Bộ Giao thông vận tải yêu cầu tạo điều kiện thuận lợi cho vận chuyển xăng dầu

Hoàng Lâm
Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn hỏa tốc gửi Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tổ chức giao thông trên địa bàn tỉnh, thành phố hỗ trợ công tác bảo đảm nguồn cung xăng dầu trên thị trường nội địa.
Người dân xếp hàng dài đi đổ xăng tại Hà Nội.
Người dân xếp hàng dài đi đổ xăng tại Hà Nội.

Theo đó, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các Sở Giao thông vận tải các địa phương phối hợp với sở, ngành, địa phương trên địa bàn tham mưu cho UBND cấp tỉnh chỉ đạo cơ quan, lực lượng chức năng của địa phương trong phân luồng, hướng dẫn giao thông tạo điều kiện cho các phương tiện vận chuyển xăng dầu.

Bộ Giao thông vận tải lưu ý cơ quan chuyên môn tại địa phương cần tăng cường phối hợp đảm bảo an toàn, phòng chống cháy nổ khi tham gia giao thông trong khung giờ cao điểm.

Những yêu cầu này được đưa ra sau khi Bộ Công Thương có công văn đề nghị Bộ Giao thông vận tải hỗ trợ bảo đảm nguồn cung xăng dầu trên thị trường nội địa; trong đó kiến nghị xem xét phân luồng, tạo điều kiện cho các phương tiện chở xăng dầu tiếp cận, cung ứng xăng dầu cho các cửa hàng bán lẻ, đặc biệt là trong các khung giờ cao điểm.

Trước đó, nhiều doanh nghiệp ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và một số địa phương khác cho rằng, ngoài các khó khăn do nguồn hàng khan hiếm, giá chiết khấu thấp khiến việc kinh doanh bị lỗ, nhiều doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu còn phản ánh, xe téc chở hàng vào nội thành đang gặp khó khăn vì phải xin giấy phép vào phố cấm.

Tại Công điện ngày 2/11/2022, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan sớm khắc phục tình trạng thiếu hụt xăng dầu cục bộ; đồng thời chỉ đạo các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu, doanh nghiệp phân phối kinh doanh xăng dầu chủ động phối hợp, cân đối từ nguồn sản xuất trong nước và nguồn nhập khẩu nhằm bảo đảm duy trì nguồn cung xăng dầu liên tục cho thị trường trong nước.

Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu Bộ Công Thương và Bộ Tài chính phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương rà soát, đề xuất sửa đổi, bổ sung các quy định tại Nghị định số 95/2021/NĐ-CP về kinh doanh xăng dầu; thống nhất đầu mối quản lý nhà nước về kinh doanh xăng dầu.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.