Bạn có biết: Cách tiết kiệm xăng xe máy đơn giản và hiệu quả nhất

Hoàng Lâm
Trong bối cảnh giá xăng tăng giá, làm thế nào để tiết kiệm xăng nhất có thể khi sử dụng các loại xe máy là câu hỏi nhiều người quan tâm. Thực tế, có những mẹo khá đơn giản mà bạn hoàn toàn có thể thực hiện hàng ngày.
Bạn có biết: Cách tiết kiệm xăng xe máy đơn giản và hiệu quả nhất - Ảnh 1

Khởi động xe đúng cách

Với các loại xe tay ga, bạn cần chú ý việc khởi động xe đúng cách rất quan trọng. Với các dòng xe tay ga đời mới, hãy “bình tĩnh” chờ khởi động xe khi nút báo sáng hiển thị trên đồng hồ tắt là cách tiết kiệm xăng. Bởi khi này xe mới sẵn sàng để khởi động. Nếu vội vàng bấm đề ngay khi bật chìa khóa, xe sẽ hoạt động kém hiệu quả và tốn xăng.

Sau khi đề máy, bạn hãy để xe nổ máy từ 1 - 2 phút trước khi di chuyển. Việc làm này đảm bảo dầu mỡ được bơm đến các bộ phận xe được hoàn tất. Từ đây, xe hoạt động ít tiêu tốn xăng hơn.

Chạy xe đúng cách

Hãy giữ tay ga đều và ổn định. Duy trì tốc độ ổn định và phù hợp với đoạn đường. Không phóng nhanh, phanh gấp. Nên lựa chọn đường đi bằng phẳng, tránh ổ gà, đường xấu. Bên cạnh đó, lái xe cần quan sát và thực hiện giảm tốc từ xe, tránh giảm đột ngột.

Hoặc nếu dừng xe quá lâu, hãy tắt máy xe

Với xe số, để ít hao xăng khi đi xe số bạn nên đi đúng số và về số khi cần thiết. Mẹo nhỏ là khi đi chậm hãy đi với số thấp, và đi nhanh thì về số cao hơn.

Không chở quá tải

Một nguyên lý cơ bản ai cũng biết đó là khi xe tải nặng, đồng nghĩa với việc động cơ phải tăng công suất hoạt động và chắc chắn sẽ “ngốn” xăng hơn. Cách tiết kiệm xăng đầu tiên là cần đảm bảo tải trọng xe ở mức vừa phải, không chở các loại vật nặng cồng kềnh.

Không đi “non” lốp

Lốp xe bị non hơi là một trong những nguyên nhân gây “ngốn” xăng cho xe. Hãy đảm bảo xe luôn đủ hơi để di chuyển.

Bảo dưỡng xe máy định kỳ

Bảo dưỡng xe máy định kỳ là cách tiết kiệm xăng xe rất quan trọng. Bạn hãy quan tâm đến việc thay dầu nhớt, nước làm mát, linh kiện xe đúng cách.

Tin mới

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu là một doanh nhân nổi tiếng người Trung Quốc trong ngành kinh doanh ô tô thế giới. Ông từng được xếp hạng thứ 100 trong danh sách Tỷ phú của Forbes và thứ 30 trong danh sách Người giàu nhất Trung Quốc. Li Shufu là chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group và Volvo. Tài sản của Li Shufu được ước tính là 9 tỷ USD vào năm 2019 và hiện đến đầu năm 2023, tài sản của tỷ phú này đã lên mức 22,2 tỷ USD.
Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Cùng với những con số ấn tượng của thị trường ô tô Việt Nam năm 2022, không chỉ tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, tỷ lệ sở hữu ô tô trên dân cư tại nhiều địa phương cũng tăng mạnh. Điều này cho thấy một phần “sức khỏe” của nền kinh tế, chất lượng đời sống của nhân dân, song ngược lại cũng tiềm ẩn nhiều áp lực, rủi ro về kinh tế - xã hội.
Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota Motor vừa công bố kế hoạch bổ sung dòng xe siêu sang cỡ lớn tại Nhật Bản, trong nỗ lực giành lấy thị trường có khả năng phục hồi sau suy thoái và nâng cấp hình ảnh thương hiệu. Nhà sản xuất ô tô hy vọng sẽ cạnh tranh với các đối thủ nặng ký sang trọng như Rolls-Royce và Bentley.