Chiếc ô tô đắt nhất thế giới vừa được bán ra

Bảo Bình
Đây là chiếc xe được bán ra với mức giá đắt nhất thế giới - một chiếc xe của Mercedes và giá bán ra tính theo tiền Việt Nam là hơn 3.287 tỷ đồng.
Chiếc ô tô đắt nhất thế giới vừa được bán ra - Ảnh 1

Mercedes-Benz xác nhận họ đã bán chiếc xe đắt nhất thế giới. Đó là một chiếc Mercedes-Benz SLR coupe đời 1955 cực hiếm từng nằm trong bộ sưu tập của hãng xe Đức và đã được bán cho một khách hàng tư nhân với giá 135 triệu Euro, tương đương 142 triệu USD (hơn 3.287 tỷ đồng). Theo Hagerty, một công ty chuyên theo dõi giá trị xe của các nhà sưu tập, mức giá đó khiến mẫu xe trở thành chiếc xe đắt nhất từng được bán trong lịch sử loài người.

Mercedes cho biết số tiền thu được từ việc bán xe sẽ được sử dụng để thành lập Quỹ Mercedes-Benz, một quỹ học bổng toàn cầu. 

Trước đó, chiếc xe đắt nhất trên thế giới được bán ra là một chiếc Ferrari 250 GTO 1963, bán ra vào năm 2018 với mức giá 70 triệu USD.

Chiếc ô tô đắt nhất thế giới vừa được bán ra - Ảnh 2

Chiếc Mercedes được bán là một trong hai nguyên mẫu 300 SLR Uhlenhaut Coupe. Những chiếc xe 67 tuổi được đặt tên theo tên kỹ sư trưởng của Mercedes vào thời điểm đó, Rudolf Uhlenhaut, và được cho là có tốc độ tối đa 186 dặm/giờ (gần 300 km/h). Chiếc xe đã được bán trong một cuộc đấu giá kín chỉ có một số khách mời được tham dự tại Bảo tàng Mercedes-Benz ở Stuttgart vào ngày 5/5. Cuộc đấu giá được tổ chức với sự hợp tác của công ty đấu giá ô tô RM Sotheby's.

Theo tuyên bố của Mercedes-Benz, chiếc Uhlenhaut Coupe còn lại vẫn nằm trong bộ sưu tập của Bảo tàng.

Brian Rabold, phó chủ tịch của Hagerty cho biết: “Những chiếc xe đua có đời từ những năm 1930-1950 của họ rất hiếm và hầu hết vẫn thuộc sở hữu của nhà máy, vì vậy bất kỳ chiếc nào tung ra thị trường đều được săn đón rất nhiều”.

Những chiếc SLR "Gullwing" của Mercedes - được gọi như vậy vì cửa xe vươn lên như những chiếc cánh cong - được coi là một trong những chiếc xe đáng mơ ước nhất thế giới. Các phiên bản hiếm và phiên bản đua lại đặc biệt có giá trị.

Về cơ bản, SLR Uhlenhaut Coupe là phiên bản mui trần của mẫu xe đua SLR mui trần nổi tiếng của Mercedes, được trang bị động cơ tám xi-lanh 300 mã lực. Chiếc xe được cho là sẽ bảo vệ người lái tốt hơn trong điều kiện có gió mạnh và thời tiết xấu ở tốc độ cao, trong khi mui kín cũng sẽ cải thiện tính khí động học.

Ngay sau khi phát triển những chiếc xe này, Mercedes ngừng tham gia vào lĩnh vực đua xe thể thao, vì vậy những chiếc xe này không bao giờ được sử dụng trong các cuộc thi.

Danh tính của những chủ nhân mới của chiếc xe không được công bố.

Tin mới

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Cuộc chiến giảm giá tại xe hơi tại Trung Quốc đang ngày càng nóng bỏng khi những cái tên mới liên tục giảm giá. Mới đây, Ford Motor Co., BMW Group BMW và Volkswagen AG đang giảm giá sâu và khuyến mãi cho xe điện sau khi Trung Quốc loại bỏ dần các khoản trợ cấp trên toàn quốc cho xe điện. Những người khác bao gồm General Motors Co. và nhà sản xuất Citroën cũng đang giảm giá cho những chiếc xe chạy bằng xăng.
Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Trong khi ngành công nghiệp ô tô thế giới đang chạy đua phát triển xe điện và công nghệ xe tự lái, Missy Cummings, giáo sư kỹ thuật và khoa học máy tính, người đang làm việc tại cơ quan an toàn ô tô liên bang tại Mỹ ,nói rằng các tài xế dường như đã đặt quá nhiều niềm tin vào các hệ thống như Autopilot của Tesla và các cơ quan quản lý cần phải hạn chế sử dụng chúng.
#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

Những thông tin không mấy khả quan về thị trường ô tô Việt Nam những tháng đầu năm 2023, một số hãng xe tìm ra hướng đi mới để tối đa hóa lợi nhuận khi lượng xe tồn kho còn nhiều, những thông tin trái ngược giữa giá xăng dầu trong nước và quốc tế và đặc biệt, liên quan đến sự việc khủng hoảng tài chính tại ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB), CEO Tesla, Elon Musk vừa “úp mở” khả năng sẽ “giải cứu” ngân hàng này là những thông tin nổi bật trong chương trình AutoNews Weekly tuần này.
Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Trong thập kỷ qua, Foxconn Technology Group đã tuân theo các kế hoạch ngày càng phức tạp của Apple Inc. để biến silicon, thủy tinh, nhựa, đồng và các vật liệu khác thành hàng trăm triệu chiếc iPhone trên khắp thế giới. Apple chỉ là một trong số hàng chục khách hàng hạng A của công ty Đài Loan này. Google, Microsoft, Sony và nhiều hãng khác cũng đã thuê họ để sản xuất điện thoại, máy tính, máy tính bảng, bảng điều khiển trò chơi, máy chủ, v.v… Vì vậy, không quá khó để nghĩ rằng Foxconn có thể làm điều tương tự đối với ô tô. Tuy nhiên, cho đến nay, sản xuất ô tô điện đang trở thành một công việc khó khăn hơn tưởng tượng đối với Foxconn.