Bỏ quy định về số dư tối thiểu trong tài khoản thu phí ETC

Minh Long
Trước những phản ứng gay gắt vì bắt buộc tài xế duy trì số dư trong tài khoản ETC thấp nhất bằng 50% phí khi lưu thông toàn tuyến cao tốc, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa có văn bản chuyển sang hình thức “khuyến cáo” việc này.
 VEC vừa huỷ bỏ quy định bắt buộc tài xế duy trì số dư tài khoảng băng 50% mức phí của chặng dài nhất.
 VEC vừa huỷ bỏ quy định bắt buộc tài xế duy trì số dư tài khoảng băng 50% mức phí của chặng dài nhất.

Trước đó, nhiều tài xế đã rất bất ngờ khi bị từ chối đi vào đường cao tốc của VEC do tài khoản ETC không đủ số dư tối thiểu. 

Như vậy, VEC hủy bỏ quy định bắt buộc tài xế phải duy trì số dư tài khoản bằng 50% mức phí của chặng dài nhất. Thay vào đó, VEC chuyển sang khuyến cáo tài xế nên duy trì số dư tài khoản ETC ở mức cao để lưu thông thuận tiện.

Cụ thể, với tuyến Nội Bài - Lào Cai là 150.000 đồng, tuyến Đà Nẵng - Quảng Ngãi là 100.000 đồng, tuyến TP HCM - Long Thành - Dầu Giây là 40.000 đồng và Cầu Giẽ - Ninh Bình là 35.000 đồng.

VEC cũng yêu cầu sau khi các xe đủ điều kiện vào tuyến, các nhà cung cấp dịch vụ thông báo qua ứng dụng hoặc tin nhắn cho khách hàng số dư tài khoản để khách hàng biết và chủ động nạp tiền vào tài khoản lưu thông trên tuyến.

Trong văn bản phát đi ngày 29/7, VEC yêu cầu các chủ xe, tài xế lưu thông trên 4 tuyến cao tốc do mình quản lý phải duy trì số dư trong tài khoản ETC bằng 50% số phí trên tuyến chủ xe lưu thông. Thông tin đã khiến nhiều tài xế, chủ xe bức xúc. 

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.