Cao điểm xử lý lái xe sử dụng ma túy trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai và Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình

Minh Long
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) vừa ban hành Kế hoạch tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm chuyên đề người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai và Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Theo đó Đội TTKSGTĐB cao tốc số 1 (Đội 1) và Đội TTKSGTĐB cao tốc 3 (Đội 3) Phòng Hướng dẫn tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, Cục CSGT sẽ huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ trong thực thi nhiệm vụ. Chủ động phát hiện, phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý nghiêm hành vi vi phạm của người điều khiển xe mà trong cơ thể có chất ma túy góp phần kiềm chế, giảm TNGT.

Lực lượng CSGT sẽ TTKS khép kín 24/24h trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai và Pháp Vân - Cầu Giẽ- Ninh Bình.

Tập trung đối tượng như xe ô tô kinh doanh vận tải, ô tô chở khách, ô tô tải, xe vận tải container, xe ô tô kéo rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc (xe ô tô chở khách, vận tải container đường dài).

Các trường hợp vi phạm sử dụng chất ma túy sẽ gửi cơ quan, tổ chức, Ủy ban nhân dân cấp xã nơi người đó làm việc, cư trú có biện pháp quản lý theo quy định và thông báo, kiến nghị ngành Giao thông vận tải, ngành Y tế, có biện pháp quản lý công tác khám sức khỏe, đào tạo sát hạch, cấp giấy phép lái xe.

Kế hoạch này được thực hiện từ ngày 02/8 đến hết ngày 20/9.

Tin mới

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu là một doanh nhân nổi tiếng người Trung Quốc trong ngành kinh doanh ô tô thế giới. Ông từng được xếp hạng thứ 100 trong danh sách Tỷ phú của Forbes và thứ 30 trong danh sách Người giàu nhất Trung Quốc. Li Shufu là chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group và Volvo. Tài sản của Li Shufu được ước tính là 9 tỷ USD vào năm 2019 và hiện đến đầu năm 2023, tài sản của tỷ phú này đã lên mức 22,2 tỷ USD.
Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Cùng với những con số ấn tượng của thị trường ô tô Việt Nam năm 2022, không chỉ tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, tỷ lệ sở hữu ô tô trên dân cư tại nhiều địa phương cũng tăng mạnh. Điều này cho thấy một phần “sức khỏe” của nền kinh tế, chất lượng đời sống của nhân dân, song ngược lại cũng tiềm ẩn nhiều áp lực, rủi ro về kinh tế - xã hội.
Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota Motor vừa công bố kế hoạch bổ sung dòng xe siêu sang cỡ lớn tại Nhật Bản, trong nỗ lực giành lấy thị trường có khả năng phục hồi sau suy thoái và nâng cấp hình ảnh thương hiệu. Nhà sản xuất ô tô hy vọng sẽ cạnh tranh với các đối thủ nặng ký sang trọng như Rolls-Royce và Bentley.