BMW EV có thể có phạm vi lên đến 1000km chỉ cần 1 lần sạc trong tương lai

Minh Long
Một công ty có tên Our Next Energy (ONE) và BMW đã hợp tác trong một kế hoạch lồng ghép loại pin có tên Gemini của ONE vào mẫu BMW iX. Nó sẽ giúp đẩy phạm vi hoạt động của chiếc SUV bốn cửa chạy hoàn toàn bằng điện lên 1000km chỉ với một lần sạc, tăng gấp đôi con số xuất xưởng và chắc chắn xóa tan nỗi lo về phạm vi sử dụng với chủ xe.
Nguyên mẫu BMW iX ONE được cung cấp năng lượng từ thỏa thuận đã ký sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2022.  
Nguyên mẫu BMW iX ONE được cung cấp năng lượng từ thỏa thuận đã ký sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2022.  

Được thành lập vào năm 2020 bởi Mujeeb Ijaz và có trụ sở tại Novi, Michigan, ONE là một công ty nghiên cứu lưu trữ năng lượng nhằm tạo ra công nghệ lưu trữ năng lượng bền vững hơn đồng thời giảm tác động đến môi trường.

Về cơ bản, ONE muốn đóng gói năng lượng gấp đôi vào pin để tăng gấp đôi phạm vi hoạt động của xe điện. Điều này rõ ràng là có lợi khi nói đến các hoạt động như leo núi và đi đường dài trong thế giới thực trong thời tiết khắc nghiệt.

Giải pháp của ONE tập trung vào hiệu suất và công nghệ của pin — lưu trữ nhiều năng lượng hơn trong không gian ít hơn — thay vì cần nhiều trạm sạc EV hơn.

Pin Gemini Dual-Chemistry của ONE, loại pin dùng để cung cấp năng lượng cho iX của BMW để có thể đạt phạm vi 1000km, sử dụng công nghệ giúp giảm 20% lithium và ít hơn 60% graphite, đồng thời giảm thiểu niken và coban sử dụng.

ONE đã từng trang bị thêm cho Tesla Model S bộ pin ONE Gemini vào cuối năm 2021 và đạt được quãng đường lên đến 1.200km chỉ với một lần sạc.

Bộ phận đầu tư mạo hiểm có trụ sở tại Thung lũng Silicon của BMW, được gọi là BMW i Ventures, là nhà đầu tư của ONE và gần đây đã dẫn đầu vòng tài trợ trị giá 65 triệu USD. Tập trung của ONE vào tính bền vững, an toàn và chi phí có thể là một chiến thắng to lớn trong việc phát triển và áp dụng BEV cho tập đoàn BMW, đặc biệt là khi nó ra đời để giải quyết nhiệm vụ đầy thách thức trong việc gia tăng bền vững phạm vi hoạt động của các loại xe điện có thể di chuyển trong một lần sạc.

Nếu mọi việc suôn sẻ, BMW sẵn sàng chuẩn bị tích hợp công nghệ pin của ONE vào các mẫu xe BEV trong tương lai.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.