BMW trình làng xe điện giá rẻ iX1

Khôi Nguyên
BMW đã chính thức giới thiệu mẫu xe X1 thế hệ tiếp theo của mình, và lần đầu tiên giới thiệu phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện, BMW iX1. Nó sẽ trở thành xe điện rẻ nhất của BMW.
Kể từ khi loại bỏ i3 và tung ra một thế hệ xe điện hoàn toàn mới, như iX và i4, BMW đã rất bận rộn trong thị trường xe điện.  
Kể từ khi loại bỏ i3 và tung ra một thế hệ xe điện hoàn toàn mới, như iX và i4, BMW đã rất bận rộn trong thị trường xe điện.  

Với sự ra mắt của X1 mới, BMW đã quyết định đưa ra thị trường một phiên bản chạy điện của chiếc xe sẽ trở thành mẫu xe điện đầu tiên của hãng tấn công thị trường phân khúc thấp hơn với giá mềm hơn.

Nhà sản xuất ô tô Đức cho biết khi X1 mới ra mắt vào cuối năm nay sẽ có hai tùy chọn với động cơ xăng và động cơ diesel, sau đó là “BMW iX1 xDrive30 chạy hoàn toàn bằng điện”.  
Nhà sản xuất ô tô Đức cho biết khi X1 mới ra mắt vào cuối năm nay sẽ có hai tùy chọn với động cơ xăng và động cơ diesel, sau đó là “BMW iX1 xDrive30 chạy hoàn toàn bằng điện”.  

BMW iX1 sẽ có sẵn với hệ dẫn động động cơ kép có công suất 230 kW/313 mã lực. BMW iX1 xDrive30 là mẫu xe điện dẫn động 4 bánh đầu tiên được thương hiệu giới thiệu trong phân khúc xe nhỏ gọn cao cấp. Hai đơn vị truyền động tích hợp cầu trước và cầu sau mang lại công suất kết hợp 230 kW/313 mã lực, mô-men xoắn tổng thể đạt 494 Nm (364 lb-ft).

Hệ thống dẫn động bốn bánh bằng điện đảm bảo độ bám đường và độ ổn định hướng cao nhất trong mọi tình huống. BMW iX1 xDrive30 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,7 giây.  
Hệ thống dẫn động bốn bánh bằng điện đảm bảo độ bám đường và độ ổn định hướng cao nhất trong mọi tình huống. BMW iX1 xDrive30 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,7 giây.  

Nhà sản xuất ô tô không tiết lộ dung lượng của bộ pin nhưng hãng tuyên bố phạm vi hoạt động trong khoảng 413-438 km, nhưng đó là dựa trên tiêu chuẩn WLTP.

Công nghệ BMW eDrive thế hệ thứ năm cũng bao gồm công nghệ sạc hiệu quả cao, bao gồm phần mềm sạc cải tiến cũng được tìm thấy trong BMW i7 và pin điện áp cao được đặt bằng phẳng trong gầm xe, có mật độ năng lượng cao mang lại cho xe một phạm vi hoạt động trong số 413 - 438 km.

Thông tin về giá cả dự kiến ​​sẽ được công bố gần với ngày ra mắt vào cuối năm nay.

Hiện, BMW X1 có giá khởi điểm khoảng 35.000 USD tại Mỹ.

Tin mới

Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Không phải ngẫu nhiên mà hai lần trước đó, xe sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm phí trước bạ, còn xe nhập khẩu nguyên chiếc thì không. Điều này phụ thuộc nhiều vào chính sách nhất quán của Chính phủ về phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.
Tesla thay đổi chiến lược sản xuất pin xe điện, các đối thủ lại quay cuồng

Tesla thay đổi chiến lược sản xuất pin xe điện, các đối thủ lại quay cuồng

Hãng xe điện của Mỹ vừa tuyên bố tham vọng loại bỏ đất hiếm khỏi các mẫu xe tương lai của Tesla Inc. Thông tin này đang khiến các nhà sản xuất trong lĩnh vực xe điện lại phải bối rối tìm cách để chạy theo, nhưng nó cũng sẽ thúc đẩy nỗ lực toàn cầu nhằm cung cấp các giải pháp thay thế cho động cơ ô tô điện hiện đang dựa vào vật liệu này.
Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Cuộc chiến giảm giá tại xe hơi tại Trung Quốc đang ngày càng nóng bỏng khi những cái tên mới liên tục giảm giá. Mới đây, Ford Motor Co., BMW Group BMW và Volkswagen AG đang giảm giá sâu và khuyến mãi cho xe điện sau khi Trung Quốc loại bỏ dần các khoản trợ cấp trên toàn quốc cho xe điện. Những người khác bao gồm General Motors Co. và nhà sản xuất Citroën cũng đang giảm giá cho những chiếc xe chạy bằng xăng.
Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Trong khi ngành công nghiệp ô tô thế giới đang chạy đua phát triển xe điện và công nghệ xe tự lái, Missy Cummings, giáo sư kỹ thuật và khoa học máy tính, người đang làm việc tại cơ quan an toàn ô tô liên bang tại Mỹ ,nói rằng các tài xế dường như đã đặt quá nhiều niềm tin vào các hệ thống như Autopilot của Tesla và các cơ quan quản lý cần phải hạn chế sử dụng chúng.