“Bom nợ” Evergrande đã nhận được 37.000 đơn đặt mua trước xe điện

Khôi Nguyên
Tập đoàn xe năng lượng mới Evergrande của Trung Quốc cho biết họ đã nhận được hơn 37.000 đơn đặt hàng trước cho chiếc Hengchi 5 chạy hoàn toàn bằng điện, chiếc xe đầu tiên trong một loạt các mẫu xe điện dự kiến ​​mà họ đang phát triển.
Đơn đặt hàng trước cho Henghi 5 đã mở cách đây hai tuần và mặc dù không có ràng buộc, nhưng họ yêu cầu người mua phải trả khoản đặt cọc 1.000 nhân dân tệ (148 USD).  
Đơn đặt hàng trước cho Henghi 5 đã mở cách đây hai tuần và mặc dù không có ràng buộc, nhưng họ yêu cầu người mua phải trả khoản đặt cọc 1.000 nhân dân tệ (148 USD).  

Chủ tịch công ty Liu Yongzhuo cho biết các đơn đặt hàng trước cho chiếc SUV điện đã vượt xa mong đợi của công ty.

Evergrande dự định sẽ giao 10.000 chiếc đầu tiên trong khoảng thời gian từ ngày 1 tháng 10 năm 2022 đến ngày 31 tháng 3 năm 2023 và lưu ý rằng người mua sẽ đủ điều kiện để được hoàn tiền đầy đủ nếu họ đổi ý trong vòng 15 ngày kể từ ngày nhận chìa khóa.

Việc sản xuất Hengchi 5 ban đầu được lên kế hoạch bắt đầu vào tháng 6 nhưng sau đó đã bị trì hoãn cho đến quý 3.

Evergrande có kế hoạch đầy tham vọng là tạo ra một triệu xe điện mỗi năm vào năm 2025 và hiện đang ở giữa kế hoạch tái cơ cấu nợ do gặp khó khăn trong việc huy động vốn đầu tư bên ngoài cho thương hiệu Hengchi.

Hengchi 5 dài 4,73 mét và được trang bị pin lithium-phosphate có nguồn gốc CATL. Nó được trang bị động cơ điện 201 mã lực và Hengchi tuyên bố nó có thể đi được 700 km trong một lần sạc theo chu trình thử nghiệm của NEDC.

Vào đầu năm 2019, Chủ tịch Evergrande Hui Ka Yan từng cho biết công ty sẽ “phấn đấu trở thành tập đoàn xe điện lớn nhất và mạnh nhất thế giới trong vòng 3-5 năm”. Ông nói thêm rằng muốn chuyển hoạt động kinh doanh chính của tập đoàn Evergrande từ bất động sản sang liên doanh ô tô trong vòng 10 năm.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.