Bộ Giao thông vận tải yêu cầu tạo điều kiện thuận lợi cho vận chuyển xăng dầu

Hoàng Lâm
Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn hỏa tốc gửi Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tổ chức giao thông trên địa bàn tỉnh, thành phố hỗ trợ công tác bảo đảm nguồn cung xăng dầu trên thị trường nội địa.
Người dân xếp hàng dài đi đổ xăng tại Hà Nội.
Người dân xếp hàng dài đi đổ xăng tại Hà Nội.

Theo đó, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các Sở Giao thông vận tải các địa phương phối hợp với sở, ngành, địa phương trên địa bàn tham mưu cho UBND cấp tỉnh chỉ đạo cơ quan, lực lượng chức năng của địa phương trong phân luồng, hướng dẫn giao thông tạo điều kiện cho các phương tiện vận chuyển xăng dầu.

Bộ Giao thông vận tải lưu ý cơ quan chuyên môn tại địa phương cần tăng cường phối hợp đảm bảo an toàn, phòng chống cháy nổ khi tham gia giao thông trong khung giờ cao điểm.

Những yêu cầu này được đưa ra sau khi Bộ Công Thương có công văn đề nghị Bộ Giao thông vận tải hỗ trợ bảo đảm nguồn cung xăng dầu trên thị trường nội địa; trong đó kiến nghị xem xét phân luồng, tạo điều kiện cho các phương tiện chở xăng dầu tiếp cận, cung ứng xăng dầu cho các cửa hàng bán lẻ, đặc biệt là trong các khung giờ cao điểm.

Trước đó, nhiều doanh nghiệp ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và một số địa phương khác cho rằng, ngoài các khó khăn do nguồn hàng khan hiếm, giá chiết khấu thấp khiến việc kinh doanh bị lỗ, nhiều doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu còn phản ánh, xe téc chở hàng vào nội thành đang gặp khó khăn vì phải xin giấy phép vào phố cấm.

Tại Công điện ngày 2/11/2022, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan sớm khắc phục tình trạng thiếu hụt xăng dầu cục bộ; đồng thời chỉ đạo các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu, doanh nghiệp phân phối kinh doanh xăng dầu chủ động phối hợp, cân đối từ nguồn sản xuất trong nước và nguồn nhập khẩu nhằm bảo đảm duy trì nguồn cung xăng dầu liên tục cho thị trường trong nước.

Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu Bộ Công Thương và Bộ Tài chính phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương rà soát, đề xuất sửa đổi, bổ sung các quy định tại Nghị định số 95/2021/NĐ-CP về kinh doanh xăng dầu; thống nhất đầu mối quản lý nhà nước về kinh doanh xăng dầu.

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.