêm điểm nhấn cho chiếc xe.

Bản concept thể thao cực ấn tượng với những đường gân và nếp gấp dọc thân xe chạy dọc cửa xe trong khi bộ la-zăng 22 inch với các nan màu bạc và đen đã tạo nên một tuyên bố đặc biệt táo bạo. Việc thiếu tay nắm cửa càng làm tăng thêm kiểu dáng ấn tượng.

Phía sau xe cũng được đánh giá là tuyệt đẹp. Có một thanh đèn toàn chiều rộng được tạo thành từ hàng chục đèn OLED riêng lẻ cũng như một cánh lướt gió tuyệt đẹp được kết hợp gọn gàng vào mái kính và cửa sổ phía sau. Phía đuôi xe được tạo hình theo phong cách hầm hố, với đèn hậu toàn chiều rộng dạng 3D độc đáo, bộ khuếch tán nổi bật với các khe gió hình bầu dục đặt bên dưới.

Audi A6 e-tron Avant sẽ là mẫu xe EV đẹp nhất thị trường hiện nay? - Ảnh 3

Một bộ khuếch tán ấn tượng cũng được trang bị và hoàn thiện với màu xám nhạt hơn một chút so với phần còn lại của mẫu concept.

Theo công bố của Audi, A6 Avant E-Tron có cùng kích thước với A6 Sportback E-Tron Concept trước đó. Cả hai đều dài 4,96 mét, rộng 1,96 mét và cao 1,44 mét. Tuy nhiên, Avant có phần mái góc cạnh hơn nên có thê rcung cấp khoang chở hàng lớn hơn.

A6 Avant E-Tron Concept sẽ được xây dựng trên nền tảng điện cao cấp (PPE) tương tự như mẫu crossover Q6 E-Tron sắp ra mắt, bao gồm một 2 động cơ điện (chia đều 2 trục) cho tổng công suất 469 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm.

Đặc biệt, Audi từng tuyên bố phiên bản dẫn động cầu sau của A6 Avant E-Tron sẽ có khả năng chạy tới 700 km trong một lần sạc đầy.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.