“Bom nợ” Evergrande đã nhận được 37.000 đơn đặt mua trước xe điện

Khôi Nguyên
Tập đoàn xe năng lượng mới Evergrande của Trung Quốc cho biết họ đã nhận được hơn 37.000 đơn đặt hàng trước cho chiếc Hengchi 5 chạy hoàn toàn bằng điện, chiếc xe đầu tiên trong một loạt các mẫu xe điện dự kiến ​​mà họ đang phát triển.
Đơn đặt hàng trước cho Henghi 5 đã mở cách đây hai tuần và mặc dù không có ràng buộc, nhưng họ yêu cầu người mua phải trả khoản đặt cọc 1.000 nhân dân tệ (148 USD).  
Đơn đặt hàng trước cho Henghi 5 đã mở cách đây hai tuần và mặc dù không có ràng buộc, nhưng họ yêu cầu người mua phải trả khoản đặt cọc 1.000 nhân dân tệ (148 USD).  

Chủ tịch công ty Liu Yongzhuo cho biết các đơn đặt hàng trước cho chiếc SUV điện đã vượt xa mong đợi của công ty.

Evergrande dự định sẽ giao 10.000 chiếc đầu tiên trong khoảng thời gian từ ngày 1 tháng 10 năm 2022 đến ngày 31 tháng 3 năm 2023 và lưu ý rằng người mua sẽ đủ điều kiện để được hoàn tiền đầy đủ nếu họ đổi ý trong vòng 15 ngày kể từ ngày nhận chìa khóa.

Việc sản xuất Hengchi 5 ban đầu được lên kế hoạch bắt đầu vào tháng 6 nhưng sau đó đã bị trì hoãn cho đến quý 3.

Evergrande có kế hoạch đầy tham vọng là tạo ra một triệu xe điện mỗi năm vào năm 2025 và hiện đang ở giữa kế hoạch tái cơ cấu nợ do gặp khó khăn trong việc huy động vốn đầu tư bên ngoài cho thương hiệu Hengchi.

Hengchi 5 dài 4,73 mét và được trang bị pin lithium-phosphate có nguồn gốc CATL. Nó được trang bị động cơ điện 201 mã lực và Hengchi tuyên bố nó có thể đi được 700 km trong một lần sạc theo chu trình thử nghiệm của NEDC.

Vào đầu năm 2019, Chủ tịch Evergrande Hui Ka Yan từng cho biết công ty sẽ “phấn đấu trở thành tập đoàn xe điện lớn nhất và mạnh nhất thế giới trong vòng 3-5 năm”. Ông nói thêm rằng muốn chuyển hoạt động kinh doanh chính của tập đoàn Evergrande từ bất động sản sang liên doanh ô tô trong vòng 10 năm.

Tin mới

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Cuộc chiến giảm giá tại xe hơi tại Trung Quốc đang ngày càng nóng bỏng khi những cái tên mới liên tục giảm giá. Mới đây, Ford Motor Co., BMW Group BMW và Volkswagen AG đang giảm giá sâu và khuyến mãi cho xe điện sau khi Trung Quốc loại bỏ dần các khoản trợ cấp trên toàn quốc cho xe điện. Những người khác bao gồm General Motors Co. và nhà sản xuất Citroën cũng đang giảm giá cho những chiếc xe chạy bằng xăng.
Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Trong khi ngành công nghiệp ô tô thế giới đang chạy đua phát triển xe điện và công nghệ xe tự lái, Missy Cummings, giáo sư kỹ thuật và khoa học máy tính, người đang làm việc tại cơ quan an toàn ô tô liên bang tại Mỹ ,nói rằng các tài xế dường như đã đặt quá nhiều niềm tin vào các hệ thống như Autopilot của Tesla và các cơ quan quản lý cần phải hạn chế sử dụng chúng.
#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

Những thông tin không mấy khả quan về thị trường ô tô Việt Nam những tháng đầu năm 2023, một số hãng xe tìm ra hướng đi mới để tối đa hóa lợi nhuận khi lượng xe tồn kho còn nhiều, những thông tin trái ngược giữa giá xăng dầu trong nước và quốc tế và đặc biệt, liên quan đến sự việc khủng hoảng tài chính tại ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB), CEO Tesla, Elon Musk vừa “úp mở” khả năng sẽ “giải cứu” ngân hàng này là những thông tin nổi bật trong chương trình AutoNews Weekly tuần này.
Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Trong thập kỷ qua, Foxconn Technology Group đã tuân theo các kế hoạch ngày càng phức tạp của Apple Inc. để biến silicon, thủy tinh, nhựa, đồng và các vật liệu khác thành hàng trăm triệu chiếc iPhone trên khắp thế giới. Apple chỉ là một trong số hàng chục khách hàng hạng A của công ty Đài Loan này. Google, Microsoft, Sony và nhiều hãng khác cũng đã thuê họ để sản xuất điện thoại, máy tính, máy tính bảng, bảng điều khiển trò chơi, máy chủ, v.v… Vì vậy, không quá khó để nghĩ rằng Foxconn có thể làm điều tương tự đối với ô tô. Tuy nhiên, cho đến nay, sản xuất ô tô điện đang trở thành một công việc khó khăn hơn tưởng tượng đối với Foxconn.