Cả nước còn hơn 21.000 ô tô hết hạn sử dụng

Hoàng Lâm
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có văn bản gửi Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Bộ Giao thông vận tải, UBND các tỉnh và Cục Cảnh sát giao thông cho biết về số lượng ô tô hết hạn đăng kiểm.
Cả nước còn hơn 21.000 ô tô hết hạn sử dụng - Ảnh 1

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, thực hiện Nghị định 95/2009/NĐ-CP của Chính phủ quy định về niên hạn sử dụng đối với ô tô chở hàng và ô tô chở người và Chỉ thị số 29/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 5/10/2016 về việc xử lý phương tiện giao thông hết hạn sử dụng và quá hạn kiểm định, để tăng cường công tác quản lý phương tiện phương tiện hết niên hạn sử dụng và kiểm định ở các địa phương, Cục Đăng kiểm Việt Nam thông báo danh sách ô tô hết niên hạn từ ngày 01/01/2023.

Theo đó, tổng số xe sẽ hết niên hạn sử dụng trên cả nước từ ngày 01/01/2023 là 21.040 ô tô. Trong đó, có 6.143 xe chở người và 14.897 xe chở hàng.

Danh sách chi tiết toàn bộ xe hết niên hạn sử dụng đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Các cơ quan, tổ chức có thể tải về và tra cứu phương tiện này 24/24h.

Căn cứ danh sách của Cục Đăng kiểm Việt Nam thì TPHCM có số lượng phương tiện hết niên hạn sử dụng nhiều nhất với 4.898 xe; Hà Nội có 2.687 xe, Đồng Nai có 1.387 xe và Hải Phòng có 839 xe.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.