Đất nền Long Thành lại nóng theo hạ tầng

Tuấn Sơn
Những ngày gần đây, thị trường bất động sản Long Thành lại tiếp tục "nóng" lên theo tiến độ xây dựng các công trình hạ tầng, đặc biệt là sân bay Long Thành
Phối cảnh tổng thể khu đô thị Eco Town Long Thành.
Phối cảnh tổng thể khu đô thị Eco Town Long Thành.

Những ngày gần đây, thị trường bất động sản Long Thành lại tiếp tục "nóng" lên theo tiến độ xây dựng các công trình hạ tầng, đặc biệt là sân bay Long Thành, cầu Cát Lái và cao tốc Bến Lức - Long Thành…

Nhu cầu tăng mạnh

Kinh tế phát triển mạnh đã kéo theo nhu cầu mua đất để ở, đầu tư, khai thác kinh doanh tại Long Thành ngày càng tăng cao. Những ngày gần đây, khi xuất hiện các thông tin tích cực về các dự án xây dựng hạ tầng kết nối Long Thành với Tp.HCM, rất nhiều người đã dồn về Long Thành mua đất đón cơ hội. 

Theo thống kê, dân số huyện Long Thành hiện vào khoảng 600.000 người. Trong đó, phần lớn đều tập trung làm ăn, sinh sống ở trung tâm thị trấn. Bên cạnh đó, với 5 khu công nghiệp hiện hữu là Long Thành, An Phước, Long Đức, Lộc An - Bình Sơn, Gò Dầu và hai khu công nghiệp, công nghệ cao đang xây dựng là Phước Bình, Amata, mỗi năm Long Thành  đón nhận thêm cả chục ngàn dân nhập cư đến sinh sống, làm việc. 

Điều này khiến cho nhu cầu sở hữu bất động sản tại khu vực trung tâm thị trấn Long Thành tăng cao, đặc biệt là dòng sản phẩm đất nền đã hoàn chỉnh hạ tầng, pháp lý rõ ràng.

Cung ít cầu nhiều đã đẩy giá đất, nhà phố ở trung tâm thị trấn Long Thành liên tục tăng cao. Tùy từng khu vực, hiện nay giá bán có thể lên đến từ 50 - 80 triệu đồng/m2. Những dự án nhỏ lẻ, đất xen kẹt nằm ở các con đường nhỏ mức giá cũng đã ở quanh ngưỡng 30 triệu đồng/m2. 

Tuy nhiên, hiện nay số lượng dự án đất nền, nhà phố ở trung tâm Long Thành không nhiều. Một vài dự án đã được chủ đầu tư mở bán từ rất lâu, bây giờ mức giá đã tăng cao nhưng không có sản phẩm bán lại trên thị trường thứ cấp như Airlink City, Airport Golden Gate... 

Theo ông Lê Văn Hiếu, Giám đốc Điều hành Asia Land, do hạ tầng phát triển mạnh, nhiều công trình lớn như sân bay quốc tế Long Thành, đường cao tốc Bến Lức Long Thành, đường Vành đai 3 Tp.HCM… đang rục rịch triển khai xây dựng hoặc sắp đưa vào hoạt động đang giúp cho tốc độ đô thị hóa tại trung tâm Long Thành diễn ra rất nhanh. Điều này không chỉ kéo theo nhu cầu nhà ở tăng cao mà còn kích thích những người mua đầu tư, phát triển kinh doanh. 

Dự án hoàn thành hút khách

Một trong những dự án đang thu hút sự chú ý ở Long Thành thời điểm này là khu đô thị Eco Town Long Thành do Asia Land phát triển và phân phối độc quyền. Dự án có quy mô hơn 9 ha với tổng cộng khoảng 462 nền nhà phố, biệt thự. 

Điểm đặc biệt của dự án này là tọa lạc trên hai mặt tiền đường Lê Duẩn và Nguyễn Hải, ngay trung tâm hành chính và chợ mới Long Thành, xung quanh có nhiều dãy phố kinh doanh. Bên cạnh đó, hạ tầng của dự án đã hoàn thiện đồng bộ, tích hợp nhiều tiện ích như công viên, trường học, khu thể dục thể thao và pháp lý cũng rõ ràng. Nhờ đó, khách hàng có thể xây nhà cho thuê hoặc khai thác kinh doanh đều thuận tiện. 

Asia Land đang chào bán những sản phẩm cuối cùng của Eco Town Long Thành với giá từ 1,38 tỷ đồng/nền, thấp hơn rất nhiều so với mặt bằng chung của phân khúc đất nền tại trung tâm thị trấn Long Thành. Hơn nữa, chính sách thanh toán cũng khá tốt. Chỉ cần bỏ ra khoảng 690 triệu đồng (tương đương 40% giá trị hơp đồng) là khách hàng đã làm chủ một nền đất. Với số tiền này, hiện nay thật khó kiếm được dự án ở vùng ven Long Thành, Biên Hòa hay thậm chí là Nhơn Trạch chứ chưa nói đến Tp.HCM.

Đặc biệt, những sản phẩm được chào bán đợt này có vị trí đẹp nhất của dự án, đối diện công viên, trường học và nằm ở mặt tiền đường chính rộng 44 m nên tiềm năng gia tăng giá trị rất lớn. 

Anh Đinh Thế Phong (Tp.HCM) cho biết, hiện nay để tìm được dự án nhà ở tại khu vực trung tâm Long Thành rất khó và giá cao vượt tầm với của nhiều người lao động bình thường. Những dự án sắp bàn giao nền và pháp lý đầy đủ lại càng khan hiếm và được nhiều nhà đầu tư săn tìm. Do vậy, anh vừa quyết định đầu tư ba nền đất của Eco Town Long Thành để chờ thời. 

* Thông tin chi tiết:

Hotline: 1800 8174

Website: ecotownlongthanh.vn

Tin mới

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Ford sản xuất hầu hết xe tại Mỹ nhưng lại phụ thuộc rất nhiều vào linh kiện nhập khẩu. Vấn đề đáng nói là nhà sản xuất ô tô phụ thuộc nhiều nhất vào hoạt động sản xuất tại Mỹ lại nằm trong số những công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thuế quan.
Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các nhà sản xuất ô tô Detroit Three và Nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ (UAW) đã bày tỏ lo ngại về các thỏa thuận thuế quan mới của Mỹ với Nhật Bản và Liên minh Châu Âu, có mức thuế thấp hơn so với Canada và Mexico. Dữ liệu liên bang cho thấy mức thuế phải trả cho tổng lượng ô tô nhập khẩu từ các nước láng giềng của Mỹ thấp hơn mức 15% mà Tổng thống Donald Trump đã đàm phán với Nhật Bản và EU.
Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Bộ Công Thương hiện đang tham mưu để trình Chính phủ ban hành lộ trình sử dụng xăng E10 nhằm giảm phát thải khí nhà kính, thực hiện cam kết cân bằng phát thải ròng vào năm 2050, dự kiến thực hiện từ ngày 01/01/2026. Bước đầu, từ ngày 1/8/2025, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) sẽ thí điểm bán xăng E10 tại TPHCM, TP Hà Nội và TP Hải Phòng.
#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

Tính đến tháng 9/2024, với hơn 77 triệu xe máy được đăng ký, Việt Nam là một trong những quốc gia có mật độ sử dụng xe hai bánh cao nhất thế giới. Nhưng chỉ trong vòng chưa đầy một thập kỷ tới, diện mạo thị trường này sẽ thay đổi mạnh mẽ khi Hà Nội và TP.HCM chính thức triển khai lộ trình cấm xe máy, ô tô chạy xăng tại khu vực đô thị lõi. Trước bước ngoặt lớn của chính sách, thị trường xe máy tại Việt Nam đang có những phản ứng rõ nét, trong tâm thế không thể chần chừ.