Chuẩn bị về Việt Nam, Mercedes A-Class “dính” triệu hồi

Hữu Tuyến
Những chiếc A-Class 2013 trong đợt triệu hồi lần này mắc lỗi túi khí không nổ khi xảy xe gặp va chạm
Túi khi không nổ là nguyên nhân dẫn đến đợt triệu hồi đối với dòng xe hạng sang cỡ nhỏ Mercedes A-Class 2013 - Ảnh: Netcarshow.<br>
Túi khi không nổ là nguyên nhân dẫn đến đợt triệu hồi đối với dòng xe hạng sang cỡ nhỏ Mercedes A-Class 2013 - Ảnh: Netcarshow.<br>
Do gặp lỗi ở hệ thống túi khí bảo vệ, dòng xe nhỏ Mercedes A-Class 2013 đã bị triệu hồi. Đây là mẫu xe hạng sang đang rục rịch ra mắt thị trường Việt Nam.
 
Theo Mercedes-Benz, những chiếc A-Class 2013 trong đợt triệu hồi lần này mắc lỗi túi khí không nổ khi xảy xe gặp va chạm. Hơn 6.000 xe được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 12/2012 sẽ phải trở về xưởng để kiểm tra và khắc phục sự cố.

Mercedes-Benz phát hiện ra lỗi trên, sau khi tiến hành thử nghiệm an toàn trong bài kiểm tra va chạm đối với mẫu xe hạng sang cỡ nhỏ này.

Hiện, hãng xe Đức bắt đầu gửi thông báo đến chủ sở hữu xe và triển khai chương trình khắc phục lỗi. Chi phí xử lý lỗi không được tiết lộ và chưa rõ có còn dòng xe nào của Mercedes-Benz cùng chung “số phận” với A-Class 2013 hay không.

Cách đây ít lâu, Mercedes-Benz Việt Nam đã công bố kế hoạch đưa dòng A-Class 2013 vào thị trường trong nước trong năm nay.

Tuy nhiên, trong thông tin vừa gửi đến VnEconomy, Mercedes-Benz khẳng định những xe A-Class sắp ra mắt thị trường Việt Nam, dự kiến từ tháng 7/2013, không thuộc diện thu hồi. Liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam cho biết, xe nhập về Việt Nam được sản xuất từ tháng 3/2013, nên không có lỗi như số xe nằm trong chiến dịch triệu hồi.

Theo tìm hiểu, mẫu xe A200 tại Việt Nam trang bị động cơ dung tích 2.0 lít, công suất cực đại 156 mã lực tại 5.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 250Nm tại dải tua máy 1.250 - 4.000 vòng/phút, hộp số ly hợp kép 7 cấp. Xe có mức giá dự đoán khoảng 1,26 tỷ đồng.

A250 AMG trang bị động cơ dung tích 2.0 lít, công suất cực đại 211 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 350Nm tại dải tua máy 1.200 - 4.000 vòng/phút, hộp số ly hợp kép 7 cấp. Xe có mức giá dự đoán khoảng 1,62 tỷ đồng.

Tin mới

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

Giám đốc tài chính Nicolas Peter cho biết BMW đang đặt cược vào vấn đề thiết kế và tái chế hiệu quả để giảm chi phí pin và tránh đầu tư vào khai thác mỏ. Điều này khiến nhà sản xuất ô tô của Đức khác biệt với một số đối thủ hiện đang đào sâu vào chuỗi cung ứng.
THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Xác định tính tự chủ của một nền công nghiệp là từ công nghiệp hỗ trợ cùng với đó là cơ hội từ sự dịch chuyển chuỗi cung ứng về gia công, chủ yếu là gia công cơ khí, THACO INDUSTRIES đã tiên phong đầu tư phát triển cơ khí chế tạo công nghệ cao, đẩy mạnh liên doanh, liên kết với các đối tác nhằm nâng cao năng lực gia công cơ khí, thực hiện chiến lược tự chủ trong sản xuất, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản vừa công bố một thỏa thuận thương mại về khoáng sản phục vụ sản xuất pin xe điện. Đây là chìa khóa để củng cố chuỗi cung ứng pin của hai quốc gia và cấp cho các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản quyền tiếp cận rộng hơn với khoản tín dụng thuế EV theo Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) mới trị giá 7.500 USD của Mỹ.