Chuẩn bị về Việt Nam, Mercedes A-Class “dính” triệu hồi
Những chiếc A-Class 2013 trong đợt triệu hồi lần này mắc lỗi túi khí không nổ khi xảy xe gặp va chạm
Do gặp lỗi ở hệ thống túi khí bảo vệ, dòng xe nhỏ Mercedes A-Class 2013 đã bị triệu hồi. Đây là mẫu xe hạng sang đang rục rịch ra mắt thị trường Việt Nam.
Theo Mercedes-Benz, những chiếc A-Class 2013 trong đợt triệu hồi lần này mắc lỗi túi khí không nổ khi xảy xe gặp va chạm. Hơn 6.000 xe được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 12/2012 sẽ phải trở về xưởng để kiểm tra và khắc phục sự cố.
Mercedes-Benz phát hiện ra lỗi trên, sau khi tiến hành thử nghiệm an toàn trong bài kiểm tra va chạm đối với mẫu xe hạng sang cỡ nhỏ này.
Hiện, hãng xe Đức bắt đầu gửi thông báo đến chủ sở hữu xe và triển khai chương trình khắc phục lỗi. Chi phí xử lý lỗi không được tiết lộ và chưa rõ có còn dòng xe nào của Mercedes-Benz cùng chung “số phận” với A-Class 2013 hay không.
Cách đây ít lâu, Mercedes-Benz Việt Nam đã công bố kế hoạch đưa dòng A-Class 2013 vào thị trường trong nước trong năm nay.
Tuy nhiên, trong thông tin vừa gửi đến VnEconomy, Mercedes-Benz khẳng định những xe A-Class sắp ra mắt thị trường Việt Nam, dự kiến từ tháng 7/2013, không thuộc diện thu hồi. Liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam cho biết, xe nhập về Việt Nam được sản xuất từ tháng 3/2013, nên không có lỗi như số xe nằm trong chiến dịch triệu hồi.
Theo tìm hiểu, mẫu xe A200 tại Việt Nam trang bị động cơ dung tích 2.0 lít, công suất cực đại 156 mã lực tại 5.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 250Nm tại dải tua máy 1.250 - 4.000 vòng/phút, hộp số ly hợp kép 7 cấp. Xe có mức giá dự đoán khoảng 1,26 tỷ đồng.
A250 AMG trang bị động cơ dung tích 2.0 lít, công suất cực đại 211 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 350Nm tại dải tua máy 1.200 - 4.000 vòng/phút, hộp số ly hợp kép 7 cấp. Xe có mức giá dự đoán khoảng 1,62 tỷ đồng.
Theo Mercedes-Benz, những chiếc A-Class 2013 trong đợt triệu hồi lần này mắc lỗi túi khí không nổ khi xảy xe gặp va chạm. Hơn 6.000 xe được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 12/2012 sẽ phải trở về xưởng để kiểm tra và khắc phục sự cố.
Mercedes-Benz phát hiện ra lỗi trên, sau khi tiến hành thử nghiệm an toàn trong bài kiểm tra va chạm đối với mẫu xe hạng sang cỡ nhỏ này.
Hiện, hãng xe Đức bắt đầu gửi thông báo đến chủ sở hữu xe và triển khai chương trình khắc phục lỗi. Chi phí xử lý lỗi không được tiết lộ và chưa rõ có còn dòng xe nào của Mercedes-Benz cùng chung “số phận” với A-Class 2013 hay không.
Cách đây ít lâu, Mercedes-Benz Việt Nam đã công bố kế hoạch đưa dòng A-Class 2013 vào thị trường trong nước trong năm nay.
Tuy nhiên, trong thông tin vừa gửi đến VnEconomy, Mercedes-Benz khẳng định những xe A-Class sắp ra mắt thị trường Việt Nam, dự kiến từ tháng 7/2013, không thuộc diện thu hồi. Liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam cho biết, xe nhập về Việt Nam được sản xuất từ tháng 3/2013, nên không có lỗi như số xe nằm trong chiến dịch triệu hồi.
Theo tìm hiểu, mẫu xe A200 tại Việt Nam trang bị động cơ dung tích 2.0 lít, công suất cực đại 156 mã lực tại 5.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 250Nm tại dải tua máy 1.250 - 4.000 vòng/phút, hộp số ly hợp kép 7 cấp. Xe có mức giá dự đoán khoảng 1,26 tỷ đồng.
A250 AMG trang bị động cơ dung tích 2.0 lít, công suất cực đại 211 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 350Nm tại dải tua máy 1.200 - 4.000 vòng/phút, hộp số ly hợp kép 7 cấp. Xe có mức giá dự đoán khoảng 1,62 tỷ đồng.