Bộ Giao thông vận tải: Khắc phục lỗi dán chồng thẻ ETC trước 20/8

Minh Long
Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ cần khắc phục lỗi dán 2 thẻ thu phí không dừng trên cùng một xe trước ngày 20/8.
Trước vấn đề "dán chồng thẻ", Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các đơn vị cần sớm xử lý dứt điểm. Ảnh: VETC.
Trước vấn đề "dán chồng thẻ", Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các đơn vị cần sớm xử lý dứt điểm. Ảnh: VETC.

Theo đó, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các nhà cung cấp dịch vụ gồm CTCP Giao thông số Việt Nam (VDTC), Công ty TNHH thu phí tự động VETC xử lý tồn tại, bất cập trong công tác dán thẻ định danh hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng.

Việc khắc phục các lỗi này hoàn thành trước ngày 20/8/2022 và có chế tài xử lý vi phạm theo quy định pháp luật, quy định hợp đồng.

Đối với các nhà cung cấp dịch vụ, Bộ Giao thông vận tải cũng yêu cầu rà soát, phối hợp để có giải pháp khắc phục ngay tồn tại bất cập trong việc đăng ký, dán thẻ tham gia dịch vụ. Đặc biệt đối với các phương tiện bị tự động đăng ký dịch vụ, dán trùng thẻ của 2 nhà cung cấp dịch vụ, phải hoàn thành khắc phục trước ngày 20/8/2022.

Các nhà cung cấp dịch vụ chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu xảy ra sự cố và tranh chấp pháp lý trong quá trình vận hành hệ thống. Đồng thời, có giải pháp hỗ trợ chủ phương tiện có nhu cầu kích hoạt hoặc chuyển đổi tài khoản thu phí giữa các nhà cung cấp dịch vụ thu phí bảo đảm khả thi, thuận tiện cho chủ phương tiện.

Trước đó, tập đoàn Công nghiệp - viễn thông quân đội (Viettel) có văn bản phản ánh với Bộ GTVT về việc có gần 40.000 xe đã dán thẻ ePass bị Công ty VETC dán chồng thẻ Etag gây thiệt hại và lỗi khi xe qua trạm thu phí.

Cụ thể, rất nhiều xe đã được đấu nối thẻ định danh ePass của Công ty CP Giao thông số Việt Nam (VDTC - thành viên của Tập đoàn Viettel) nhưng Công ty TNHH Thu phí tự động VETC (thẻ Etag) vẫn tiếp tục mời chào và đấu nối thêm thẻ Etag lên xe.

Theo Viettel, với 39.954 xe đã dùng dịch vụ ETC qua thẻ ePass bị dán chồng thẻ, đã gây thiệt hại hơn 6,792 tỉ đồng, tính theo giá trị mỗi thẻ là 120.000 đồng và chi phí nhân công dán mỗi thẻ 50.000 đồng. Do đó, đơn vị này đề nghị Bộ GTVT yêu cầu Công ty VETC dừng ngay việc đấu nối, dán chồng thẻ sai quy định lên các xe đã sử dụng dịch vụ ePass của Công ty VDTC và yêu cầu tuân thủ quy chế phối hợp trong hợp đồng kết nối liên thông đã ký kết.

Ngay sau đó, trong thông cáo phản hồi việc Tập đoàn Viettel tố Công ty TNHH thu phí tự động VETC dán chồng thẻ Etag lên gần 40.000 xe đã dán thẻ ePass, VETC khẳng định công ty này không có mối liên hệ trực tiếp với Tập đoàn Viettel, cũng chưa nhận được văn bản nào của Tập đoàn Viettel về việc phối hợp xử lý hiện tượng "dán chồng thẻ" thu phí không dừng (ETC).

Tin mới

Vì sao robot không thể thay thế con người trong ngành công nghiệp ô tô?

Vì sao robot không thể thay thế con người trong ngành công nghiệp ô tô?

Trên toàn cầu, việc sử dụng robot công nghiệp tiếp tục tăng, với gần 3,5 triệu robot đang hoạt động trong các nhà máy tính đến năm 2021. Tuy nhiên, bất chấp sự tăng trưởng này, ngành công nghiệp ô tô vẫn dựa vào khả năng thích ứng và phán đoán của con người đối với các nhiệm vụ mà máy móc chưa được trang bị để xử lý hiệu quả.
Cơ hội tiếp cận xuyên biên giới của doanh nghiệp ngành ô tô Việt

Cơ hội tiếp cận xuyên biên giới của doanh nghiệp ngành ô tô Việt

Trong xu thế hội nhập mới, để khai thác tiềm năng xuất khẩu toàn cầu việc, tận dụng công nghệ số và các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới là vấn đề đang được Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp ngành ô tô nói riêng tập trung khai thác. Việc ứng dụng các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ giúp doanh nghiệp chủ động trước các cơ hội trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Ra mắt robotaxi, Musk tiếp tục “hứa” khiến cổ phiếu Tesla sụt giảm

Ra mắt robotaxi, Musk tiếp tục “hứa” khiến cổ phiếu Tesla sụt giảm

Elon Musk đã tự đưa ra cho mình một danh sách việc cần làm vào ngày ra mắt robotaxi không người lái được mong đợi từ lâu. Vấn đề đáng nói là sau hàng loạt thông báo của ông trong bài thuyết trình dài 20 phút thiếu các chi tiết thực tế, khiến cổ phiếu của Tesla cùng ngày đóng cửa giảm gần 9% ở mức 217,80 USD vào thứ Sáu cuối tuần qua.