Bạn có biết: Cách xử lý khi xe máy đột ngột chết máy

Khôi Nguyên
Đang di chuyển thì xe máy bất ngờ chết máy đột ngột. Nguyên nhân vì sao? Cách xử lý như thế nào? Có rất nhiều nguyên nhân khiến xe máy của bạn chết máy như vậy. Tùy thuộc vào từng nguyên nhân, chúng ta sẽ có những cách xử lý khác nhau.
Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Lỗi bugi 

Nếu xe của bạn chết máy, việc đầu tiên hay kiểm tra bugi. Nếu bugi bẩn thì vệ sinh bằng dầu máy, nếu do khoảng cách giữa 2 chấu lớn thì thì gõ nhẹ lên điện cực cong cho hẹp lại. Nếu thực hiện như trên vẫn không được thì bạn có thể xem xét việc thay mới. 

Chế hòa khí bị lỗi

Nếu gặp phải trường hợp xe máy đang đi bị chết máy, thì xác suất nhiều nhất là do chế hòa khí có vấn đề. Cụ thể là do bụi bẩn hay ốc xăng nằm không đúng vị trí nên dẫn đến xe không hoạt động. Dấu hiệu nhận biết thông qua việc quan sát bugi khô, có màu trắng hoặc có nhiều muội đen khô bám lại. Trong trường hợp này bạn nên mang ra cửa hàng xe gần nhất để được xử lý đúng cách. 

Ống dẫn xăng bị hỏng

Nếu đã thử các cách trên vẫn không được thì bạn có thể nghĩ đến việc xe không cung cấp được xăng do hệ thống truyền xăng bị hỏng.

Để khắc phục tình trạng này, bạn chỉ có thể có một lựa chọn duy nhất là mang xe ra trung tâm sửa chữa để thực hiện thông ống dẫn xăng hay loại bỏ cặn bên trong bình xăng.

Thiếu dầu nhớt

Việc thiếu dầu nhớt trầm trọng cũng khiến xe máy đang đi bị chết máy. Bạn có thể tự mình dễ dàng kiểm tra được mức nhớt đã đạt hay chưa với que thăm nhớt. Nếu thấy thiếu, hay bổ sung để đảm bảo xe hoạt động tốt.

Lỗi xupap

Một nguyên nhân khác cũng có thể gây ra tình trạng xe máy đang đi bị chết máy đột ngột mà bạn cần xem xét là kênh xupap.

Nguyên nhân là do các muội than sinh ra trong quá trình đốt nhiên liệu rơi ra chèn vào miệng xupap khiến nó ngày một hở, đến mức bị kênh dần và hậu quả là xe đang đi bị chết máy. Tốt nhất với trường hợp này, bạn nên mang ra trung tâm sửa chữa để được xử lý cẩn thận và đúng cách.

Để tránh rơi vào các trường hợp trên, lời khuyên của các chuyên gia là bạn cần thường xuyên bảo dưỡng định kỳ chiếc xe của mình đúng lịch.

Tin mới

Ngành công nghiệp ô tô Mỹ kêu gọi Tổng thống Trump thay đổi chính sách thuế quan

Ngành công nghiệp ô tô Mỹ kêu gọi Tổng thống Trump thay đổi chính sách thuế quan

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông muốn tái thiết ngành công nghiệp ô tô Mỹ, thúc đẩy một loạt các nhà máy lắp ráp và việc làm mới bằng cách dựng lên một bức tường thuế quan trên khắp đất nước. Nhưng ngành công nghiệp Mỹ lại đang bày tỏ quan điểm phản đối kế hoạch của ông, cảnh báo rằng kế hoạch đánh thuế nhập khẩu đối với phụ tùng ô tô vào ngày 3 tháng 5 sắp tới sẽ đẩy giá lên cao đối với người mua, phá hủy chuỗi cung ứng và gây ra tình trạng mất việc làm.
#Auto Hashtag: Vì sao Trung Quốc “ngại” xây trạm sạc, dồn lực phát triển công nghệ pin?

#Auto Hashtag: Vì sao Trung Quốc “ngại” xây trạm sạc, dồn lực phát triển công nghệ pin?

Chiếm lĩnh hơn 60% thị phần ô tô điện toàn cầu, Trung Quốc đang vấp phải những trở ngại lớn về hạ tầng trạm sạc và nỗi lo mất an ninh năng lượng. Điều này càng thể hiện rõ nét hơn ở các thị trường quốc tế, trong đó có Việt Nam, khi mà các hãng ô tô điện Trung Quốc dường như không mấy mặn mà với việc xây trạm sạc mà chỉ tập trung bán hàng, phát triển công nghệ mới và tạo độ phủ thương hiệu. Lý do nào cho những chiến lược này, và các hãng xe Trung Quốc đang làm gì để khỏa lấp những thiếu hụt về hạ tầng trạm sạc?
Robotaxi: “Ván cờ” cuối của Tesla?

Robotaxi: “Ván cờ” cuối của Tesla?

Các giám đốc điều hành của Tesla nói rằng những chiếc xe mới ra mắt trong năm nay sẽ chỉ là phiên bản giá cả phải chăng hơn của những chiếc xe hiện có. Thay vào đó, công ty đang tập trung vào việc ra mắt Cybercab vào năm tới, một mẫu xe không có vô lăng hoặc bàn đạp sẽ được sản xuất hàng triệu chiếc cho các đội xe gọi xe tự hành. Musk tin rằng đây sẽ là sản phẩm “bom tấn” tiếp theo của công ty ông sau Model Y, trước khi chuyển sang robot hình người.
Nissan cảnh báo khoản lỗ 5,3 tỷ USD do chi phí tái cấu trúc cao hơn

Nissan cảnh báo khoản lỗ 5,3 tỷ USD do chi phí tái cấu trúc cao hơn

Nissan đã cảnh báo về khoản lỗ hàng năm lớn nhất lên tới 750 tỷ Yên (5,3 tỷ USD) do chi phí tái cấu trúc cao hơn dự kiến ​​khi nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang gặp khó khăn này phải đối mặt với một ranh giới mới về áp lực tài chính từ cuộc chiến thuế quan của Mỹ.