CSGT Hà Nội xử phạt hơn 28 nghìn vi phạm trong tháng cao điểm kiểm tra

Khôi Nguyên
Qua 01 tháng triển khai thực hiện, lực lượng CSGT Thủ đô đã kiểm tra, xử lý gần 28 nghìn trường hợp vi phạm về TTATGT, phạt thành tiền hơn 25 tỷ đồng và tạm giữ hàng nghìn phương tiện vi phạm.
Lực lượng CSGT kiểm tra các xe quá khổ quá tải. Ảnh: CA Hà Nội.
Lực lượng CSGT kiểm tra các xe quá khổ quá tải. Ảnh: CA Hà Nội.

Trong đó, kết quả xử lý các hành vi vi phạm được tập trung chiếm tỷ lệ cao so với các địa phương trên cả nước.

Điển hình là các vi phạm về quá khổ, quá tải, tự ý cải tạo trên đường bộ, CATP Hà Nội đã xử lý được 1.106 trường hợp, đứng thứ nhất trong toàn quốc. Tình hình tai nạn giao thông có được kiềm chế, giảm sâu cả 03 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2021 (xảy ra 72 vụ tai nạn, giảm 27 vụ so với cùng kỳ); không xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, tai nạn giao thông đường thủy, tai nạn giao thông có nguyên nhân liên quan đến 04 nhóm hành vi vi phạm trọng tâm theo nội dung Kế hoạch cao điểm.

Sau 01 tháng thực hiện Kế hoạch cao điểm, với sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng CSGT Thủ đô, tình hình TTATGT trên địa bàn có những thay đổi tích cực, mật độ phương tiện vận tải hàng hóa tham gia giao thông truyên các tuyến đường vốn “nóng” về tình trạng xe quá tải, quá khổ đã giảm đáng kể. Tình trạng xe tải vi phạm các quy định của pháp luật về TTATGT, vận tải đường bộ trên các tuyến quốc lộ, trục chính đã cơ bản được kiểm soát, ý thức của các chủ doanh nghiệp vận tải, chủ phương tiện cũng như đội ngũ lái xe được nâng cao, đa phần đều tự giác tháo, cắt phần thành thùng xe “cơi nới” sau khi được lực lượng chức năng tuyên truyền, vận động.

TTATGT đường thủy được duy trì đảm bảo, không xảy ra vụ việc phức tạp, nổi cộm trên các tuyến đường thủy nội địa, không xảy ra tại nạn giao thông trên đường thủy.

Trong thời gian tới, lực lượng CSGT Thủ đô tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Bộ Công an, CATP, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập trung xử lý các hành vi trọng tâm được xác định trong Kế hoạch cao điểm nhằm phát huy những kết quả đã đạt được như thời gian vừa qua.

Tin mới

Thị trường Việt sắp đón thêm hai tân binh EV

Thị trường Việt sắp đón thêm hai tân binh EV

Tại Triển lãm Năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E, Hà Nội, thương hiệu ô tô Trung Quốc Bestune đã giới thiệu 2 mẫu xe thuần điện là NAT và Xiaoma lần đầu tiên.
“Cảnh báo đỏ” của Tesla với Elon Musk

“Cảnh báo đỏ” của Tesla với Elon Musk

Nhà sản xuất ô tô điện hàng đầu thế giới đã có báo cáo mức giảm mạnh trong thu nhập hàng quý vừa qua, sau khi thương hiệu của họ chịu thiệt hại do vai trò của giám đốc điều hành Elon Musk tập trung vào công việc trong chính quyền của Tổng thống Trump.
Mỹ cân nhắc nới lỏng thuế quan cho ngành công nghiệp ô tô

Mỹ cân nhắc nới lỏng thuế quan cho ngành công nghiệp ô tô

Chính quyền của Tổng thống Trump được cho đang cân nhắc việc giảm một số loại thuế quan nhắm vào ngành công nghiệp ô tô. Trước đó, các giám đốc điều hành của các hãng sản xuất ô tô đã cảnh báo thuế quan sẽ giáng một đòn nghiêm trọng vào lợi nhuận và việc làm.
Thị trường xe hybrid Việt sôi động nhờ tăng cung và chính sách mới

Thị trường xe hybrid Việt sôi động nhờ tăng cung và chính sách mới

Trong xu thế xanh hoá, bên cạnh xe điện, thị trường xe hybrid tại Việt Nam đang nổi lên trong thời gian gần đây tạo thành một hiện tượng mới. Nguồn cung ở mảng xe hybrid cũng ngày càng tăng với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Bên cạnh đó, những chính sách mới cũng đang được xem xét để hỗ trợ phát triển thị phần xe hybrid. Tất cả những điều này hứa hẹn sẽ thúc đẩy thị phần xe hybrid tại Việt Nam thời gian tới sẽ có nhiều biến động.
Điều gì sẽ xảy ra nếu Mỹ lùi bước trên con đường phát triển xe điện?

Điều gì sẽ xảy ra nếu Mỹ lùi bước trên con đường phát triển xe điện?

Ngành công nghiệp ô tô đang trong giai đoạn chuyển đổi hỗn loạn và khó khăn, chuyển từ lịch sử 100 năm của đốt trong sang xe điện chạy bằng pin sạch hơn và hiệu quả hơn. Ngành công nghiệp ô tô của Mỹ phải đưa ra lựa chọn quan trọng là tiếp tục phát triển công nghệ BEV mới hoặc bị phần còn lại của thế giới bỏ lại phía sau và dần sụp đổ.