Chính thức trình làng Mercedes-Benz E-class mới

Đ. Thọ
Ngày 6/9, Mercedes-Benz Việt Nam đã chính thức trình làng mẫu xe E-Class mới với hai bản E300 sedan và E350 Coupe
Bản E300 sedan được giới thiệu tại khách sạn InterContinental Hà Nội tối 6/9/2009.
Bản E300 sedan được giới thiệu tại khách sạn InterContinental Hà Nội tối 6/9/2009.
Ngày 6/9, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã chính thức trình làng mẫu xe E-Class mới với hai bản E300 sedan và E350 Coupe.

Đây là mẫu xe mới được MBV định vị là mẫu xe thông minh dành cho giới doanh nhân và các nhà lãnh đạo.

Trong đó, E300 là mẫu sedan rất được mong chờ và cũng đang gặt hái được rất nhiều thành công tại thị trường Đức. Sau khi có mặt tại Đức không lâu, sự xuất hiện của E300 tại Việt Nam đã khẳng định kỳ vọng không nhỏ của hãng xe Đức ở thị trường còn đang được đánh giá là tiềm năng.

Về ngoại thất, E300 sở hữu nét quyền quý của một mẫu sedan sang trọng cùng với vẻ uy lực của một mẫu xe Đức.

Điểm ấn tượng của E300 là lưới tản nhiệt hình chữ V được vuốt lên nhiều hơn để bộc lộ rõ cá tính của một chiếc xe “đương thời” nhưng vẫn duy trì nét sang trọng truyền thống của dòng E-class. “Đôi mắt” được kéo nghiêng về hai bên và đi theo xu hướng lập thể có dạng hình bình hành, tạo nên một “đôi mắt” sắc bén, hiện đại và rất đặc trưng E-class. Mâm 17 inch 9 chấu đôi cũng là một nét ấn tượng đặc biệt. Những đường viền chạy dọc bên hông xe mang đến nét mới, mạnh mẽ, trẻ trung và đầy vị thế cho thiết kế tổng thể của thân xe.

Phần đuôi xe E300 càng nhấn mạnh sự bề thế của thân xe, với những góc vuốt căng ở phía cốp sau, tay nắm mạ chrome và phần cản sau được thiết kế hài hòa với thân xe chính là yếu tố cốt lõi bộc lộ được chiều rộng một cách rất khéo léo. Đèn sau có dáng vẻ kiểu Mercedes rất bắt mắt với những bóng đèn LED nhỏ đính kèm đảm nhận đầy đủ vai trò chức năng của dàn đèn phía sau.

Về nội thất, E300 phần nào khẳng định được ngay lý do tại sao được định vị vào đối tượng khách hàng là các doanh nhân và nhà lãnh đạo với nhiều nét sang trọng, tiện nghi với khoang lái rộng rãi, các hệ thống giải trí, điều hòa cao cấp…

Đặc biệt, E300 sở hữu hàng loạt công nghệ an toàn hàng đầu của Mercedes-Benz. Có thể kể đến một số công nghệ nổi bật như hệ thống hướng dẫn đậu xe Partronic; hệ thống chiếu sáng thông minh ILS có thể tự động điều chỉnh cường độ ánh sáng và hướng chiếu sáng theo điều kiện vận hành; hệ thống phanh tương thích bao gồm chống bó cứng phanh ABS, trợ lực phanh BAS và hai chức năng tân tiến Hold và Start-off…

E300 sedan được trang bị động cơ V6 dung tích 3.0 lít thế hệ mới giúp sản sinh công suất tối đa 170kw/231 mã lực tại 6000 vòng/phút, với sức kéo lên đến 300Nm tại 2,500 vòng/phút – 5,000 vòng/phút, giúp xe có thể tăng tốc từ 0 – 100km/giờ chỉ trong 7,4 giây trước khi có thể đạt được tốc độ tối đa 247 km/giờ.

Hộp số của E300 là hộp số tự động 7G-Tronic, loại hộp số 7 cấp đầu tiên trên thế giới. E300 có cần chuyển số Direct Select tích hợp trên vô lăng, theo đó người lái có thể dễ dàng dùng ngón tay để lựa chọn số P - R - N - D theo kiểu gạt lên/xuống; hoặc nếu chuyển sang chế độ số tay, người lái có thể sử dụng 2 tấm tăng/giảm (+/-) ở hai bên cột lái để cảm nhận cảm giác lái thể thao và năng động theo kiểu xe đua F1.

Còn đối với bản thể thao 2 cửa 4 chỗ ngồi E350 Coupe, đây là phiên bản giải nghĩa khái niệm phóng khoáng và năng động của chính dòng E-class mới. Vì vậy, về cơ bản các thiết kế và tính năng của E350 Coupe không quá khác biệt so với E300 sedan.

Ở ngoại thất, điểm mới của E350 Coupe là đã không còn cột B ở giữa theo đó sẽ hoàn toàn trống trơn nếu kéo cửa kính xuống. Điểm khác nữa của E350 Coupe so với bản sedan là lưới tản nhiệt gồm hai thanh kiểu thể thao với ngôi sao ba cánh ngay chính giữa, cụm đèn pha kép và mâm 17 inch 10 chấu đôi…

Động cơ V6 trên xe E350 Coupe mới với tổng dung tích công tác là 3,498 lít cho phép sản sinh công suất rất lớn – 200kw/272hp và khả năng vận hành vượt trội nhờ momen xoắn đạt đến 350Nm trong dải 2,500 vòng/phút – 5,000 vòng/phút, cùng với hộp số tự động 7 cấp 7G-Tronic, bảo đảm khả năng bứt phá đáng kinh ngạc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 6,4 giây. Mặc dung công suất động cơ lớn nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu lại thấp đáng kể, khoảng 7,1 lít cho 100km đường quốc lộ, tương ứng với lượng khí thải CO2 khiêm tốn, chỉ 222g/km.

MBV trình làng E-Class mới với mức giá bán lẻ 2,104 tỷ đồng (tương đương 116.900 USD) cho bản sedan E300 Elegance và 2,502 tỷ đồng (tương đương 139.000 USD) cho bản E350 coupe. Mức giá này đã bao gồm 5% thuế giá trị gia tăng.

Tin mới

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Cuộc chiến giảm giá tại xe hơi tại Trung Quốc đang ngày càng nóng bỏng khi những cái tên mới liên tục giảm giá. Mới đây, Ford Motor Co., BMW Group BMW và Volkswagen AG đang giảm giá sâu và khuyến mãi cho xe điện sau khi Trung Quốc loại bỏ dần các khoản trợ cấp trên toàn quốc cho xe điện. Những người khác bao gồm General Motors Co. và nhà sản xuất Citroën cũng đang giảm giá cho những chiếc xe chạy bằng xăng.
Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Trong khi ngành công nghiệp ô tô thế giới đang chạy đua phát triển xe điện và công nghệ xe tự lái, Missy Cummings, giáo sư kỹ thuật và khoa học máy tính, người đang làm việc tại cơ quan an toàn ô tô liên bang tại Mỹ ,nói rằng các tài xế dường như đã đặt quá nhiều niềm tin vào các hệ thống như Autopilot của Tesla và các cơ quan quản lý cần phải hạn chế sử dụng chúng.
#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

Những thông tin không mấy khả quan về thị trường ô tô Việt Nam những tháng đầu năm 2023, một số hãng xe tìm ra hướng đi mới để tối đa hóa lợi nhuận khi lượng xe tồn kho còn nhiều, những thông tin trái ngược giữa giá xăng dầu trong nước và quốc tế và đặc biệt, liên quan đến sự việc khủng hoảng tài chính tại ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB), CEO Tesla, Elon Musk vừa “úp mở” khả năng sẽ “giải cứu” ngân hàng này là những thông tin nổi bật trong chương trình AutoNews Weekly tuần này.
Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Trong thập kỷ qua, Foxconn Technology Group đã tuân theo các kế hoạch ngày càng phức tạp của Apple Inc. để biến silicon, thủy tinh, nhựa, đồng và các vật liệu khác thành hàng trăm triệu chiếc iPhone trên khắp thế giới. Apple chỉ là một trong số hàng chục khách hàng hạng A của công ty Đài Loan này. Google, Microsoft, Sony và nhiều hãng khác cũng đã thuê họ để sản xuất điện thoại, máy tính, máy tính bảng, bảng điều khiển trò chơi, máy chủ, v.v… Vì vậy, không quá khó để nghĩ rằng Foxconn có thể làm điều tương tự đối với ô tô. Tuy nhiên, cho đến nay, sản xuất ô tô điện đang trở thành một công việc khó khăn hơn tưởng tượng đối với Foxconn.