Bộ Giao thông vận tải yêu cầu xử lý dứt điểm bất cập tại hệ thống thu phí tự động không dừng

Hoàng Lâm
Bộ Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi Cục Đường bộ Việt Nam, Ban QLDA 2, Công ty CP Giao thông số Việt Nam, Công ty TNHH Thu phí tự động VETC về việc hoàn thiện hệ thống thu phí điện tử không dừng.
Để bảo đảm việc triển khai dự án thu phí tự động không dừng tuân thủ các quy định của pháp luật và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đảm bảo chất lượng, tiến độ xây dựng công trình, hạn chế để xảy ra các vi phạm, khiếm khuyết trong quá trình triển khai dự án, Bộ GTVT đã giao các cơ quan đơn vị có liên quan chủ động tổ chức rà soát, kiểm tra toàn bộ quá trình triển khai thực hiện dự án từ khâu chuẩn bị đầu tư, tổ chức thực hiện đến vận hành hệ thống.  
Để bảo đảm việc triển khai dự án thu phí tự động không dừng tuân thủ các quy định của pháp luật và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đảm bảo chất lượng, tiến độ xây dựng công trình, hạn chế để xảy ra các vi phạm, khiếm khuyết trong quá trình triển khai dự án, Bộ GTVT đã giao các cơ quan đơn vị có liên quan chủ động tổ chức rà soát, kiểm tra toàn bộ quá trình triển khai thực hiện dự án từ khâu chuẩn bị đầu tư, tổ chức thực hiện đến vận hành hệ thống.  

Trên cơ sở kết quả kiểm tra rà soát, Bộ GTVT đã nhiều lần chỉ đạo các cơ quan đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thiện, có giải pháp khắc phục các tồn tại, bất cập trong quá trình thực hiện, tuy nhiên tiến độ triển khai rất chậm, chưa đáp ứng yêu cầu.

Để sớm hoàn thiện trình tự, thủ tục, kịp thời khắc phục các tồn tại, bất cập trong quá trình triển khai dự án phục vụ công tác hậu kiểm, Bộ GTVT yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam, Ban QLDA 2, các nhà cung cấp dịch vụ và các cơ quan đơn vị có liên quan nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT, lưu ý tập trung xử lý dứt điểm các vấn đề liên quan đến việc tận dụng thiết bị, điều chỉnh dự toán, phương án tài chính của dự án bảo đảm hoàn thành trước ngày 10/11/2022.

Cục Đường bộ Việt Nam với vai trò là cơ quan chuyên môn về xây dựng của các dự án thu phí điện tử không dừng chịu trách nhiệm trước lãnh đạo Bộ GTVT về tiến độ, chất lượng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao.

Tin mới

Thuế của EU đối với xe điện từ Trung Quốc sẽ lên tới 45%

Thuế của EU đối với xe điện từ Trung Quốc sẽ lên tới 45%

Liên minh châu Âu đang có mục tiêu tổ chức bỏ phiếu về việc áp dụng thuế quan chính thức đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc vào ngày 25 tháng 9 sắp tới. Cuộc bỏ phiếu sẽ mở đường cho các khoản thuế có hiệu lực từ tháng 11 trừ khi đủ điều kiện gồm 15 quốc gia thành viên đại diện cho 65% dân số EU.
Những nhóm người dự kiến không được lái xe ô tô từ tháng 1/2025

Những nhóm người dự kiến không được lái xe ô tô từ tháng 1/2025

Bộ Y tế hiện đang xây dựng Thông tư quy định về tiêu chuẩn sức khỏe và quy trình khám sức khỏe cho người lái xe ô tô, xe máy chuyên dùng, cũng như việc khám sức khỏe định kỳ cho tài xế. Theo Thông tư có 7 nhóm người sẽ không được lái xe ô tô và 5 nhóm người không được lái xe máy kể từ ngày 1/1/2025.
#Auto Hashtag: Kinh doanh trạm sạc tư nhân: Lĩnh vực mới đầy tiềm năng tại Việt Nam

#Auto Hashtag: Kinh doanh trạm sạc tư nhân: Lĩnh vực mới đầy tiềm năng tại Việt Nam

Dù bạn có vui vẻ hay cáu giận mỗi khi giá xăng, dầu biến động, bạn vẫn phải thường xuyên đến cây xăng để nạp nhiên liệu cho phương tiện của mình. Các cây xăng vẫn cứ đều đặn thu tiền và làm giàu. Đó là bởi vì thời đại của xe dùng động cơ đốt trong vẫn còn đang cường thịnh. Thế nhưng, theo dòng chảy của thời gian, các dòng xe năng lượng mới sẽ dần phổ biến, biến xe động cơ đốt trong trở thành lịch sử. Một ngành nghề kinh doanh năng lượng mới chuẩn bị nở rộ, và Việt Nam cũng không thể thoát khỏi vòng quay của thời đại, đó là kinh doanh trạm sạc xe điện.