Dính lỗi có thể gây sập hầm, gần 200 xe Toyota Raize bị triệu hồi

Bảo Bình
Trong trường hợp xấu nhất, Toyota Raize có thể bị sập gầm, gây mất điều khiển và ảnh hưởng đến an toàn của người lái và hành khách.
Toyota Raize là mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ được bán tại thị trường Việt Nam từ cuối năm 2021 với mức giá từ 527 - 535 triệu đồng
Toyota Raize là mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ được bán tại thị trường Việt Nam từ cuối năm 2021 với mức giá từ 527 - 535 triệu đồng

191 xe ô tô Toyota Raize sản xuất từ ngày 29/3/2021 đến ngày 8/10/2021 phải triệu hồi để sửa chữa mối hàn ụ lắp giảm chấn phía trước trên.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, ụ giảm chấn là một chi tiết nằm trong khoang động cơ, có chức năng lắp/giữ đầu trên của cụm giảm chấn trước nhằm nâng tải trọng xe trên bánh xe trước cũng như góp phần dẫn hướng của hệ thống lái. 

Trên các xe nằm trong dải ảnh hưởng, khi bánh xe bị tác động mạnh như khi xe đi qua các gờ giảm tốc, mối hàn của hai ụ này có thể bị bong ra. Nếu hiện tượng trên xảy ra, khách hàng có thể nghe thấy tiếng kêu bất thường ở khu vực ụ lắp giảm chấn trước trong quá trình sử dụng xe. Trong trường hợp xấu nhất, xe có thể bị sập gầm, gây mất điều khiển và ảnh hưởng đến an toàn của người lái và hành khách.

Theo đó, khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới các đại lý Toyota trên toàn quốc để được sửa chữa/thay thế mối hàn ụ lắp giảm chấn phía trước hoàn toàn miễn phí. Thời gian bắt đầu thực hiện triệu hồi từ ngày 4/5/2022 dự kiến kéo dài đến ngày 4/5/2025. Mỗi xe ô tô dự kiến sẽ mất khoảng 7,6 giờ đến 24,1 giờ để kiểm tra, sửa chữa.

Toyota Raize là mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ được bán tại thị trường Việt Nam từ cuối năm 2021 với mức giá từ 527 - 535 triệu đồng. Mẫu xe nhanh chóng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và trở thành một trong những sản phẩm bán chạy trên thị trường. Trước tình trạng khan hàng, nhiều người phải đặt cọc xe và chờ đợi nhiều tháng mới được giao hàng. Do nhu cầu mua xe cao và nguồn cung hạn chế, nhiều đại lý đã bán Toyota Raize với mức giá “bia kèm lạc”.

Toyota Raize được nhập khẩu về Việt Nam từ Indonesia. Tại Indonesia, gần 15.000 chiếc Toyota Raize cũng đã phải triệu hồi do một lỗi ở bộ phận hệ thống khung trước của xe. Theo thông tin, Toyota đã thừa nhận đây là lỗi sản xuất. Gần 15 nghìn xe Raize thuộc diện triệu hồi ở Indonesia bao gồm cả phiên bản sử dụng động cơ 1.0 Turbo và 1.2L, được sản xuất bởi Toyota Indonesia từ tháng 11/2020 đến tháng 10/2021.

Tin mới

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.
Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.