Doanh số bán hàng Thaco Trường Hải vượt Toyota Việt Nam

Tiểu Bảo
Sau thời gian dài độc chiếm ngôi vị số 1 về doanh số bán xe, Toyota Việt Nam đã để mất vị trí dẫn đầu về tay Thaco Trường Hải
New Caren 2011, một trong những sản phẩm đã đưa Thaco Trường Hải lên ngôi vị số 1 - Ảnh: Bobi.
New Caren 2011, một trong những sản phẩm đã đưa Thaco Trường Hải lên ngôi vị số 1 - Ảnh: Bobi.
Sau thời gian dài độc chiếm ngôi vị số 1 trong bảng xếp hạng về doanh số bán xe ra thị trường thì đến cuối tháng 3 vừa qua, Toyota Việt Nam đã nhường ngôi cho đơn vị lắp ráp và sản xuất xe Việt Nam là Thaco Trường Hải.

Mặc dù nhận định chung về thị trường là không mấy khả quan trong quý 1, do chịu ảnh hưởng từ khó khăn kinh tế vĩ mô, nhưng mức độ tiêu thụ xe hơi trong tháng 3 vừa qua không những không giảm mà còn tăng đáng kể so tháng 2.

Cụ thể, đến hết tháng 3/2011, dù chưa tính đến doanh số của Vinamotor, số lượng xe lắp ráp nội địa đến tay người tiêu dùng đã đạt con số 9.515 chiếc, cao hơn 1.626 xe so với tháng 2.

Theo thống kê, tổng số xe tiêu thụ của Toyota Việt Nam tháng 3 là 2.357, trong khi đó Thaco Trường Hải đã đạt đến con số 3.085 chiếc và chiếm luôn vị trí số 1 về doanh số bán hàng mà Toyota Việt Nam đang nắm giữ.

Trong khi thị phần của Toyota Việt Nam giảm từ 28,2% xuống còn 24,8 % và Ford cũng giảm từ 7,3 xuống còn 5,7% thì Thaco Trường Hải lại tăng và chiếm đến 32,4% (tháng trước là 23,8%).

Đây không phải là lần đầu tiên Thaco chiếm vị trí số 1 về sản xuất và lắp ráp xe. Vào tháng 4 và 5/2010, doanh nghiệp này cũng từng vượt qua Toyota Việt Nam về doanh số bán hàng với lần lượt các tháng là 2.674 chiếc và 2.465 chiếc. Đóng góp quan trọng vào sự nhảy vọt của Thaco Trường Hải là các mẫu xe thương mại với doanh số trên 2.000 chiếc/tháng.

Thaco Trường Hải đang duy trì chiến lược đầu tư vào những sản phẩm được đánh giá là phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của người Việt Nam, với các dòng xe thương mại như New Carens, Kia Fote, Kia Morning, Kia Optima (K5)... và dòng xe bus Mobihome.

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.