BMW giới hạn phạm vi lái xe điện

Hoàng Lâm
BMW đang rất nỗ lực trong việc phát triển tính bền vững từ cuối năm nay, phát triển công nghệ mới cho xe điện, sử dụng các vật liệu tái chế để trang trí các mẫu xe mới. Kiến trúc Neue Klasse của thương hiệu đặc biệt quan trọng vì điều này sẽ giới thiệu một cách hoàn toàn mới để tạo ra BMW EV.
Trong số những cải tiến sắp tới của nền tảng từ BMW là việc chuyển sang các tế bào pin hình trụ tương tự như pin 4680 của Tesla, sẽ hiệu quả hơn nhiều so với những gì hiện đang được sử dụng.  
Trong số những cải tiến sắp tới của nền tảng từ BMW là việc chuyển sang các tế bào pin hình trụ tương tự như pin 4680 của Tesla, sẽ hiệu quả hơn nhiều so với những gì hiện đang được sử dụng.  

Thay vì sử dụng những thứ này để theo đuổi những con số phạm vi lớn, BMW muốn giới hạn phạm vi lái xe của tất cả các xe EV của mình.

"Pin Gen6 sẽ cung cấp tầm hoạt động 30% hoặc hơn thế hệ Gen5 hiện tại, nhưng xe điện sẽ không đi được hơn 1.000 km phạm vi, mặc dù chúng tôi có thể làm được", người đứng đầu bộ phận Efficient Dynamics của BMW, Thomas Albrecht, cho biết.

Đặc biệt, Albrecht nói rằng BMW cảm thấy ô tô không cần nhiều phạm vi hơn thế, đặc biệt là khi thời gian sạc được cải thiện. Trên thực tế, pin Gen6 sẽ có thể sạc nhanh hơn 30% trên bộ sạc nhanh DC so với các sản phẩm cùng thời, có nghĩa là chúng sẽ có thể hỗ trợ sạc siêu nhanh khoảng 270 kilowatt, gần bằng những gì mà Porsche Taycan EV có thể.

Ngoài ra, những viên pin mới này sẽ có trọng lượng nhẹ hơn 10-20% so với pin Gen5 cho một gói trung cấp. Cùng với hình dạng mới, các tế bào hình trụ (có đường kính 46 mm và cao 95 hoặc 120 mm) cũng sử dụng các vật liệu độc đáo với nhiều niken hơn và ít coban hơn.

Pin sẽ được cung cấp bởi các công ty Trung Quốc CATL và EV sẽ có thiết kế pin mới mỏng hơn và linh hoạt hơn. Bộ pin về cơ bản sẽ trở thành một thành phần cấu trúc trong nền tảng mới.

Người đứng đầu bộ phận phát triển tế bào pin của BMW, Marie-Therese von Srbik, cho biết "với thế hệ pin tiếp theo này, chúng tôi sẽ linh hoạt hơn nhiều với cách tích hợp tế bào. Toàn bộ chiếc xe đang trở nên thích ứng hơn với điều đó”.

Về việc các tế bào mới sẽ tồn tại trong bao lâu, các chuyên gia của BMW không đưa ra con số chính xác, nhưng Albrecht lưu ý rằng vấn đề luật sắp ra mắt sẽ đảm bảo hơn nữa về tuổi thọ của pin. Tại Mỹ, pin sẽ được yêu cầu để cung cấp 80% hiệu suất sau 10 năm, và BMW "hoạt động tốt hơn thế”.

BMW hy vọng rằng những cải tiến này đối với thiết kế pin thậm chí sẽ làm giảm 50% chi phí sản xuất, điều này đặc biệt đáng chú ý vì 40% tổng chi phí của một chiếc EV hiện được tạo ra bởi chính pin.

Tiếp theo từ chủ đề bền vững, BMW cũng đang làm việc để làm cho pin có thể tái chế nhiều hơn.

Srbik giải thích: "Chúng tôi vẫn hướng tới một vòng lặp với các kim loại trong pin của mình. Chúng tôi thậm chí đã cố gắng đạt được vòng lặp khép kín đầu tiên với một trong những nhà sản xuất ở Trung Quốc. Nhưng nhìn chung, đó là một vòng lặp rất dài. Pin có tuổi thọ cao và bạn phải suy nghĩ về một ngành công nghiệp hoàn toàn mới trong thời gian này, nhưng cuối cùng chúng ta có thể đạt đến điểm mà hầu hết nếu không muốn nói là tất cả các kim loại quý trong pin của chúng ta đều có thể từ các nguồn tái chế”.

Tin mới

Blockchain đang cách mạng hóa ngành công nghiệp ô tô toàn cầu

Blockchain đang cách mạng hóa ngành công nghiệp ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua quá trình chuyển đổi triệt để và công nghệ blockchain có tiềm năng mang lại hiệu quả và tăng cường tạo ra giá trị trên toàn bộ ngành, từ sản xuất ô tô đường trường tại nhà máy đến siêu xe thể thao cao cấp.