Chiếc ô tô đắt nhất thế giới vừa được bán ra

Bảo Bình
Đây là chiếc xe được bán ra với mức giá đắt nhất thế giới - một chiếc xe của Mercedes và giá bán ra tính theo tiền Việt Nam là hơn 3.287 tỷ đồng.
Chiếc ô tô đắt nhất thế giới vừa được bán ra - Ảnh 1

Mercedes-Benz xác nhận họ đã bán chiếc xe đắt nhất thế giới. Đó là một chiếc Mercedes-Benz SLR coupe đời 1955 cực hiếm từng nằm trong bộ sưu tập của hãng xe Đức và đã được bán cho một khách hàng tư nhân với giá 135 triệu Euro, tương đương 142 triệu USD (hơn 3.287 tỷ đồng). Theo Hagerty, một công ty chuyên theo dõi giá trị xe của các nhà sưu tập, mức giá đó khiến mẫu xe trở thành chiếc xe đắt nhất từng được bán trong lịch sử loài người.

Mercedes cho biết số tiền thu được từ việc bán xe sẽ được sử dụng để thành lập Quỹ Mercedes-Benz, một quỹ học bổng toàn cầu. 

Trước đó, chiếc xe đắt nhất trên thế giới được bán ra là một chiếc Ferrari 250 GTO 1963, bán ra vào năm 2018 với mức giá 70 triệu USD.

Chiếc ô tô đắt nhất thế giới vừa được bán ra - Ảnh 2

Chiếc Mercedes được bán là một trong hai nguyên mẫu 300 SLR Uhlenhaut Coupe. Những chiếc xe 67 tuổi được đặt tên theo tên kỹ sư trưởng của Mercedes vào thời điểm đó, Rudolf Uhlenhaut, và được cho là có tốc độ tối đa 186 dặm/giờ (gần 300 km/h). Chiếc xe đã được bán trong một cuộc đấu giá kín chỉ có một số khách mời được tham dự tại Bảo tàng Mercedes-Benz ở Stuttgart vào ngày 5/5. Cuộc đấu giá được tổ chức với sự hợp tác của công ty đấu giá ô tô RM Sotheby's.

Theo tuyên bố của Mercedes-Benz, chiếc Uhlenhaut Coupe còn lại vẫn nằm trong bộ sưu tập của Bảo tàng.

Brian Rabold, phó chủ tịch của Hagerty cho biết: “Những chiếc xe đua có đời từ những năm 1930-1950 của họ rất hiếm và hầu hết vẫn thuộc sở hữu của nhà máy, vì vậy bất kỳ chiếc nào tung ra thị trường đều được săn đón rất nhiều”.

Những chiếc SLR "Gullwing" của Mercedes - được gọi như vậy vì cửa xe vươn lên như những chiếc cánh cong - được coi là một trong những chiếc xe đáng mơ ước nhất thế giới. Các phiên bản hiếm và phiên bản đua lại đặc biệt có giá trị.

Về cơ bản, SLR Uhlenhaut Coupe là phiên bản mui trần của mẫu xe đua SLR mui trần nổi tiếng của Mercedes, được trang bị động cơ tám xi-lanh 300 mã lực. Chiếc xe được cho là sẽ bảo vệ người lái tốt hơn trong điều kiện có gió mạnh và thời tiết xấu ở tốc độ cao, trong khi mui kín cũng sẽ cải thiện tính khí động học.

Ngay sau khi phát triển những chiếc xe này, Mercedes ngừng tham gia vào lĩnh vực đua xe thể thao, vì vậy những chiếc xe này không bao giờ được sử dụng trong các cuộc thi.

Danh tính của những chủ nhân mới của chiếc xe không được công bố.

Tin mới

Doanh số bán xe điện tại châu Âu phục hồi

Doanh số bán xe điện tại châu Âu phục hồi

Thị trường xe điện (EV) của châu Âu đang phát triển mạnh mẽ vào năm 2025, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu, từ tháng 1 đến tháng 4, hơn 2,2 triệu xe điện đã được đăng ký trên khắp Liên minh châu Âu, Thụy Sĩ, Na Uy và Iceland.
Ngành ô tô thế giới “hoảng loạn” vì tình trạng tắc nghẽn đất hiếm

Ngành ô tô thế giới “hoảng loạn” vì tình trạng tắc nghẽn đất hiếm

Đất hiếm rất quan trọng đối với các nhà sản xuất ô tô vì chúng được sử dụng trong nam châm vĩnh cửu trong động cơ xe điện cũng như các thành phần khác có trong tất cả các loại ô tô. Trung Quốc, quốc gia thống trị nguồn cung và chế biến vật liệu, đã thắt chặt kiểm soát xuất khẩu vào tháng 4 vừa qua để ứng phó với cuộc chiến thuế quan leo thang của Mỹ khiến ngành ô tô toàn cầu rơi vào tình thế khó khăn.
#Auto Biz: Cuộc chiến giảm giá xe điện – Từ vấn đề BYD tới hệ luỵ sâu rộng cả ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc

#Auto Biz: Cuộc chiến giảm giá xe điện – Từ vấn đề BYD tới hệ luỵ sâu rộng cả ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc

Giữa bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của ngành công nghiệp ô tô điện, BYD – ông lớn xe điện hàng đầu Trung Quốc – đã khiến cả thị trường “náo loạn” khi tung chương trình giảm giá sâu tới 34% trên hơn 20 mẫu xe. Động thái quyết liệt này không chỉ là để dọn hàng tồn kho, gạt thêm miếng bánh thị phần về tay mình, mà còn đặt nền móng cho một cuộc chiến giá khốc liệt nhất lịch sử ngành ô tô Trung Quốc, với hệ lụy sâu rộng và khó lường cho tương lai ngành xe điện thế giới.
1/3 hãng ô tô Trung Quốc chìm trong khủng hoảng thanh khoản

1/3 hãng ô tô Trung Quốc chìm trong khủng hoảng thanh khoản

Bắc Kinh đã phải hành động để giảm bớt căng thẳng của cuộc chiến giá cả gây thiệt hại với các nhà sản xuất ô tô bị ép phải thanh toán hóa đơn trong vòng 60 ngày. Theo tính toán của các chuyên gia tài chính tờ Financial Times dựa trên các báo cáo tài chính gần đây nhất, các khoản nợ hiện tại đã vượt quá tài sản hiện tại tại hơn 1/3 các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc niêm yết công khai vào cuối năm ngoái.