CSGT Hà Nội xử phạt hơn 28 nghìn vi phạm trong tháng cao điểm kiểm tra

Khôi Nguyên
Qua 01 tháng triển khai thực hiện, lực lượng CSGT Thủ đô đã kiểm tra, xử lý gần 28 nghìn trường hợp vi phạm về TTATGT, phạt thành tiền hơn 25 tỷ đồng và tạm giữ hàng nghìn phương tiện vi phạm.
Lực lượng CSGT kiểm tra các xe quá khổ quá tải. Ảnh: CA Hà Nội.
Lực lượng CSGT kiểm tra các xe quá khổ quá tải. Ảnh: CA Hà Nội.

Trong đó, kết quả xử lý các hành vi vi phạm được tập trung chiếm tỷ lệ cao so với các địa phương trên cả nước.

Điển hình là các vi phạm về quá khổ, quá tải, tự ý cải tạo trên đường bộ, CATP Hà Nội đã xử lý được 1.106 trường hợp, đứng thứ nhất trong toàn quốc. Tình hình tai nạn giao thông có được kiềm chế, giảm sâu cả 03 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2021 (xảy ra 72 vụ tai nạn, giảm 27 vụ so với cùng kỳ); không xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, tai nạn giao thông đường thủy, tai nạn giao thông có nguyên nhân liên quan đến 04 nhóm hành vi vi phạm trọng tâm theo nội dung Kế hoạch cao điểm.

Sau 01 tháng thực hiện Kế hoạch cao điểm, với sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng CSGT Thủ đô, tình hình TTATGT trên địa bàn có những thay đổi tích cực, mật độ phương tiện vận tải hàng hóa tham gia giao thông truyên các tuyến đường vốn “nóng” về tình trạng xe quá tải, quá khổ đã giảm đáng kể. Tình trạng xe tải vi phạm các quy định của pháp luật về TTATGT, vận tải đường bộ trên các tuyến quốc lộ, trục chính đã cơ bản được kiểm soát, ý thức của các chủ doanh nghiệp vận tải, chủ phương tiện cũng như đội ngũ lái xe được nâng cao, đa phần đều tự giác tháo, cắt phần thành thùng xe “cơi nới” sau khi được lực lượng chức năng tuyên truyền, vận động.

TTATGT đường thủy được duy trì đảm bảo, không xảy ra vụ việc phức tạp, nổi cộm trên các tuyến đường thủy nội địa, không xảy ra tại nạn giao thông trên đường thủy.

Trong thời gian tới, lực lượng CSGT Thủ đô tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Bộ Công an, CATP, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập trung xử lý các hành vi trọng tâm được xác định trong Kế hoạch cao điểm nhằm phát huy những kết quả đã đạt được như thời gian vừa qua.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.