Chuẩn bị về Việt Nam, Mercedes A-Class “dính” triệu hồi

Hữu Tuyến
Những chiếc A-Class 2013 trong đợt triệu hồi lần này mắc lỗi túi khí không nổ khi xảy xe gặp va chạm
Túi khi không nổ là nguyên nhân dẫn đến đợt triệu hồi đối với dòng xe hạng sang cỡ nhỏ Mercedes A-Class 2013 - Ảnh: Netcarshow.<br>
Túi khi không nổ là nguyên nhân dẫn đến đợt triệu hồi đối với dòng xe hạng sang cỡ nhỏ Mercedes A-Class 2013 - Ảnh: Netcarshow.<br>
Do gặp lỗi ở hệ thống túi khí bảo vệ, dòng xe nhỏ Mercedes A-Class 2013 đã bị triệu hồi. Đây là mẫu xe hạng sang đang rục rịch ra mắt thị trường Việt Nam.
 
Theo Mercedes-Benz, những chiếc A-Class 2013 trong đợt triệu hồi lần này mắc lỗi túi khí không nổ khi xảy xe gặp va chạm. Hơn 6.000 xe được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 12/2012 sẽ phải trở về xưởng để kiểm tra và khắc phục sự cố.

Mercedes-Benz phát hiện ra lỗi trên, sau khi tiến hành thử nghiệm an toàn trong bài kiểm tra va chạm đối với mẫu xe hạng sang cỡ nhỏ này.

Hiện, hãng xe Đức bắt đầu gửi thông báo đến chủ sở hữu xe và triển khai chương trình khắc phục lỗi. Chi phí xử lý lỗi không được tiết lộ và chưa rõ có còn dòng xe nào của Mercedes-Benz cùng chung “số phận” với A-Class 2013 hay không.

Cách đây ít lâu, Mercedes-Benz Việt Nam đã công bố kế hoạch đưa dòng A-Class 2013 vào thị trường trong nước trong năm nay.

Tuy nhiên, trong thông tin vừa gửi đến VnEconomy, Mercedes-Benz khẳng định những xe A-Class sắp ra mắt thị trường Việt Nam, dự kiến từ tháng 7/2013, không thuộc diện thu hồi. Liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam cho biết, xe nhập về Việt Nam được sản xuất từ tháng 3/2013, nên không có lỗi như số xe nằm trong chiến dịch triệu hồi.

Theo tìm hiểu, mẫu xe A200 tại Việt Nam trang bị động cơ dung tích 2.0 lít, công suất cực đại 156 mã lực tại 5.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 250Nm tại dải tua máy 1.250 - 4.000 vòng/phút, hộp số ly hợp kép 7 cấp. Xe có mức giá dự đoán khoảng 1,26 tỷ đồng.

A250 AMG trang bị động cơ dung tích 2.0 lít, công suất cực đại 211 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 350Nm tại dải tua máy 1.200 - 4.000 vòng/phút, hộp số ly hợp kép 7 cấp. Xe có mức giá dự đoán khoảng 1,62 tỷ đồng.

Tin mới

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.
Top 10 mẫu xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2025

Top 10 mẫu xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2025

Trong nửa đầu năm 2025, VinFast là hãng xe chiếm 3 vị trí đầu bảng của những mẫu xe bán chạy nhất. Trong khi đó, Vios của Toyota là mẫu sedan duy nhất nằm trong top xe bán chạy. Ford thì có cú ăn ba với cả ba mẫu xe chủ lực đều nằm trong top.
Đến 1/7/2026, Hà Nội không có xe mô tô, xe gắn máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch lưu thông trong Vành đai 1

Đến 1/7/2026, Hà Nội không có xe mô tô, xe gắn máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch lưu thông trong Vành đai 1

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 12/7/2025 về một số nhiệm vụ cấp bách, quyết liệt ngăn chặn, giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường. Theo đó, về bảo vệ môi trường trong lĩnh vực giao thông đô thị, Thủ tướng yêu cầu Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ngoài việc triển khai các nhiệm vụ nêu trên, tập trung chỉ đạo, triển khai ngay một số giải pháp trọng tâm.