Cả nước còn hơn 21.000 ô tô hết hạn sử dụng

Hoàng Lâm
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có văn bản gửi Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Bộ Giao thông vận tải, UBND các tỉnh và Cục Cảnh sát giao thông cho biết về số lượng ô tô hết hạn đăng kiểm.
Cả nước còn hơn 21.000 ô tô hết hạn sử dụng - Ảnh 1

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, thực hiện Nghị định 95/2009/NĐ-CP của Chính phủ quy định về niên hạn sử dụng đối với ô tô chở hàng và ô tô chở người và Chỉ thị số 29/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 5/10/2016 về việc xử lý phương tiện giao thông hết hạn sử dụng và quá hạn kiểm định, để tăng cường công tác quản lý phương tiện phương tiện hết niên hạn sử dụng và kiểm định ở các địa phương, Cục Đăng kiểm Việt Nam thông báo danh sách ô tô hết niên hạn từ ngày 01/01/2023.

Theo đó, tổng số xe sẽ hết niên hạn sử dụng trên cả nước từ ngày 01/01/2023 là 21.040 ô tô. Trong đó, có 6.143 xe chở người và 14.897 xe chở hàng.

Danh sách chi tiết toàn bộ xe hết niên hạn sử dụng đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Các cơ quan, tổ chức có thể tải về và tra cứu phương tiện này 24/24h.

Căn cứ danh sách của Cục Đăng kiểm Việt Nam thì TPHCM có số lượng phương tiện hết niên hạn sử dụng nhiều nhất với 4.898 xe; Hà Nội có 2.687 xe, Đồng Nai có 1.387 xe và Hải Phòng có 839 xe.

Tin mới

#AutoNews Weekly: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?

#AutoNews Weekly: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?

Chương trình AutoNews Weekly hôm nay gồm các nội dung đáng chú ý: Dàn xe điện Vinfast “khấy động” thị trường taxi. Toyota “khai tử” Camry tại quê nhà. Gian dối trong quản lý đào tạo lái xe ở Hòa Bình. Tiêu điểm: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.
Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Kể từ khi thuật ngữ “xe điện” được đề cập, nhiều người đã nghĩ ngay đến viễn cảnh những chiếc taxi chở khách hàng ngày cũng sử dụng năng lượng điện, thậm chí có khả năng tự lái như trong phim viễn tưởng. Điều đó đang dần trở thành hiện thực ở Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc. Còn tại Việt Nam, hiện taxi điện đã bước đầu có những bước tiến để bắt kịp xu thế của thế giới. Mặc dù đã có chủ trương nhưng các doanh nghiệp taxi truyền thống vẫn khá thận trọng trước loại hình dịch vụ mới và cũng đầy rủi ro này.