BMW phát triển mẫu i7 thuần điện được bọc thép, chống đạn bảo vệ VIP

Khôi Nguyên
Dự kiến ​​sẽ được giới thiệu vào năm tới, model này được BMW hứa hẹn sẽ có “khái niệm bảo vệ mới và sáng tạo” cũng như “sự kết hợp vô song giữa bảo vệ, sự đĩnh đạc và đảm bảo, rộng rãi và bền vững”.
Mẫu i7 mới của BMW sẽ có phiên bản chống đạn.
Mẫu i7 mới của BMW sẽ có phiên bản chống đạn.

Điều đó khá mơ hồ, nhưng Chủ tịch BMW Oliver Zipse cho biết công ty sẽ “lần đầu tiên giới thiệu một phương tiện an toàn cao chạy hoàn toàn bằng điện - không có bất kỳ thỏa hiệp nào khi nói đến tiêu chuẩn bảo vệ cho khách hàng của chúng tôi”.

Ông nói thêm rằng model này sẽ chứng minh “tính bền vững và an ninh có thể song hành với nhau như thế nào”.

Trong khi vẫn còn một số câu hỏi, i7 xDrive60 có hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian mô-tơ kép tạo ra công suất kết hợp là 536 mã lực (400 kW/543 PS) và mô-men xoắn 549 lb-ft (744 Nm). Điều này cho phép mẫu xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong khoảng 4,5 giây và đi được quãng đường ước tính 483 km trong một lần sạc trong chu trình thử nghiệm EPA.

Sẽ rất thú vị khi xem quá trình các loại trang bị có tính chất bảo vệ ảnh hưởng đến phạm vi của ô tô như thế nào, nhưng BMW đã có hàng chục năm kinh nghiệm với các phương tiện an ninh. Lần đầu tiên sản phẩm của họ được giới thiệu vào năm 1978 dựa trên 7-Series. Trong khi X5 Security được thêm vào dòng sản phẩm có mục đích tương tự vào năm 2004.

Vẫn chưa rõ i7 sẽ có mức độ bảo vệ nào, nhưng BMW trước đây đã cung cấp các loại xe VR6 và VR7. Trong trường hợp của X5 Protection VR6, model này được trang bị lớp áo giáp đúc, bộ chia cốp bọc thép và kính chống đạn dày khoảng 1,3 inch (33 mm). Mẫu xe cũng có lớp giáp dưới gầm thể thao và bình xăng tự niêm phong cùng những thứ khác.

Tin mới

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Ford sản xuất hầu hết xe tại Mỹ nhưng lại phụ thuộc rất nhiều vào linh kiện nhập khẩu. Vấn đề đáng nói là nhà sản xuất ô tô phụ thuộc nhiều nhất vào hoạt động sản xuất tại Mỹ lại nằm trong số những công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thuế quan.
Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các nhà sản xuất ô tô Detroit Three và Nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ (UAW) đã bày tỏ lo ngại về các thỏa thuận thuế quan mới của Mỹ với Nhật Bản và Liên minh Châu Âu, có mức thuế thấp hơn so với Canada và Mexico. Dữ liệu liên bang cho thấy mức thuế phải trả cho tổng lượng ô tô nhập khẩu từ các nước láng giềng của Mỹ thấp hơn mức 15% mà Tổng thống Donald Trump đã đàm phán với Nhật Bản và EU.
Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Bộ Công Thương hiện đang tham mưu để trình Chính phủ ban hành lộ trình sử dụng xăng E10 nhằm giảm phát thải khí nhà kính, thực hiện cam kết cân bằng phát thải ròng vào năm 2050, dự kiến thực hiện từ ngày 01/01/2026. Bước đầu, từ ngày 1/8/2025, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) sẽ thí điểm bán xăng E10 tại TPHCM, TP Hà Nội và TP Hải Phòng.
#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

Tính đến tháng 9/2024, với hơn 77 triệu xe máy được đăng ký, Việt Nam là một trong những quốc gia có mật độ sử dụng xe hai bánh cao nhất thế giới. Nhưng chỉ trong vòng chưa đầy một thập kỷ tới, diện mạo thị trường này sẽ thay đổi mạnh mẽ khi Hà Nội và TP.HCM chính thức triển khai lộ trình cấm xe máy, ô tô chạy xăng tại khu vực đô thị lõi. Trước bước ngoặt lớn của chính sách, thị trường xe máy tại Việt Nam đang có những phản ứng rõ nét, trong tâm thế không thể chần chừ.