BMW và McLaren đang cùng phát triển siêu xe điện mới?
Lần cuối cùng hai nhà sản xuất này làm việc cùng nhau, họ đã chế tạo ra thứ mà nhiều người tin rằng là siêu xe. Gordon Murray đã thiết kế một cỗ máy tuyệt đẹp và BMW đã chế tạo một cỗ máy V12 6,1 lít hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 618 mã lực có mô-men xoắn 479 lb-ft.
Theo Car UK, mối quan hệ này sẽ bắt đầu lại sau gần 25 năm kể từ khi nó kết thúc. Mối quan hệ sẽ cùng có lợi vì BMW sẽ có một siêu xe để đối đầu với một loạt các xe EV chạy nhanh hơn. Trong khi McLaren sẽ có được chiếc SUV mà hãng rất cần.
Tin đồn về việc các thương hiệu Đức và Anh hợp tác với nhau đã lan truyền trong nhiều năm, rất có thể là do kết nối với F1. Mối quan hệ là giấc mơ của một bộ phận tiếp thị, nhưng nó đã không bao giờ thành hiện thực. Theo tin đồn, ông chủ của BMW đã chấm dứt thỏa thuận trước đó khi Audi bắt đầu có các động thái liên quan.
Giám đốc điều hành của McLaren, Zak Brown, xác nhận rằng họ đã đàm phán với Audi, vì vậy lo ngại tài sản trí tuệ của BMW có thể lọt vào tay đối thủ không phải là không có cơ sở.
Hiện nguyện vọng F1 của Audi là một bí mật mở, BMW và McLaren có thể tiếp tục đàm phán mà không sợ bị rò rỉ thông tin. McLaren không thể trở thành trung tâm của một vụ bê bối gián điệp khác.
Theo một người trong cuộc, thỏa thuận lần này cũng khác vì đó là đôi bên cùng có lợi.
McLaren có thể là một thương hiệu thích hợp, nhưng nó có thể giúp M Division của BMW cạnh tranh trong phân khúc siêu xe động cơ trung bình.
Cho đến nay, BMW chỉ sản xuất M1 và i8, cả hai đều không đạt doanh số bán hàng. McLaren đã chuyển từ MP4-12C sang Artura trong hơn một thập kỷ.
McLaren cần sự trợ giúp từ phía EV SUV, và BMW sẽ có nhiều kinh nghiệm để chia sẻ nhờ những chiếc xe như iX.
BMW đã và đang nghiên cứu công nghệ pin thể rắn, vì vậy McLaren có thể sẽ bỏ qua một thế hệ EV và vẫn chuẩn bị cho sự thay đổi sắp tới.