Bộ Giao thông vận tải yêu cầu xử lý dứt điểm bất cập tại hệ thống thu phí tự động không dừng

Hoàng Lâm
Bộ Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi Cục Đường bộ Việt Nam, Ban QLDA 2, Công ty CP Giao thông số Việt Nam, Công ty TNHH Thu phí tự động VETC về việc hoàn thiện hệ thống thu phí điện tử không dừng.
Để bảo đảm việc triển khai dự án thu phí tự động không dừng tuân thủ các quy định của pháp luật và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đảm bảo chất lượng, tiến độ xây dựng công trình, hạn chế để xảy ra các vi phạm, khiếm khuyết trong quá trình triển khai dự án, Bộ GTVT đã giao các cơ quan đơn vị có liên quan chủ động tổ chức rà soát, kiểm tra toàn bộ quá trình triển khai thực hiện dự án từ khâu chuẩn bị đầu tư, tổ chức thực hiện đến vận hành hệ thống.  
Để bảo đảm việc triển khai dự án thu phí tự động không dừng tuân thủ các quy định của pháp luật và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đảm bảo chất lượng, tiến độ xây dựng công trình, hạn chế để xảy ra các vi phạm, khiếm khuyết trong quá trình triển khai dự án, Bộ GTVT đã giao các cơ quan đơn vị có liên quan chủ động tổ chức rà soát, kiểm tra toàn bộ quá trình triển khai thực hiện dự án từ khâu chuẩn bị đầu tư, tổ chức thực hiện đến vận hành hệ thống.  

Trên cơ sở kết quả kiểm tra rà soát, Bộ GTVT đã nhiều lần chỉ đạo các cơ quan đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thiện, có giải pháp khắc phục các tồn tại, bất cập trong quá trình thực hiện, tuy nhiên tiến độ triển khai rất chậm, chưa đáp ứng yêu cầu.

Để sớm hoàn thiện trình tự, thủ tục, kịp thời khắc phục các tồn tại, bất cập trong quá trình triển khai dự án phục vụ công tác hậu kiểm, Bộ GTVT yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam, Ban QLDA 2, các nhà cung cấp dịch vụ và các cơ quan đơn vị có liên quan nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT, lưu ý tập trung xử lý dứt điểm các vấn đề liên quan đến việc tận dụng thiết bị, điều chỉnh dự toán, phương án tài chính của dự án bảo đảm hoàn thành trước ngày 10/11/2022.

Cục Đường bộ Việt Nam với vai trò là cơ quan chuyên môn về xây dựng của các dự án thu phí điện tử không dừng chịu trách nhiệm trước lãnh đạo Bộ GTVT về tiến độ, chất lượng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…
Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Theo báo cáo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, trước tình hình ngành công nghiệp ô tô đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc, đứng thứ hai thế giới vào năm ngoái về xuất khẩu ô tô, chính phủ Hàn Quốc có “nhu cầu cấp thiết” là phải thực hiện các chính sách giúp các nhà xuất khẩu cạnh tranh với các nước láng giềng.