Chrysler 300 có thể trở thành một mẫu sedan điện vào năm 2026

Khôi Nguyên
Trang Drive của Úc cho biết đã theo dõi "thông tin nội bộ" tiết lộ Chrysler có một mẫu sedan điện đang được phát triển.
Chrysler 300 có thể trở thành một mẫu sedan điện vào năm 2026 - Ảnh 1

Mẫu Chrysler bốn cửa này sẽ là anh em cùng nền tảng với mẫu sedan Dodge chạy điện, phiên bản Dodge sẽ ra mắt vào khoảng năm 2024, biến thể Chrysler khoảng hai năm sau đó.

Không có gì trong các tài liệu xác định chiếc sedan EV là sự thay thế cho 300, nhưng Drive đã đưa ra một số bằng chứng. Các tài liệu cho biết những chiếc xe sẽ chạy kiến ​​trúc điện 800 volt, có nghĩa là chúng cũng sẽ nhận được phiên bản mạnh mẽ nhất của động cơ điện mới của Stellantis có công suất từ ​​201 đến 443 mã lực. Drive cũng phỏng đoán những sản phẩm này sẽ sử dụng nền tảng STLA Large, nền tảng mà một chiếc 300 chạy điện sẽ sử dụng.

Chrysler đang phát triển một loạt các sản phẩm mới như là một phần của nhiều quy trình đổi mới thương hiệu mà Stellantis đã cam kết.

Vào tháng 1, Giám đốc điều hành Chrysler Christine Feuell nói với Automotive News rằng danh mục đầu tư sắp tới "sẽ bao gồm một số sản phẩm hoàn toàn mới không tồn tại ngày nay, nhưng cũng có các sản phẩm vẫn đang nằm trong các phân khúc mà chúng tôi đã có". Thực tế, Chrysler chỉ quan tâm đến phân khúc sedan và minivan cỡ lớn.

Mẫu xe EV đầu tiên của nhà sản xuất ô tô này dự kiến ​​sẽ là Airflow, được giới thiệu trong ngày Stellantis EV vào mùa hè năm ngoái trước khi được ra mắt tại CES vào tháng Giêng.

Với việc Dodge đã sản xuất một chiếc xe cơ bắp, việc biến nó thành một sản phẩm cho Chrysler dường như là điều không cần bàn cãi.

Tên Airflow trên một chiếc xe điện có mối liên hệ hợp lý với dòng Airflow ban đầu được sản xuất từ ​​năm 1937 đến năm 1940, chiếc xe ban đầu được đặt tên như vậy vì các tính năng khí động học của nó.

Tuy nhiên, Chrysler cần nhiều hơn một chiếc xe, và không có lý do gì một chiếc trong số chúng không phải là một chiếc sedan.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.