BMW EV trong tương lai sẽ có các tế bào pin hình trụ từ Trung Quốc

Minh Long
Hãng CATL của Trung Quốc sẽ cung cấp cho BMW các tế bào pin hình trụ từ năm 2025 để cung cấp năng lượng cho nhiều loại xe điện.
BMW EV trong tương lai sẽ có các tế bào pin hình trụ từ Trung Quốc - Ảnh 1

Nhà sản xuất pin Trung Quốc gần đây đã ký một thỏa thuận với BMW. Trong khi các chi tiết về thỏa thuận còn hạn chế, các nguồn tin nói cho biết sự thay đổi này có thể giúp giảm 30% chi phí.

Có thông tin cho rằng nhà cung cấp pin của Trung Quốc có thể thành lập một nhà máy mới tại Mỹ để cung cấp cho các nhà sản xuất ô tô mới của họ ngoài BMW. Việc sản xuất tại địa điểm mới này có thể bắt đầu vào năm 2026.

Có thể các tế bào hình trụ sẽ được sử dụng cho các mẫu xe BMW trong tương lai sử dụng nền tảng Neue Klasse sắp ra mắt vào năm 2025.

Nền tảng chỉ BEV này dự kiến ​​sẽ ra mắt ban đầu dưới lớp vỏ của một mẫu xe EV trong phân khúc 3-Series.

Nó sẽ chủ yếu tập trung vào các loại xe hạng trung, mặc dù trước đó nhà sản xuất xe hơi đã gợi ý rằng nền tảng Neue Klasse có thể làm nền tảng cho các loại xe từ 2-Series đến X7.

BMW hy vọng sẽ bán được 2 triệu xe điện vào năm 2025 và dự kiến ​​50% doanh số của hãng là dành cho xe điện vào năm 2030 hoặc sớm hơn.

Dự kiến việc sản xuất model đầu tiên sử dụng kiến ​​trúc mới này sẽ bắt đầu vào năm 2025 tại nhà máy của nhà sản xuất ô tô ở Hungary.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.