“Bom nợ” Evergrande đã nhận được 37.000 đơn đặt mua trước xe điện

Khôi Nguyên
Tập đoàn xe năng lượng mới Evergrande của Trung Quốc cho biết họ đã nhận được hơn 37.000 đơn đặt hàng trước cho chiếc Hengchi 5 chạy hoàn toàn bằng điện, chiếc xe đầu tiên trong một loạt các mẫu xe điện dự kiến ​​mà họ đang phát triển.
Đơn đặt hàng trước cho Henghi 5 đã mở cách đây hai tuần và mặc dù không có ràng buộc, nhưng họ yêu cầu người mua phải trả khoản đặt cọc 1.000 nhân dân tệ (148 USD).  
Đơn đặt hàng trước cho Henghi 5 đã mở cách đây hai tuần và mặc dù không có ràng buộc, nhưng họ yêu cầu người mua phải trả khoản đặt cọc 1.000 nhân dân tệ (148 USD).  

Chủ tịch công ty Liu Yongzhuo cho biết các đơn đặt hàng trước cho chiếc SUV điện đã vượt xa mong đợi của công ty.

Evergrande dự định sẽ giao 10.000 chiếc đầu tiên trong khoảng thời gian từ ngày 1 tháng 10 năm 2022 đến ngày 31 tháng 3 năm 2023 và lưu ý rằng người mua sẽ đủ điều kiện để được hoàn tiền đầy đủ nếu họ đổi ý trong vòng 15 ngày kể từ ngày nhận chìa khóa.

Việc sản xuất Hengchi 5 ban đầu được lên kế hoạch bắt đầu vào tháng 6 nhưng sau đó đã bị trì hoãn cho đến quý 3.

Evergrande có kế hoạch đầy tham vọng là tạo ra một triệu xe điện mỗi năm vào năm 2025 và hiện đang ở giữa kế hoạch tái cơ cấu nợ do gặp khó khăn trong việc huy động vốn đầu tư bên ngoài cho thương hiệu Hengchi.

Hengchi 5 dài 4,73 mét và được trang bị pin lithium-phosphate có nguồn gốc CATL. Nó được trang bị động cơ điện 201 mã lực và Hengchi tuyên bố nó có thể đi được 700 km trong một lần sạc theo chu trình thử nghiệm của NEDC.

Vào đầu năm 2019, Chủ tịch Evergrande Hui Ka Yan từng cho biết công ty sẽ “phấn đấu trở thành tập đoàn xe điện lớn nhất và mạnh nhất thế giới trong vòng 3-5 năm”. Ông nói thêm rằng muốn chuyển hoạt động kinh doanh chính của tập đoàn Evergrande từ bất động sản sang liên doanh ô tô trong vòng 10 năm.

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.