Dính lỗi có thể gây sập hầm, gần 200 xe Toyota Raize bị triệu hồi

Bảo Bình
Trong trường hợp xấu nhất, Toyota Raize có thể bị sập gầm, gây mất điều khiển và ảnh hưởng đến an toàn của người lái và hành khách.
Toyota Raize là mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ được bán tại thị trường Việt Nam từ cuối năm 2021 với mức giá từ 527 - 535 triệu đồng
Toyota Raize là mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ được bán tại thị trường Việt Nam từ cuối năm 2021 với mức giá từ 527 - 535 triệu đồng

191 xe ô tô Toyota Raize sản xuất từ ngày 29/3/2021 đến ngày 8/10/2021 phải triệu hồi để sửa chữa mối hàn ụ lắp giảm chấn phía trước trên.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, ụ giảm chấn là một chi tiết nằm trong khoang động cơ, có chức năng lắp/giữ đầu trên của cụm giảm chấn trước nhằm nâng tải trọng xe trên bánh xe trước cũng như góp phần dẫn hướng của hệ thống lái. 

Trên các xe nằm trong dải ảnh hưởng, khi bánh xe bị tác động mạnh như khi xe đi qua các gờ giảm tốc, mối hàn của hai ụ này có thể bị bong ra. Nếu hiện tượng trên xảy ra, khách hàng có thể nghe thấy tiếng kêu bất thường ở khu vực ụ lắp giảm chấn trước trong quá trình sử dụng xe. Trong trường hợp xấu nhất, xe có thể bị sập gầm, gây mất điều khiển và ảnh hưởng đến an toàn của người lái và hành khách.

Theo đó, khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới các đại lý Toyota trên toàn quốc để được sửa chữa/thay thế mối hàn ụ lắp giảm chấn phía trước hoàn toàn miễn phí. Thời gian bắt đầu thực hiện triệu hồi từ ngày 4/5/2022 dự kiến kéo dài đến ngày 4/5/2025. Mỗi xe ô tô dự kiến sẽ mất khoảng 7,6 giờ đến 24,1 giờ để kiểm tra, sửa chữa.

Toyota Raize là mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ được bán tại thị trường Việt Nam từ cuối năm 2021 với mức giá từ 527 - 535 triệu đồng. Mẫu xe nhanh chóng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và trở thành một trong những sản phẩm bán chạy trên thị trường. Trước tình trạng khan hàng, nhiều người phải đặt cọc xe và chờ đợi nhiều tháng mới được giao hàng. Do nhu cầu mua xe cao và nguồn cung hạn chế, nhiều đại lý đã bán Toyota Raize với mức giá “bia kèm lạc”.

Toyota Raize được nhập khẩu về Việt Nam từ Indonesia. Tại Indonesia, gần 15.000 chiếc Toyota Raize cũng đã phải triệu hồi do một lỗi ở bộ phận hệ thống khung trước của xe. Theo thông tin, Toyota đã thừa nhận đây là lỗi sản xuất. Gần 15 nghìn xe Raize thuộc diện triệu hồi ở Indonesia bao gồm cả phiên bản sử dụng động cơ 1.0 Turbo và 1.2L, được sản xuất bởi Toyota Indonesia từ tháng 11/2020 đến tháng 10/2021.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.