BMW thu hồi 5-Series và 5-Series Gran Turismo

Minh Huy
BMW sẽ thu hồi 6.80 chiếc 5-Series và 5-Series Gran Turismo do lỗi cảm biến đo nhiên liệu của xe
Một mẫu xe 5-Series Gran Turismo của BMW - Ảnh: Insideline.
Một mẫu xe 5-Series Gran Turismo của BMW - Ảnh: Insideline.
Cơ quan An toàn đường bộ quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết, BMW sẽ thu hồi tất cả các xe 5-Series và 5-Series Gran Turismo (GT) đời 2010 và 2011, do lỗi cảm biến đo nhiên liệu của xe.

Theo trang tin Insideline, dự kiến số xe bị ảnh hưởng tại Mỹ vào khoảng 6.080 chiếc. Số xe này được sản xuất trong khoảng từ 12/1 – 1/7/2010.

NHTSA cho hay, bộ phận cảm biến đo mức nhiên liệu có thể bị ép chặt vào thành bình, khiến cho đồng hồ đo nhiên liệu của xe hiển thị mức nhiều hơn thực tế trong bình.

Mặc dù vấn đề này không quá nghiêm trọng, nhưng theo NHTSA, nếu bình nhiên liệu cạn xăng mà vẫn hiển thị là còn, chiếc xe có thể bị chết máy bất ngờ, làm tăng nguy cơ va chạm.

BMW vẫn chưa công bố lịch trình thu hồi hay cách sửa chữa, nhưng dự kiến thư thông báo thu hồi sẽ sớm được gửi tới khách hàng.

Trước đó, hồi tháng 6, mẫu 5-Series mới thế hệ thứ sáu của BMW đã vượt qua các thử nghiệm về an toàn với thứ hạng cao nhất “5 sao” theo Chương trình đánh giá xe mới của châu Âu (Euro NCAP).

Các nhà thử nghiệm của Euro NCAP chứng nhận, BMW 5-Series mới có khoang chở hành khách ổn định, đảm bảo an toàn cho cả người lái và hành khách, dù vị trí và kích thước của người ngồi như thế nào.

5-Series mới đã nhận được điểm số tối đa trong thử nghiệm tai nạn với phần thân xe, cũng như các hệ thống ngồi được thiết kế cho trẻ em 3 tuổi và cả trong thử nghiệm tai nạn với phần đầu xe.

5-Series được xếp thứ hạng cao nhất ở mô hình an toàn hợp nhất; các hệ thống hạn chế thương tổn, tất cả đều được hệ thống an toàn điện tử điều khiển, gồm túi khí trước, túi khí ngăn tác động vào khung xương chậu và phần ngực cũng như các màn khí bảo vệ đầu ở cả hai hàng ghế.

Tất các chỗ ngồi của 5-Series được trang bị dây đai an toàn tự động 3 điểm. Ngoài ra, BMW 5 Series cũng được trang bị các hệ thống an toàn chủ động như hệ thống ổn định điện tử DSC và thiết bị hạn chế vận tốc.

Kết quả, sau thử nghiệm, 5-Series đạt điểm số tổng thể về an toàn 95/100 nhờ được đánh giá về khả năng đảm bảo an toàn cho người lớn là 95%, cho trẻ em là 83%, cho người đi bộ 78%, và khả năng hỗ trợ an toàn 100%.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.