Bạn có biết: Điều gì xảy ra nếu bạn nhấn nút khởi động khi đang lái xe ô tô?

Khôi Nguyên
Hầu hết những người lái xe ô tô đã từng có suy nghĩ về điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta nhấn nút Start khi đang lái xe. Một số tài xế đã thử nó nhưng những người không nhận thức được hậu quả của nó thì không cần phải thử điều này trên xe của mình.
Trong một thời đại đã qua, chiếc xe ô tô thường khởi động bằng chìa khoá. Tuy nhiên, ô tô hiện đại ngày nay sử dụng nút khởi động cho chức năng tương tự.  
Trong một thời đại đã qua, chiếc xe ô tô thường khởi động bằng chìa khoá. Tuy nhiên, ô tô hiện đại ngày nay sử dụng nút khởi động cho chức năng tương tự.  

Nhấn nút Start ở tốc độ chậm

Đối với khởi động ô tô không cần chìa khóa, khi ô tô đang chạy ở tốc độ khoảng 8 km/h, có thể ô tô dừng lại mà không gây ra tai nạn. Nguyên nhân khiến xe tắt máy chủ yếu là do tốc độ. Nguyên nhân vì một số ô tô được lập trình theo cách hướng dẫn ô tô dừng ở một giá trị ngưỡng xác định nhất định.

Nhấn nút Start ở tốc độ cao

Bây giờ, khi thử điều tương tự, tức là nhấn nút khởi động trong khi lái xe ở tốc độ trên đường cao tốc tối thiểu là hơn 80km/h thì không có gì xảy ra. Nói cách khác, chương trình ô tô không tuân theo hướng dẫn hoặc coi nó là không hợp lệ. Tính năng này chủ yếu được tích hợp sẵn để tránh gây hại cho bạn hoặc bất kỳ chiếc xe nào khác xung quanh. Ngoài ra, thông báo cảnh báo được hiển thị ở hầu hết các phương tiện, cho biết rằng nó không tuân theo hướng dẫn khi đang di chuyển.

Tuy nhiên, tốt nhất vẫn là không nên bấm để “thử” tính năng này khi xe đang di chuyển.

Trong trường hợp đang lái xe trên đường đông đúc, bạn phải dừng xe do một sự cố nào đó, hãy làm theo hướng dẫn dưới đây trước khi nhấn vào nút start/stop.

Chuyển xe về N (số mo, số 0)

Để giải quyết vấn đề tăng tốc không kiểm soát được ở cả xe số sàn và số tự động, hãy đưa xe về trạng thái trung lập (Chữ N) vì điều này sẽ cho phép các bánh xe tách khỏi động cơ. Tất nhiên, điều này được áp dụng cho cả hộp số sàn và hộp số tự động.

Đạp phanh nhẹ nhàng

Không hoảng sợ, sau khi xe đi vào trạng thái trung tính, hãy đạp phanh từ từ và nhẹ nhàng. Nếu bạn đã đặt xe của mình ở chế độ N, bây giờ bạn có thể phanh.

Kiểm tra bàn đạp ga

Tiếp theo hai hành động trên, bây giờ hãy cố gắng đưa bàn đạp ga trở lại vị trí bình thường bằng cách nhấc mũi chân của bạn ra khỏi bàn đạp. Hành động này được yêu cầu chủ yếu ở những chiếc xe cũ bị kẹt ga. Hãy nhớ luôn để mắt đến đường đi.

Nếu cách này vẫn không hiệu quả, hãy nhấn nút Start/ Stop trong 5 giây. Điều này chắc chắn sẽ dừng xe ngay sau đó.

Sử dụng đèn khẩn cấp Hazard

Một điều nữa chúng ta cần nhớ là báo hiệu cho các chủ xe khác rằng bạn đang gặp sự cố. Đèn Hazard là công cụ tuyệt vời trong những tình huống này. Hãy nhớ rằng ưu tiên nhất là cảnh báo họ, đừng ngại làm phiền họ. Cụ thể hơn, bấm còi, nháy đèn, bất cứ điều gì bạn có thể làm để thông báo với những người khác đang tham gia giao thông.

Thử dừng động cơ khi ở tốc độ siêu thấp

Nếu bạn đã thử tất cả các bước, thì khả năng cao là bạn sẽ dừng được xe ở nơi an toàn, hoặc ít nhất là giảm tốc độ. Giờ đây, động cơ là vấn đề cuối cùng mà chủ xe cần giải quyết. Nếu xe của bạn là số tự động và có hộp số tự động thì hãy để ở chế độ N. Không đổi thành P.

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.