BMW thu hồi 5-Series và 5-Series Gran Turismo

Minh Huy
BMW sẽ thu hồi 6.80 chiếc 5-Series và 5-Series Gran Turismo do lỗi cảm biến đo nhiên liệu của xe
Một mẫu xe 5-Series Gran Turismo của BMW - Ảnh: Insideline.
Một mẫu xe 5-Series Gran Turismo của BMW - Ảnh: Insideline.
Cơ quan An toàn đường bộ quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết, BMW sẽ thu hồi tất cả các xe 5-Series và 5-Series Gran Turismo (GT) đời 2010 và 2011, do lỗi cảm biến đo nhiên liệu của xe.

Theo trang tin Insideline, dự kiến số xe bị ảnh hưởng tại Mỹ vào khoảng 6.080 chiếc. Số xe này được sản xuất trong khoảng từ 12/1 – 1/7/2010.

NHTSA cho hay, bộ phận cảm biến đo mức nhiên liệu có thể bị ép chặt vào thành bình, khiến cho đồng hồ đo nhiên liệu của xe hiển thị mức nhiều hơn thực tế trong bình.

Mặc dù vấn đề này không quá nghiêm trọng, nhưng theo NHTSA, nếu bình nhiên liệu cạn xăng mà vẫn hiển thị là còn, chiếc xe có thể bị chết máy bất ngờ, làm tăng nguy cơ va chạm.

BMW vẫn chưa công bố lịch trình thu hồi hay cách sửa chữa, nhưng dự kiến thư thông báo thu hồi sẽ sớm được gửi tới khách hàng.

Trước đó, hồi tháng 6, mẫu 5-Series mới thế hệ thứ sáu của BMW đã vượt qua các thử nghiệm về an toàn với thứ hạng cao nhất “5 sao” theo Chương trình đánh giá xe mới của châu Âu (Euro NCAP).

Các nhà thử nghiệm của Euro NCAP chứng nhận, BMW 5-Series mới có khoang chở hành khách ổn định, đảm bảo an toàn cho cả người lái và hành khách, dù vị trí và kích thước của người ngồi như thế nào.

5-Series mới đã nhận được điểm số tối đa trong thử nghiệm tai nạn với phần thân xe, cũng như các hệ thống ngồi được thiết kế cho trẻ em 3 tuổi và cả trong thử nghiệm tai nạn với phần đầu xe.

5-Series được xếp thứ hạng cao nhất ở mô hình an toàn hợp nhất; các hệ thống hạn chế thương tổn, tất cả đều được hệ thống an toàn điện tử điều khiển, gồm túi khí trước, túi khí ngăn tác động vào khung xương chậu và phần ngực cũng như các màn khí bảo vệ đầu ở cả hai hàng ghế.

Tất các chỗ ngồi của 5-Series được trang bị dây đai an toàn tự động 3 điểm. Ngoài ra, BMW 5 Series cũng được trang bị các hệ thống an toàn chủ động như hệ thống ổn định điện tử DSC và thiết bị hạn chế vận tốc.

Kết quả, sau thử nghiệm, 5-Series đạt điểm số tổng thể về an toàn 95/100 nhờ được đánh giá về khả năng đảm bảo an toàn cho người lớn là 95%, cho trẻ em là 83%, cho người đi bộ 78%, và khả năng hỗ trợ an toàn 100%.

Tin mới

Thị trường Việt sắp đón thêm hai tân binh EV

Thị trường Việt sắp đón thêm hai tân binh EV

Tại Triển lãm Năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E, Hà Nội, thương hiệu ô tô Trung Quốc Bestune đã giới thiệu 2 mẫu xe thuần điện là NAT và Xiaoma lần đầu tiên.
“Cảnh báo đỏ” của Tesla với Elon Musk

“Cảnh báo đỏ” của Tesla với Elon Musk

Nhà sản xuất ô tô điện hàng đầu thế giới đã có báo cáo mức giảm mạnh trong thu nhập hàng quý vừa qua, sau khi thương hiệu của họ chịu thiệt hại do vai trò của giám đốc điều hành Elon Musk tập trung vào công việc trong chính quyền của Tổng thống Trump.
Mỹ cân nhắc nới lỏng thuế quan cho ngành công nghiệp ô tô

Mỹ cân nhắc nới lỏng thuế quan cho ngành công nghiệp ô tô

Chính quyền của Tổng thống Trump được cho đang cân nhắc việc giảm một số loại thuế quan nhắm vào ngành công nghiệp ô tô. Trước đó, các giám đốc điều hành của các hãng sản xuất ô tô đã cảnh báo thuế quan sẽ giáng một đòn nghiêm trọng vào lợi nhuận và việc làm.
Thị trường xe hybrid Việt sôi động nhờ tăng cung và chính sách mới

Thị trường xe hybrid Việt sôi động nhờ tăng cung và chính sách mới

Trong xu thế xanh hoá, bên cạnh xe điện, thị trường xe hybrid tại Việt Nam đang nổi lên trong thời gian gần đây tạo thành một hiện tượng mới. Nguồn cung ở mảng xe hybrid cũng ngày càng tăng với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Bên cạnh đó, những chính sách mới cũng đang được xem xét để hỗ trợ phát triển thị phần xe hybrid. Tất cả những điều này hứa hẹn sẽ thúc đẩy thị phần xe hybrid tại Việt Nam thời gian tới sẽ có nhiều biến động.
Điều gì sẽ xảy ra nếu Mỹ lùi bước trên con đường phát triển xe điện?

Điều gì sẽ xảy ra nếu Mỹ lùi bước trên con đường phát triển xe điện?

Ngành công nghiệp ô tô đang trong giai đoạn chuyển đổi hỗn loạn và khó khăn, chuyển từ lịch sử 100 năm của đốt trong sang xe điện chạy bằng pin sạch hơn và hiệu quả hơn. Ngành công nghiệp ô tô của Mỹ phải đưa ra lựa chọn quan trọng là tiếp tục phát triển công nghệ BEV mới hoặc bị phần còn lại của thế giới bỏ lại phía sau và dần sụp đổ.