Chi tiết Toyota Vios 2023 vừa ra mắt tại Thái Lan

Minh Long
Toyota Vios thế hệ thứ tư cuối cùng đã chính thức ra mắt tại Thái Lan với tên gọi là Yaris Ativ.
Chi tiết Toyota Vios 2023 vừa ra mắt tại Thái Lan - Ảnh 1

Vios mới nhất được xây dựng trên nền tảng Kiến trúc Toàn cầu Mới (DNGA) của Daihatsu, làm nền tảng cho các mẫu xe như Perodua Ativa/Daihatsu Rocky/Toyota Raize cũng như Perodua Alza/Toyota Avanza và Veloz/Daihatsu Xenia.

Chi tiết Toyota Vios 2023 vừa ra mắt tại Thái Lan - Ảnh 2

Về kích thước, Vios mới lớn hơn một chút so với phiên bản tiền nhiệm, kích thước lần lượt là 4.425 mm (+5 mm), 1.740 mm (+10 mm) và 1.480 mm (+5 mm). Tuy nhiên, chiều dài cơ sở đã tăng đáng kể lên 2.620 mm - tăng thêm 70 mm so với trước đây - góp phần mang lại không gian nội thất tốt hơn.

Chi tiết Toyota Vios 2023 vừa ra mắt tại Thái Lan - Ảnh 3

Model thế hệ thứ tư cũng có thể được nhận ra ngay lập tức, vì nó thể hiện những đặc điểm của F-Sedan Concept từ năm 2017 và gợi nhớ đến những chiếc Camry hay Corolla lớn hơn.

Ở phía trước, chúng ta thấy logo Toyota liên kết lưới tản nhiệt mỏng phía trên với lưới tản nhiệt phía dưới lớn hơn nhiều với các thanh ngang.

Chi tiết Toyota Vios 2023 vừa ra mắt tại Thái Lan - Ảnh 4

Trong khi đó, đèn pha góc cạnh thể thao với đèn chạy ban ngày (DRLs) hình chữ L và được gắn ngay bên dưới lưới tản nhiệt phía trên, gần đường đóng nắp ca-pô. Bạn sẽ nhận thấy nắp ca-pô chiếm khá nhiều diện tích theo chiều dọc.

Như với mẫu xe trước, gương chiếu hậu hai bên vẫn ôm sát trụ A nhưng vòm bánh xe hơi lõm xuống trên mẫu mới. Ngoài ra, đường cửa sổ kéo dài ra sau.

Chi tiết Toyota Vios 2023 vừa ra mắt tại Thái Lan - Ảnh 5

Trước đây, chúng ta đã được xem nội thất của Vios mới cao cấp hơn rất nhiều. Các điểm nổi bật bao gồm hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 9 inch với một miếng trang trí màu bạc ngăn cách phần trên và phần dưới của bảng điều khiển nằm ngang.

Chi tiết Toyota Vios 2023 vừa ra mắt tại Thái Lan - Ảnh 6

Cabin cũng tập trung vào người lái hơn trước, với bệ tì tay ở một bên để "cách ly" người lái với hành khách. Bảng điều khiển trung tâm là nơi bạn sẽ tìm thấy một ngăn chứa đồ nhỏ, phanh tay điện tử (có tính năng Auto hold) và hai công tắc để điều khiển hệ thống chiếu sáng xung quanh 64 màu.

Hệ thống chiếu sáng lạ mắt cũng sẽ là một trong số ít các tính năng cao cấp dành cho Vios mới.

Chi tiết Toyota Vios 2023 vừa ra mắt tại Thái Lan - Ảnh 7

Các biến thể được biết đến như bản Sport đi kèm với đèn pha LED tiêu chuẩn, lốp 195/60, màn hình hiển thị đa thông tin thông thường, có kết nối Android Auto, Apple CarPlay và T-Connect telematics, khởi động động cơ không cần chìa khóa, hai loa và điều hòa không khí chỉnh tay (có lỗ thông hơi phía sau).

Phiên bản Premium với hai cảm biến đỗ xe phía trước (thêm vào bốn cảm biến mặc định ở phía sau), sáu loa, điều hòa tự động (với bộ lọc không khí PM2.5), màn hình quan sát toàn cảnh, DRLs tăng gấp đôi với đèn báo rẽ tuần tự, hệ thống chiếu sáng xung quanh 64 màu, cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau và đèn chiếu sáng tự động.

Chi tiết Toyota Vios 2023 vừa ra mắt tại Thái Lan - Ảnh 8

Đứng đầu dòng sản phẩm là bản Premium Luxury, có tất cả các tính năng của Premium, với việc bổ sung gương bên màu đen bóng, nội thất theo chủ đề màu đỏ, ghế bọc da, các yếu tố chiếu sáng xung quanh mở rộng (tấm cửa, bảng điều khiển trên cùng) và hệ thống âm thanh Pioneer sáu loa.

Đối với hệ thống truyền động, Vios mới ở Thái Lan sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh hút khí tự nhiên 3NR-VE 1,2 lít tạo ra công suất 94 mã lực tại 6.000 vòng/phút và 110 Nm tại 4.400 vòng/phút. Tiêu chuẩn cho tất cả các biến thể, động cơ Dual VVT-iE DOHC được kết hợp với hộp số Super CVT-i và tiêu chuẩn Euro 5, có sẵn ba chế độ truyền động (Eco, Normal và Thể thao).

Chi tiết Toyota Vios 2023 vừa ra mắt tại Thái Lan - Ảnh 9

Về giá cả, bản Sport bán lẻ ở mức 539.000 baht (356 triệu đồng), tiếp theo là Smart ở mức 584.000 baht (386 triệu đồng), Premium ở mức 659.000 baht (435 triệu đồng) và cao cấp nhất là Premium Luxury với 689.000 baht ( 455 triệu đồng). Sẽ có tổng cộng 7 màu ngoại thất được cung cấp.

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.