Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Hà Nội xử nghiêm tình trạng xe dù, bến cóc

Minh Long
Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản gửi UBND TP Hà Nội đề nghị kiểm tra, xử lý xe dù, bến cóc và xe trá hình tuyến cố định trên địa bàn thành phố.
Ảnh minh hoạ - Tuấn Nam,.
Ảnh minh hoạ - Tuấn Nam,.

Văn bản do Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ ký cho biết, những ngày qua, các cơ quan báo chí đã phản ánh việc xe tuyến cố định bỏ bến, hành khách không vào bến, hình thành nhiều bến cóc, xe dù gần khu vực các bến xe trên địa bàn nội TP Hà Nội.

Để tăng cường công tác phối hợp quản lý, thực hiện đúng quy định, đảm bảo ổn định trật tự vận tải, công khai, minh bạch, cạnh tranh lành mạnh, chống ùn tắc giao thông, thực hiện đúng thẩm quyền về tổ chức giao thông theo quy định của Luật Giao thông đường bộ, Bộ GTVT đề nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo Sở GTVT chủ trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan của thành phố báo cáo kết quả thực hiện việc sắp xếp, điều chuyển các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh bằng xe ô tô trên địa bàn TP Hà Nội.

Rà soát việc tổ chức, phân luồng giao thông, bố trí hành trình cho hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh đi/đến và đi thông qua địa bàn Hà Nội đảm bảo công khai, minh bạch, cạnh tranh lành mạnh, chống ùn tắc giao thông và đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn; đảm bảo sự kết nối với loại hình vận tải khác trong hoạt động vận tải.

Bên cạnh đó, Bộ GTVT cũng đề nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo Công an thành phố, Sở GTVT Hà Nội kiên quyết xử lý hiện tượng xe dù, bến cóc và xe trá hình tuyến cố định trên địa bàn thành phố gây ảnh hưởng đến các doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải tuyến cố định.

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.