Chính thức triệu hồi 126 xe Toyota tại Việt Nam

An Nhi
Chương trình triệu hồi 126 xe Land Cruiser Prado và Hiace tại Việt Nam sẽ chính thức thực hiện kể từ ngày 3/12
Có 65 xe Land Cruiser Prado 2013 tại Việt Nam sẽ được triệu hồi để sửa lỗi.<br>
Có 65 xe Land Cruiser Prado 2013 tại Việt Nam sẽ được triệu hồi để sửa lỗi.<br>
Liên doanh ôtô Nhật Bản vừa thông báo, chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế lò xo xu-páp đối với 126 xe Land Cruiser Prado và Hiace tại Việt Nam sẽ chính thức thực hiện kể từ ngày mai (3/12).

Trước đó, tập đoàn Toyota đã gửi thông báo đến các đơn vị thành viên và liên doanh về chương trình triệu hồi đối với 2 dòng sản phẩm này. Sau khi rà soát, Toyota Việt Nam (TMV) đã báo cáo chi tiết và nhận được sự phê duyệt từ Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) về chương trình triệu hồi.

Cụ thể, có 126 xe tại thị trường Việt Nam thuộc diện triệu hồi, trong đó bao gồm 61 xe Hiace và 65 xe Land Cruiser Prado được TMV nhập khẩu từ Nhật Bản. Danh sách xe triệu hồi do tập đoàn Toyota cung cấp.

Theo như thông báo của Toyota Nhật Bản, “trên các xe bị ảnh hưởng, lò xo xu-páp trong động cơ được sản xuất trong điều kiện có thể làm ăn mòn rỗ bề mặt của lò xo. Sự ăn mòn rỗ bề mặt này có thể dẫn tới các vết nứt do mỏi khi hoạt động và nếu tiếp tục hoạt động trong thời gian dài có thể làm gẫy lò xo. Nếu điều này xảy ra, người lái xe có thể nghe thấy tiếng ồn bất thường từ động cơ và động cơ bị rung giật. Trong một vài trường hợp, có thể gây chết máy khi xe đang chạy”.

Hãng xe Nhật Bản cũng cho biết, nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do trong quá trình sản xuất lò xo xu-páp tại nhà cung ứng, quy trình bảo dưỡng thiết bị dùng trong việc xử lý bề mặt lò xo đã được thực hiện không đúng, dẫn tới dung dịch sử dụng trong việc xử lý bề mặt có thể bám dính trên bề mặt của lò xo và gây ra hiện tượng ăn mòn rỗ.

Do vậy, TMV sẽ gửi thư mời hoặc liên lạc đến chủ sở hữu của những xe thuộc diện triệu hồi để thông báo chi tiết về chương trình. Bên cạnh đó, liên doanh này cũng đề nghị khách hàng chủ động kiểm tra xem xe mình có thuộc diện triệu hồi hay không bằng các truy cập trang web www.toyota.com.vn hoặc liện hệ trực tiếp với các đại lý.

Trong bản thông cáo vừa được phát đi, TMV cho biết công việc kiểm tra và thay thế lò xo xu-páp sẽ chỉ mất khoảng 5 giờ cho mỗi xe và được thực hiện hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, thời gian thực tế sẽ phụ thuộc vào lịch làm việc của từng đại lý.

Tại thị trường Việt Nam, Toyota là một trong những hãng xe “chịu khó” thực hiện các chương trình triệu hồi xe nhằm khắc phục những lỗi kỹ thuật. Gần đây nhất, vào tháng 11/2012, Toyota cũng đã tiến hành triệu hồi 5.299 xe Corolla Altis và Vios để kiểm tra và khắc phục lỗi công tắc chính điều khiển cửa sổ điện.

Thông tin về xe nằm trong diện triệu hồi
Loại xe Kiểu loại Lượng xe Thời gian sản xuất
Hiace (máy xăng) TRH223L-LEMDK 61Từ 24/5/2013
đến ngày 23/10/2013
Land Cruiser Prado TRJ150L-GKPEK 65
Tổng số xe126
(*) Ghi chú: Danh sách các xe thuộc diện bị ảnh hưởng được cung cấp bởi Tập đoàn Toyota Nhật Bản.

Tin mới

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.