CSGT Hà Nội xử phạt hơn 28 nghìn vi phạm trong tháng cao điểm kiểm tra

Khôi Nguyên
Qua 01 tháng triển khai thực hiện, lực lượng CSGT Thủ đô đã kiểm tra, xử lý gần 28 nghìn trường hợp vi phạm về TTATGT, phạt thành tiền hơn 25 tỷ đồng và tạm giữ hàng nghìn phương tiện vi phạm.
Lực lượng CSGT kiểm tra các xe quá khổ quá tải. Ảnh: CA Hà Nội.
Lực lượng CSGT kiểm tra các xe quá khổ quá tải. Ảnh: CA Hà Nội.

Trong đó, kết quả xử lý các hành vi vi phạm được tập trung chiếm tỷ lệ cao so với các địa phương trên cả nước.

Điển hình là các vi phạm về quá khổ, quá tải, tự ý cải tạo trên đường bộ, CATP Hà Nội đã xử lý được 1.106 trường hợp, đứng thứ nhất trong toàn quốc. Tình hình tai nạn giao thông có được kiềm chế, giảm sâu cả 03 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2021 (xảy ra 72 vụ tai nạn, giảm 27 vụ so với cùng kỳ); không xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, tai nạn giao thông đường thủy, tai nạn giao thông có nguyên nhân liên quan đến 04 nhóm hành vi vi phạm trọng tâm theo nội dung Kế hoạch cao điểm.

Sau 01 tháng thực hiện Kế hoạch cao điểm, với sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng CSGT Thủ đô, tình hình TTATGT trên địa bàn có những thay đổi tích cực, mật độ phương tiện vận tải hàng hóa tham gia giao thông truyên các tuyến đường vốn “nóng” về tình trạng xe quá tải, quá khổ đã giảm đáng kể. Tình trạng xe tải vi phạm các quy định của pháp luật về TTATGT, vận tải đường bộ trên các tuyến quốc lộ, trục chính đã cơ bản được kiểm soát, ý thức của các chủ doanh nghiệp vận tải, chủ phương tiện cũng như đội ngũ lái xe được nâng cao, đa phần đều tự giác tháo, cắt phần thành thùng xe “cơi nới” sau khi được lực lượng chức năng tuyên truyền, vận động.

TTATGT đường thủy được duy trì đảm bảo, không xảy ra vụ việc phức tạp, nổi cộm trên các tuyến đường thủy nội địa, không xảy ra tại nạn giao thông trên đường thủy.

Trong thời gian tới, lực lượng CSGT Thủ đô tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Bộ Công an, CATP, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập trung xử lý các hành vi trọng tâm được xác định trong Kế hoạch cao điểm nhằm phát huy những kết quả đã đạt được như thời gian vừa qua.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.