BMW trình làng xe điện giá rẻ iX1

Khôi Nguyên
BMW đã chính thức giới thiệu mẫu xe X1 thế hệ tiếp theo của mình, và lần đầu tiên giới thiệu phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện, BMW iX1. Nó sẽ trở thành xe điện rẻ nhất của BMW.
Kể từ khi loại bỏ i3 và tung ra một thế hệ xe điện hoàn toàn mới, như iX và i4, BMW đã rất bận rộn trong thị trường xe điện.  
Kể từ khi loại bỏ i3 và tung ra một thế hệ xe điện hoàn toàn mới, như iX và i4, BMW đã rất bận rộn trong thị trường xe điện.  

Với sự ra mắt của X1 mới, BMW đã quyết định đưa ra thị trường một phiên bản chạy điện của chiếc xe sẽ trở thành mẫu xe điện đầu tiên của hãng tấn công thị trường phân khúc thấp hơn với giá mềm hơn.

Nhà sản xuất ô tô Đức cho biết khi X1 mới ra mắt vào cuối năm nay sẽ có hai tùy chọn với động cơ xăng và động cơ diesel, sau đó là “BMW iX1 xDrive30 chạy hoàn toàn bằng điện”.  
Nhà sản xuất ô tô Đức cho biết khi X1 mới ra mắt vào cuối năm nay sẽ có hai tùy chọn với động cơ xăng và động cơ diesel, sau đó là “BMW iX1 xDrive30 chạy hoàn toàn bằng điện”.  

BMW iX1 sẽ có sẵn với hệ dẫn động động cơ kép có công suất 230 kW/313 mã lực. BMW iX1 xDrive30 là mẫu xe điện dẫn động 4 bánh đầu tiên được thương hiệu giới thiệu trong phân khúc xe nhỏ gọn cao cấp. Hai đơn vị truyền động tích hợp cầu trước và cầu sau mang lại công suất kết hợp 230 kW/313 mã lực, mô-men xoắn tổng thể đạt 494 Nm (364 lb-ft).

Hệ thống dẫn động bốn bánh bằng điện đảm bảo độ bám đường và độ ổn định hướng cao nhất trong mọi tình huống. BMW iX1 xDrive30 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,7 giây.  
Hệ thống dẫn động bốn bánh bằng điện đảm bảo độ bám đường và độ ổn định hướng cao nhất trong mọi tình huống. BMW iX1 xDrive30 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,7 giây.  

Nhà sản xuất ô tô không tiết lộ dung lượng của bộ pin nhưng hãng tuyên bố phạm vi hoạt động trong khoảng 413-438 km, nhưng đó là dựa trên tiêu chuẩn WLTP.

Công nghệ BMW eDrive thế hệ thứ năm cũng bao gồm công nghệ sạc hiệu quả cao, bao gồm phần mềm sạc cải tiến cũng được tìm thấy trong BMW i7 và pin điện áp cao được đặt bằng phẳng trong gầm xe, có mật độ năng lượng cao mang lại cho xe một phạm vi hoạt động trong số 413 - 438 km.

Thông tin về giá cả dự kiến ​​sẽ được công bố gần với ngày ra mắt vào cuối năm nay.

Hiện, BMW X1 có giá khởi điểm khoảng 35.000 USD tại Mỹ.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.