Doanh số VinFast tăng trưởng mạnh tháng 2/2025: VF 3 “chiếm sóng”

Nam Nguyễn
VinFast vừa công bố đã bàn giao hơn 12.500 ô tô điện các loại trong tháng 2/2025 tại thị trường Việt Nam, tiếp tục khẳng định vững chắc vị thế dẫn đầu thị trường ô tô trong nước. Điều đáng nói là mặc dù gián đoạn nhiều ngày do kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ nhưng trong tháng 2, VinFast vẫn ghi nhận mức tăng trưởng doanh số lên tới 25% so với tháng 1/2025 với 12.500 xe các loại.
VF 3 vẫn tiếp tục có doanh số ấn tượng tháng 2/2025.
VF 3 vẫn tiếp tục có doanh số ấn tượng tháng 2/2025.

Trong đó, VF 3 chiếm doanh số lớn, với 5.200 xe được bàn giao. Với ưu điểm nổi trội về giá cả, kích thước và kiểu dáng năng động, VF 3 phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng, từ những người lần đầu sở hữu ô tô đến người mua thêm chiếc xe thứ hai, thứ ba; từ giới trẻ năng động, sành điệu đến bà nội trợ, dân văn phòng, người hưu trí; từ người dân thành thị cho đến nông thôn.

Đặc biệt, VF 3 là mẫu xe hiếm hoi trên thị trường có khả năng khơi gợi cảm hứng sáng tạo cho chủ sở hữu, tạo nên trào lưu cá nhân hóa chiếc xe trên khắp mọi miền đất nước thời gian qua.

Đứng thứ hai trong bảng xếp hạng doanh số của VinFast trong tháng 2/2025 là mẫu VF 5, với hơn 3.000 xe bán ra. Ưu điểm của VF 5 là giá cả dễ tiếp cận, tối ưu công năng và hiệu quả kinh tế. Do đó, VF 5 là lựa chọn hàng đầu cho cả nhu cầu sử dụng cá nhân lẫn kinh doanh dịch vụ.

Nối tiếp VF 5 là VF 6, với doanh số gần 2.000 xe được bàn giao, cán mốc tháng thứ 5 liên tiếp đạt doanh số trên 1.000 xe, khẳng định vị thế dẫn đầu phân khúc xe gầm cao cỡ B tại thị trường Việt Nam.

Hơn 2.200 xe còn lại chia đều cho các mẫu VF e34, VF 7, VF 8 và VF 9, trong đó riêng VF 7 có doanh số hơn 570 xe.

Kết quả kinh doanh hiệu quả của tháng 2/2025 tiếp tục nối dài chuỗi thành tích ấn tượng của VinFast tại thị trường trong nước. Sau khi chính thức trở thành hãng xe bán chạy nhất thị trường trong năm 2024, chỉ trong hai tháng đầu năm 2025, VinFast đã bàn giao cho khách hàng Việt Nam gần 23.000 ô tô điện.

Bên cạnh đó, VinFast vừa điều chỉnh chiến lược kinh doanh từ ngày 1/3/2025, khi dừng cung cấp mới tùy chọn thuê pin cho khách hàng để tập trung cho mô hình bán xe kèm pin với mức giá hấp dẫn.

VinFast cũng đã công bố giá bán chính thức của các mẫu xe thuộc dòng Green được tối ưu cho kinh doanh dịch vụ vận tải. Theo đó, các mẫu xe Minio Green, Herio Green, Nerio Green và Limo Green sẽ bắt đầu nhận đặt cọc từ ngày 17/3/2025 thông qua đối tác GSM, mức giá từ 269 triệu đồng cho Minio Green tới 749 triệu đồng cho Limo Green. Dự kiến hai mẫu xe mới này sẽ được bàn giao vào tháng 8 năm nay, trong khi hai mẫu Herio Green và Nerio Green sẽ được bàn giao ngay trong tháng 4/2025.

Triển vọng kinh doanh lạc quan, sự điều chỉnh chính sách bán hàng hợp lý và dòng sản phẩm mới hấp dẫn là bước chạy đà lý tưởng để VinFast bứt tốc trong những tháng tới, hướng đến mục tiêu tăng tối thiểu gấp đôi lượng xe bàn giao trên toàn cầu trong năm nay so với năm 2024.

Tin mới

PHEV - Át chủ bài mới của BYD tại Châu Âu

PHEV - Át chủ bài mới của BYD tại Châu Âu

BYD có kế hoạch sản xuất xe hybrid sạc điện cùng với xe điện chạy bằng pin tại hai nhà máy mà hãng đang xây dựng cho Châu Âu, đánh dấu sự thay đổi chiến lược trên đà đang phát triển nhanh chóng, vốn đang được hưởng lợi từ nhu cầu xe PHEV ngày càng tăng trong khu vực.
Liên tục các đợt giảm giá, thị trường xe Việt biến động khó lường

Liên tục các đợt giảm giá, thị trường xe Việt biến động khó lường

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA, sức mua của người tiêu dùng từ đầu năm 2025 đến nay đang có những dấu hiệu phục hồi đáng chú ý. Tuy nhiên, lượng hàng tồn kho từ năm 2024 chuyển sang dẫn đến áp lực không nhỏ cho các hãng xe, đại lý buộc phải chạy đua các đợt đại hạ giá dẫn đến biến động khó lường của thị trường.
Các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á đối mặt với chi phí logistics đến Mỹ tăng vọt

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á đối mặt với chi phí logistics đến Mỹ tăng vọt

Vốn đã choáng váng vì thuế quan của ông Donald Trump, các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á tiếp tục phải đối mặt với chi phí cao hơn khi vận chuyển xe đến Mỹ, vì chính sách phí cảng mới của Washington đe dọa gây thiệt hại cho thị trường nhập khẩu ô tô đường biển trị giá 150 tỷ USD của Mỹ.