Auto Expo 2013 gắng gượng vượt khó

An Nhi
Ở mảng xe hơi, Renault là thương hiệu lớn và cũng là duy nhất xuất hiện tại kỳ triển lãm năm nay
Gian hàng của hãng xe Pháp thu hút nhiều khách tham quan nhất.
Gian hàng của hãng xe Pháp thu hút nhiều khách tham quan nhất.
Sáng nay (19/6), triển lãm Vietnam Auto Expo 2013 bắt đầu diễn ra tại trung tâm hội chợ triển lãm Giảng Võ, Hà Nội.

Trong bối cảnh thị trường khó khăn, nhiều hãng xe nhập khẩu từng góp phần làm nên tên tuổi Auto Expo hoặc theo chân nhau gia nhập sự kiện lớn hơn là Vietnam Motors Show, hoặc rút lui vì khả năng kinh tế, việc Auto Expo 2013 duy trì hoạt động được xem là một nỗ lực vượt khó của ban tổ chức và các đơn vị tham gia.

Ở mảng xe hơi, Renault là thương hiệu lớn và cũng là duy nhất xuất hiện tại kỳ triển lãm năm nay. Thực tế này giúp gian hàng của hãng xe Pháp luôn thu hút nhiều khách tham quan nhất. Renault đã đem đến triển lãm lần này hầu hết các mẫu xe hiện có trên thị trường Việt Nam như Koleos, Megane RS, Latitude, Wind hay Fluence.

Nếu như Renault là “độc nhất” thì các mảng sản phẩm khác cũng chỉ được xem là... thiểu số với vài thương hiệu xe đạp, vài gian hàng đồ chơi âm thanh, còn lại hầu hết là các sản phẩm phụ tùng, linh kiện, phụ kiện cho các loại hình phương tiện giao thông.

Nhiều khách tham quan cho rằng, trong khi triển lãm Vietnam Motors Show bắt đầu thu hút gần hết các hãng ôtô lớn thì ban tổ chức các kỳ triển lãm còn lại như Auto Expo, AutoTech hay Auto Petrol nên tính đến phương án sáp nhập.

Mới đây, khi trao đổi với phóng viên VnEconomy, đại diện một đơn vị tổ chức cũng thừa nhận các kỳ triển lãm còn lại nên tìm hướng đi mới, mà “sáng sủa” nhất là gộp làm một, lấy toàn bộ các mảng sản phẩm, dịch vụ khác như phương tiện giao thông ngoài xe hơi, đồ chơi ôtô, công nghiệp phụ trợ... làm thế mạnh.

Tin mới

Xe nhập khẩu vào Việt Nam giảm gần 14% trong tháng 4

Xe nhập khẩu vào Việt Nam giảm gần 14% trong tháng 4

Theo thống kê sơ bộ của Cục Hải quan, trong tháng 4/2025 số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu giảm 13,5% (tương ứng giảm tới 2.926 chiếc) so với lượng nhập khẩu của tháng trước.
Thị trường ô tô Việt Nam giảm nhịp

Thị trường ô tô Việt Nam giảm nhịp

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của toàn thị trường tháng 4 vừa qua đạt 29.585 xe, bao gồm 20.766 xe du lịch; 8.619 xe thương mại và 200 xe chuyên dụng. So với tháng 3 có mức tăng trưởng khá thì bước sang tháng 4, doanh số đã có dấu hiệu chững lại khi giảm nhẹ khoảng 7%.
Các hãng sản xuất ô tô Trung Quốc giữa ngã ba đường chinh phục thị trường xuất khẩu

Các hãng sản xuất ô tô Trung Quốc giữa ngã ba đường chinh phục thị trường xuất khẩu

Cho đến tận năm 2020, Trung Quốc chỉ là nước xuất khẩu ô tô lớn thứ sáu trên toàn cầu, nhưng doanh số bán hàng hàng năm kể từ đó đã tăng gần gấp sáu lần. Sự gia tăng đáng kinh ngạc này đã đưa Trung Quốc trở thành nước xuất khẩu lớn nhất thế giới vào năm 2023. Nước này tiếp tục củng cố vị thế dẫn đầu của mình trước Nhật Bản, Đức và tất cả các nhà sản xuất khác vào năm ngoái.