Bộ GTVT: “Nghiêm cấm uống rượu, bia ngay trước và trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc”

Minh Long
Bộ GTVT vừa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ; Công đoàn Giao thông vận tải; Các Sở GTVT; Sở GTVT-XD Lào Cai; Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam yêu cầu về việc chấp hành quy định về phòng chống tác hại của rượu bia.

Cụ thể, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải yêu cầu, đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành Giao thông vận tải phải thực hiện nghiêm Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia: nghiêm cấm uống rượu, bia ngay trước và trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, ngày trực.

Gương mẫu thực hiện nghiêm quy định đã uống rượu, bia không lái xe: ngày nghỉ, ngoài giờ làm việc trước khi điều khiển phương tiện không được uống rượu, bia; “Đã uống rượu, bia - không lái xe”; có biện pháp xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định.

Các trường đại học, cao đẳng ngành Giao thông vận tải tăng cường tuyên truyền, giáo dục, thông tin cho học sinh, sinh viên, học viên về tác hại của việc sử dụng rượu, bia, nguyên nhân, hậu quả của tai nạn giao thông; nghiên cứu lồng ghép nội dung giáo dục về tác hại của lạm dụng rượu, bia vào các buổi sinh hoạt lớp và toàn trường.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Bộ GTVT cũng chỉ đạo Công đoàn Giao thông vận tải tuyên truyền vận động cán bộ, công chức, viên chức người, lao động trong ngành Giao thông vận tải thực hiện các quy định của pháp luật về rượu, bia và quy định của công văn này.

Nghiên cứu đưa nội dung quy định về cấm uống rượu, bia ngay trước và trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, ngày trực vào nội quy, quy chế tiêu chuẩn xét danh hiệu thi đua khen thưởng của công đoàn viên trong ngành Giao thông vận tải. 

Tin mới

Giới đầu tư đắn đo trước "miếng bánh" xe điện toàn cầu

Giới đầu tư đắn đo trước "miếng bánh" xe điện toàn cầu

Không có công ty nào thể hiện tiềm năng tăng trưởng của xe điện hơn Tesla. Nhưng với việc giá trị công ty của Elon Musk giảm từ hơn 1 nghìn tỷ USD vào năm ngoái xuống còn 383 tỷ USD, nhiều nhà đầu tư đang suy nghĩ lại về cách tiếp cận với sự bùng nổ xe điện.
Những mặt trái đang thách thức ngành công nghiệp xe điện thế giới

Những mặt trái đang thách thức ngành công nghiệp xe điện thế giới

Xe điện được coi là giải pháp hữu hiệu để giảm thiểu ô nhiễm môi trường từ phương tiện giao thông. Tuy nhiên, việc sản xuất, vận hành xe điện ngày nay vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên, ô nhiễm môi trường và rủi ro cho người sử dụng.
Mặt tối của ngành công nghiệp pin trên thế giới

Mặt tối của ngành công nghiệp pin trên thế giới

Pin, pin, pin!!! Cuộc chạy đua để thu hút ngành công nghiệp của tương lai này, và cung cấp năng lượng cho các loại xe điện sẽ thống trị các con đường, được ví cũng điên cuồng như cơn sốt mua pin AAA sau khi một đứa trẻ tám tuổi mở quà sinh nhật. Tuy nhiên, đằng sau đó là những mặt tối...
Nissan Việt Nam chạy đua doanh số, tung ưu đãi lớn ngay dịp đầu xuân 2023

Nissan Việt Nam chạy đua doanh số, tung ưu đãi lớn ngay dịp đầu xuân 2023

Để kích cầu, ngay đầu năm 2023, nhiều hãng xe tại thị trường Việt hiện đang tung rất nhiều các chương trình khuyến mại. Nhằm thúc đẩy doanh số cũng như kích cầu mua sắm ngay những ngày đầu xuân 2023, Nissan Việt Nam là một trong những cái tên đã mạnh tay đưa ra chương trình ưu đãi lớn cho hai mẫu xe chủ lực Nissan Navara và Nissan Almera.
AI và tác động với ngành công nghiệp ô tô thế giới

AI và tác động với ngành công nghiệp ô tô thế giới

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã có tác động rõ ràng đến nhiều lĩnh vực kinh doanh, nhưng nó đặc biệt mạnh mẽ trong ngành sản xuất và ô tô. Các dự đoán cho thấy AI trong ngành ô tô sẽ có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm gần 40%, đạt 15,9 tỷ USD vào năm 2027. Thế giới đang chứng kiến sự gia tăng liên tục về nhu cầu đối với các phương tiện được kết nối và các công nghệ thông minh như nhận dạng giọng nói và hình ảnh. Kết quả là một ngành công nghiệp sẽ tiếp tục dựa vào cả AI và tự động hóa trong thiết kế, sản xuất và sử dụng ô tô.