Chery Omoda 5 sắp về Việt Nam đạt chứng nhận 5 sao về an toàn của ASEAN NCAP

Hoàng Lâm
Omoda 5 đã đạt được xếp hạng 5 sao tối đa trong bài kiểm tra va chạm của ASEAN NCAP (Chương trình đánh giá xe mới cho các quốc gia Đông Nam Á) với tổng điểm là 88,64.
Chery Omoda 5 sắp về Việt Nam đạt chứng nhận 5 sao về an toàn của ASEAN NCAP - Ảnh 1

Việc đạt chứng nhận an toàn 5 sao ASEAN NCAP cho thấy những nỗ lực của Chery trong việc mang đến cho khách hàng mẫu xe chất lượng và an toàn hàng đầu. Trước đó Omoda 5 cũng đạt xếp hạng 5 sao cao nhất của EURO NCAP.

Dự kiến, Omoda C5 sẽ được mở bán tại Việt Nam trong quý cuối năm nay. Đáng chú ý, mẫu xe được thử nghiệm an toàn ASEAN NCAP sẽ có chung cấu hình với mẫu xe sẽ bán tại Việt Nam.

Xếp hạng 5 sao của ASEAN NCAP dựa theo bốn hạng mục đánh giá an toàn chính được xác định theo giao thức mới nhất của ASEAN NCAP 2021–2025. Trong đó, Omoda 5 đã đạt 36,77 điểm trong Bảo vệ người lớn ngồi trên xe (AOP), 17,36 điểm trong Bảo vệ trẻ em ngồi trên xe (COP), 19,51 điểm trong Hỗ trợ an toàn (SA) và 15,00 điểm trong An toàn cho người đi xe máy (MS).

Omoda 5 đã có những bước tiến đáng kể về mặt an toàn của xe cùng với hàng loạt các trang bị an toàn bao gồm sáu túi khí, Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Kiểm soát ổn định điện tử (ESC), Hệ thống nhắc nhở thắt dây an toàn cho cả người ngồi ghế trước và ghế sau và Phanh khẩn cấp tự động (AEB) cho cả môi trường thành phố và liên đô thị.

Ngoài ra, Omoda 5 còn được trang bị công nghệ Phát hiện điểm mù (BSD), đèn pha tự động (AHB) và bảo vệ người đi bộ (PP). Ngoài các tính năng tiêu chuẩn này, Omoda 5 còn được trang bị gói hỗ trợ lái xe thông minh ADAS đạt cấp độ lái tự động 2.5.

Xếp hạng 5 sao là thành tích đáng ghi nhận của tập đoàn Chery, thương hiệu Omoda & Jaecoo trong việc cung cấp các tính năng an toàn hàng đầu mà còn đặt ra chuẩn mực cho các mẫu xe khác trong khu vực, góp phần giảm số lượng tử vong do tai nạn giao thông cao trong khu vực Đông Nam Á.

Chery Omoda 5 sắp về Việt Nam đạt chứng nhận 5 sao về an toàn của ASEAN NCAP - Ảnh 2

Omoda 5 là mẫu SUV hạng B hoàn toàn mới sắp có mặt tại thị trường Việt Nam, hướng đến giới trẻ năng động, sẽ dự kiến chính thức ra mắt thị trường Việt Nam trong năm nay. Đặc biệt, Omoda & Jaecoo mới đây đã công bố chính sách bảo hành động cơ ấn tượng: 1.000.000 km hoặc 10 năm.

Omoda & Jaecoo được biết đến là thương hiệu đến từ Tập đoàn Chery quốc tế có doanh số xuất khẩu ô tô lớn nhất thị trường Trung Quốc trong 22 năm liên tiếp, được sản xuất và phân phối tại Việt Nam do Liên doanh giữa Tập đoàn Geleximco và Tập đoàn Chery.

ASEAN NCAP (Asean New Car Assessment Program) là chương trình đánh giá xe mới khu vực Đông Nam Á, được thành lập 07/12/2011, bởi Viện Nghiên cứu An toàn Đường bộ Malaysia (MIROS) và Chương trình đánh giá xe mới toàn cầu (Global NCAP), trụ sở đặt tại Selangor (Malaysia).

ASEAN NCAP hiện là tiêu chuẩn an toàn uy tín nhất khu vực Đông Nam Á, được coi là tiêu chuẩn bắt buộc tại một số quốc gia và được công nhận rộng rãi trên toàn thế giới.

Đánh giá của ASEAN NCAP tập trung vào 2 tiêu chuẩn là khả năng bảo vệ an toàn cho người lớn AOP (Adult Occupant Protection) và bảo vệ an toàn cho trẻ em COP (Child Occupant Protection). Những yếu tố này sẽ được thử nghiệm và chấm điểm, từ đó quy đổi sang xếp hạng sao. 5 sao là cấp độ an toàn cao nhất của ASEAN NCAP.

Mẫu xe thử nghiệm phải trải qua nhiều bài kiểm tra nhằm thử nghiệm các va chạm khác nhau (từ phía trước, bên sườn), dựa theo những tình huống tai nạn thực tế thường gặp. Theo đó sẽ có hai hình nộm người lớn gắn cảm biến, một ngồi ở ghế lái, một ngồi ở ghế phụ và hai hình nộm trẻ em ngồi phía sau trên ghế dành riêng cho trẻ nhỏ.

Sau va chạm, kết quả thu được từ các cảm biến lắp đặt trên các hình nộm sẽ được phân tích. Ngoài cảm biến đo lực, hội đồng kỹ thuật sẽ xác định hiện trường thực tế của hình nộm sau va chạm để đánh giá. Từ đó, hội đồng sẽ chấm điểm kết quả, dự đoán về những chấn thương con người có thể gặp phải trong thực tế và mức độ an toàn của xe.

Tin mới

Thuế của EU đối với xe điện từ Trung Quốc sẽ lên tới 45%

Thuế của EU đối với xe điện từ Trung Quốc sẽ lên tới 45%

Liên minh châu Âu đang có mục tiêu tổ chức bỏ phiếu về việc áp dụng thuế quan chính thức đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc vào ngày 25 tháng 9 sắp tới. Cuộc bỏ phiếu sẽ mở đường cho các khoản thuế có hiệu lực từ tháng 11 trừ khi đủ điều kiện gồm 15 quốc gia thành viên đại diện cho 65% dân số EU.
Những nhóm người dự kiến không được lái xe ô tô từ tháng 1/2025

Những nhóm người dự kiến không được lái xe ô tô từ tháng 1/2025

Bộ Y tế hiện đang xây dựng Thông tư quy định về tiêu chuẩn sức khỏe và quy trình khám sức khỏe cho người lái xe ô tô, xe máy chuyên dùng, cũng như việc khám sức khỏe định kỳ cho tài xế. Theo Thông tư có 7 nhóm người sẽ không được lái xe ô tô và 5 nhóm người không được lái xe máy kể từ ngày 1/1/2025.
#Auto Hashtag: Kinh doanh trạm sạc tư nhân: Lĩnh vực mới đầy tiềm năng tại Việt Nam

#Auto Hashtag: Kinh doanh trạm sạc tư nhân: Lĩnh vực mới đầy tiềm năng tại Việt Nam

Dù bạn có vui vẻ hay cáu giận mỗi khi giá xăng, dầu biến động, bạn vẫn phải thường xuyên đến cây xăng để nạp nhiên liệu cho phương tiện của mình. Các cây xăng vẫn cứ đều đặn thu tiền và làm giàu. Đó là bởi vì thời đại của xe dùng động cơ đốt trong vẫn còn đang cường thịnh. Thế nhưng, theo dòng chảy của thời gian, các dòng xe năng lượng mới sẽ dần phổ biến, biến xe động cơ đốt trong trở thành lịch sử. Một ngành nghề kinh doanh năng lượng mới chuẩn bị nở rộ, và Việt Nam cũng không thể thoát khỏi vòng quay của thời đại, đó là kinh doanh trạm sạc xe điện.