Chuỗi cung ứng toàn cầu sẽ ổn định hơn vào nửa cuối năm 2022?

Khôi Nguyên
Foxconn của Đài Loan, nhà sản xuất thiết bị điện tử theo hợp đồng lớn nhất thế giới, nhấn mạnh rằng, nửa cuối năm đang "theo hướng tốt hơn" khi việc đóng cửa do Covid-19 của Thượng Hải dường như đang có những dấu hiệu tích cực.
Chuỗi cung ứng toàn cầu sẽ ổn định hơn vào nửa cuối năm 2022? - Ảnh 1

“Chúng tôi khá tự tin vào sự ổn định của chuỗi cung ứng của mình trong nửa cuối năm nay”, Chủ tịch Foxconn, Liu Young-way, nói trong cuộc họp cổ đông thường niên của công ty.

Foxconn đang đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất xe điện (EV) đầu tiên “không thiếu nguồn cung nguyên liệu”, Liu cho hay khi đề cập đến tình trạng thiếu chip toàn cầu kéo dài đã buộc các nhà sản xuất ô tô phải tạm dừng sản xuất và ảnh hưởng đến việc sản xuất điện thoại thông minh, bao gồm cả Apple Inc, một khách hàng lớn của họ.

“Một chiếc xe hơi có giá hàng chục nghìn USD không thể xuất xưởng chỉ vì một con chip nhỏ bé trị giá năm mươi xu. Đây là một nỗi đau cho khách hàng của chúng tôi”, Liu Young-way nhấn mạnh.

Foxconn định mức sẽ chiếm khoảng 5% thị trường xe điện toàn cầu vào cuối năm 2025 và cho biết họ đang hy vọng sẽ tăng cường năng lực sản xuất chip EV, nhiều trong số đó là các vi mạch tích hợp nhỏ cấp thấp hơn bao gồm cả những vi mạch được sử dụng trong quản lý năng lượng.

Trong tháng 5, Foxconn cảnh báo doanh thu mảng kinh doanh điện tử bao gồm điện thoại thông minh có thể giảm trong quý này do lạm phát gia tăng, nhu cầu hạ nhiệt và các vấn đề về chuỗi cung ứng leo thang một phần do tình trạng giãn cách ở Trung Quốc.

Foxconn cho hay, mặc dù các biện pháp kiểm soát chặt chẽ COVID-19 của Trung Quốc chỉ có tác động hạn chế đến sản xuất vì họ giữ công nhân ở lại tại chỗ sản xuất trong một hệ thống “vòng kín”, nhu cầu đối với các sản phẩm của họ ở nước này đã giảm xuống khi mọi thứ vẫn đóng cửa.

Trước vô vàn khó khăn nhưng cổ phiếu của Foxconn tăng 2,3%, vượt trội so với mức tăng 1,2% trên thị trường lớn hơn. Thậm chí công ty này đã có giá cổ phiểu tăng 8,7% cho đến nay trong năm nay, mang lại cho công ty giá trị thị trường là 52,3 tỷ USD.

Tin mới

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Chính sách yêu cầu thanh toán trong 60 ngày chỉ mang lại sự hỗ trợ hạn chế trong bối cảnh chuỗi cung ứng ô tô đang gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai. Đối với các nhà cung cấp ô tô Trung Quốc, cam kết thanh toán trong 60 ngày có thể vẫn đồng nghĩa với việc phải chờ đợi hàng tháng trời để được thanh toán.
Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.