BMW EV trong tương lai sẽ có các tế bào pin hình trụ từ Trung Quốc

Minh Long
Hãng CATL của Trung Quốc sẽ cung cấp cho BMW các tế bào pin hình trụ từ năm 2025 để cung cấp năng lượng cho nhiều loại xe điện.
BMW EV trong tương lai sẽ có các tế bào pin hình trụ từ Trung Quốc - Ảnh 1

Nhà sản xuất pin Trung Quốc gần đây đã ký một thỏa thuận với BMW. Trong khi các chi tiết về thỏa thuận còn hạn chế, các nguồn tin nói cho biết sự thay đổi này có thể giúp giảm 30% chi phí.

Có thông tin cho rằng nhà cung cấp pin của Trung Quốc có thể thành lập một nhà máy mới tại Mỹ để cung cấp cho các nhà sản xuất ô tô mới của họ ngoài BMW. Việc sản xuất tại địa điểm mới này có thể bắt đầu vào năm 2026.

Có thể các tế bào hình trụ sẽ được sử dụng cho các mẫu xe BMW trong tương lai sử dụng nền tảng Neue Klasse sắp ra mắt vào năm 2025.

Nền tảng chỉ BEV này dự kiến ​​sẽ ra mắt ban đầu dưới lớp vỏ của một mẫu xe EV trong phân khúc 3-Series.

Nó sẽ chủ yếu tập trung vào các loại xe hạng trung, mặc dù trước đó nhà sản xuất xe hơi đã gợi ý rằng nền tảng Neue Klasse có thể làm nền tảng cho các loại xe từ 2-Series đến X7.

BMW hy vọng sẽ bán được 2 triệu xe điện vào năm 2025 và dự kiến ​​50% doanh số của hãng là dành cho xe điện vào năm 2030 hoặc sớm hơn.

Dự kiến việc sản xuất model đầu tiên sử dụng kiến ​​trúc mới này sẽ bắt đầu vào năm 2025 tại nhà máy của nhà sản xuất ô tô ở Hungary.

Tin mới

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.
Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.