CSGT Hà Nội xử phạt hơn 28 nghìn vi phạm trong tháng cao điểm kiểm tra

Khôi Nguyên
Qua 01 tháng triển khai thực hiện, lực lượng CSGT Thủ đô đã kiểm tra, xử lý gần 28 nghìn trường hợp vi phạm về TTATGT, phạt thành tiền hơn 25 tỷ đồng và tạm giữ hàng nghìn phương tiện vi phạm.
Lực lượng CSGT kiểm tra các xe quá khổ quá tải. Ảnh: CA Hà Nội.
Lực lượng CSGT kiểm tra các xe quá khổ quá tải. Ảnh: CA Hà Nội.

Trong đó, kết quả xử lý các hành vi vi phạm được tập trung chiếm tỷ lệ cao so với các địa phương trên cả nước.

Điển hình là các vi phạm về quá khổ, quá tải, tự ý cải tạo trên đường bộ, CATP Hà Nội đã xử lý được 1.106 trường hợp, đứng thứ nhất trong toàn quốc. Tình hình tai nạn giao thông có được kiềm chế, giảm sâu cả 03 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2021 (xảy ra 72 vụ tai nạn, giảm 27 vụ so với cùng kỳ); không xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, tai nạn giao thông đường thủy, tai nạn giao thông có nguyên nhân liên quan đến 04 nhóm hành vi vi phạm trọng tâm theo nội dung Kế hoạch cao điểm.

Sau 01 tháng thực hiện Kế hoạch cao điểm, với sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng CSGT Thủ đô, tình hình TTATGT trên địa bàn có những thay đổi tích cực, mật độ phương tiện vận tải hàng hóa tham gia giao thông truyên các tuyến đường vốn “nóng” về tình trạng xe quá tải, quá khổ đã giảm đáng kể. Tình trạng xe tải vi phạm các quy định của pháp luật về TTATGT, vận tải đường bộ trên các tuyến quốc lộ, trục chính đã cơ bản được kiểm soát, ý thức của các chủ doanh nghiệp vận tải, chủ phương tiện cũng như đội ngũ lái xe được nâng cao, đa phần đều tự giác tháo, cắt phần thành thùng xe “cơi nới” sau khi được lực lượng chức năng tuyên truyền, vận động.

TTATGT đường thủy được duy trì đảm bảo, không xảy ra vụ việc phức tạp, nổi cộm trên các tuyến đường thủy nội địa, không xảy ra tại nạn giao thông trên đường thủy.

Trong thời gian tới, lực lượng CSGT Thủ đô tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Bộ Công an, CATP, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập trung xử lý các hành vi trọng tâm được xác định trong Kế hoạch cao điểm nhằm phát huy những kết quả đã đạt được như thời gian vừa qua.

Tin mới

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.
Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.