Chrysler 300 có thể trở thành một mẫu sedan điện vào năm 2026

Khôi Nguyên
Trang Drive của Úc cho biết đã theo dõi "thông tin nội bộ" tiết lộ Chrysler có một mẫu sedan điện đang được phát triển.
Chrysler 300 có thể trở thành một mẫu sedan điện vào năm 2026 - Ảnh 1

Mẫu Chrysler bốn cửa này sẽ là anh em cùng nền tảng với mẫu sedan Dodge chạy điện, phiên bản Dodge sẽ ra mắt vào khoảng năm 2024, biến thể Chrysler khoảng hai năm sau đó.

Không có gì trong các tài liệu xác định chiếc sedan EV là sự thay thế cho 300, nhưng Drive đã đưa ra một số bằng chứng. Các tài liệu cho biết những chiếc xe sẽ chạy kiến ​​trúc điện 800 volt, có nghĩa là chúng cũng sẽ nhận được phiên bản mạnh mẽ nhất của động cơ điện mới của Stellantis có công suất từ ​​201 đến 443 mã lực. Drive cũng phỏng đoán những sản phẩm này sẽ sử dụng nền tảng STLA Large, nền tảng mà một chiếc 300 chạy điện sẽ sử dụng.

Chrysler đang phát triển một loạt các sản phẩm mới như là một phần của nhiều quy trình đổi mới thương hiệu mà Stellantis đã cam kết.

Vào tháng 1, Giám đốc điều hành Chrysler Christine Feuell nói với Automotive News rằng danh mục đầu tư sắp tới "sẽ bao gồm một số sản phẩm hoàn toàn mới không tồn tại ngày nay, nhưng cũng có các sản phẩm vẫn đang nằm trong các phân khúc mà chúng tôi đã có". Thực tế, Chrysler chỉ quan tâm đến phân khúc sedan và minivan cỡ lớn.

Mẫu xe EV đầu tiên của nhà sản xuất ô tô này dự kiến ​​sẽ là Airflow, được giới thiệu trong ngày Stellantis EV vào mùa hè năm ngoái trước khi được ra mắt tại CES vào tháng Giêng.

Với việc Dodge đã sản xuất một chiếc xe cơ bắp, việc biến nó thành một sản phẩm cho Chrysler dường như là điều không cần bàn cãi.

Tên Airflow trên một chiếc xe điện có mối liên hệ hợp lý với dòng Airflow ban đầu được sản xuất từ ​​năm 1937 đến năm 1940, chiếc xe ban đầu được đặt tên như vậy vì các tính năng khí động học của nó.

Tuy nhiên, Chrysler cần nhiều hơn một chiếc xe, và không có lý do gì một chiếc trong số chúng không phải là một chiếc sedan.

Tin mới

Liên tục các đợt giảm giá, thị trường xe Việt biến động khó lường khi bước sang Quý II/2025

Liên tục các đợt giảm giá, thị trường xe Việt biến động khó lường khi bước sang Quý II/2025

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA, sức mua của người tiêu dùng từ đầu năm 2025 đến nay đang có những dấu hiệu phục hồi đáng chú ý. Tuy nhiên, lượng hàng tồn kho từ năm 2024 chuyển sang dẫn đến áp lực không nhỏ cho các hãng xe, đại lý buộc phải chạy đua các đợt đại hạ giá dẫn đến biến động khó lường của thị trường.
Các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á đối mặt với chi phí logistics đến Mỹ tăng vọt

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á đối mặt với chi phí logistics đến Mỹ tăng vọt

Vốn đã choáng váng vì thuế quan của ông Donald Trump, các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á tiếp tục phải đối mặt với chi phí cao hơn khi vận chuyển xe đến Mỹ, vì chính sách phí cảng mới của Washington đe dọa gây thiệt hại cho thị trường nhập khẩu ô tô đường biển trị giá 150 tỷ USD của Mỹ.
Xiaomi bí mật tiến vào thị trường Châu Âu phát triển xe điện

Xiaomi bí mật tiến vào thị trường Châu Âu phát triển xe điện

Xiaomi đang tiến vào thị trường xe điện châu Âu với một cách khác biệt. Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đã âm thầm thành lập một trung tâm R&D ô tô tại Munich, Đức, cơ sở đầu tiên như vậy tại khu vực này. Hiện tại cơ sở này có chưa đến 50 nhân viên, chủ yếu là quản lý cấp cao và chuyên gia kỹ thuật.