BMW phát triển mẫu i7 thuần điện được bọc thép, chống đạn bảo vệ VIP

Khôi Nguyên
Dự kiến ​​sẽ được giới thiệu vào năm tới, model này được BMW hứa hẹn sẽ có “khái niệm bảo vệ mới và sáng tạo” cũng như “sự kết hợp vô song giữa bảo vệ, sự đĩnh đạc và đảm bảo, rộng rãi và bền vững”.
Mẫu i7 mới của BMW sẽ có phiên bản chống đạn.
Mẫu i7 mới của BMW sẽ có phiên bản chống đạn.

Điều đó khá mơ hồ, nhưng Chủ tịch BMW Oliver Zipse cho biết công ty sẽ “lần đầu tiên giới thiệu một phương tiện an toàn cao chạy hoàn toàn bằng điện - không có bất kỳ thỏa hiệp nào khi nói đến tiêu chuẩn bảo vệ cho khách hàng của chúng tôi”.

Ông nói thêm rằng model này sẽ chứng minh “tính bền vững và an ninh có thể song hành với nhau như thế nào”.

Trong khi vẫn còn một số câu hỏi, i7 xDrive60 có hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian mô-tơ kép tạo ra công suất kết hợp là 536 mã lực (400 kW/543 PS) và mô-men xoắn 549 lb-ft (744 Nm). Điều này cho phép mẫu xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong khoảng 4,5 giây và đi được quãng đường ước tính 483 km trong một lần sạc trong chu trình thử nghiệm EPA.

Sẽ rất thú vị khi xem quá trình các loại trang bị có tính chất bảo vệ ảnh hưởng đến phạm vi của ô tô như thế nào, nhưng BMW đã có hàng chục năm kinh nghiệm với các phương tiện an ninh. Lần đầu tiên sản phẩm của họ được giới thiệu vào năm 1978 dựa trên 7-Series. Trong khi X5 Security được thêm vào dòng sản phẩm có mục đích tương tự vào năm 2004.

Vẫn chưa rõ i7 sẽ có mức độ bảo vệ nào, nhưng BMW trước đây đã cung cấp các loại xe VR6 và VR7. Trong trường hợp của X5 Protection VR6, model này được trang bị lớp áo giáp đúc, bộ chia cốp bọc thép và kính chống đạn dày khoảng 1,3 inch (33 mm). Mẫu xe cũng có lớp giáp dưới gầm thể thao và bình xăng tự niêm phong cùng những thứ khác.

Tin mới

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu là một doanh nhân nổi tiếng người Trung Quốc trong ngành kinh doanh ô tô thế giới. Ông từng được xếp hạng thứ 100 trong danh sách Tỷ phú của Forbes và thứ 30 trong danh sách Người giàu nhất Trung Quốc. Li Shufu là chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group và Volvo. Tài sản của Li Shufu được ước tính là 9 tỷ USD vào năm 2019 và hiện đến đầu năm 2023, tài sản của tỷ phú này đã lên mức 22,2 tỷ USD.
Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Cùng với những con số ấn tượng của thị trường ô tô Việt Nam năm 2022, không chỉ tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, tỷ lệ sở hữu ô tô trên dân cư tại nhiều địa phương cũng tăng mạnh. Điều này cho thấy một phần “sức khỏe” của nền kinh tế, chất lượng đời sống của nhân dân, song ngược lại cũng tiềm ẩn nhiều áp lực, rủi ro về kinh tế - xã hội.
Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota Motor vừa công bố kế hoạch bổ sung dòng xe siêu sang cỡ lớn tại Nhật Bản, trong nỗ lực giành lấy thị trường có khả năng phục hồi sau suy thoái và nâng cấp hình ảnh thương hiệu. Nhà sản xuất ô tô hy vọng sẽ cạnh tranh với các đối thủ nặng ký sang trọng như Rolls-Royce và Bentley.