Doanh số xe điện, xe hybrid tăng mạnh tại châu Âu

Bảo Bình
Nhờ chính sách hỗ trợ xe xanh và cấm bán xe chạy xăng từ 2035, doanh số bán xe điện và xe hybrid tại châu Âu lần đầu tiên đã tăng mạnh trong năm 2021.

Lần đầu tiên trong năm 2021 vừa qua, doanh số xe ô tô chạy xăng tại châu Âu đã bằng với doanh số xe hybrid, do chính quyền châu Âu liên tục thúc đẩy chính sách cấm bán xe chạy bằng xăng và dầu vào năm 2035.

Doanh số bán xe hybrid không sạc - loại xe vừa chạy bằng nhiên liệu vừa có bộ phận chạy điện giúp giảm mức tiêu thụ xăng dầu - đã tăng 60% so với năm trước và chiếm gần 20% tổng thị phần.

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất châu Âu (ACEA), doanh số này ngang bằng với các loại xe chạy bằng động cơ diesel thông thường. Trên toàn châu lục, doanh số xe động cơ đốt trong đã giảm 31%. Trong khi đó, doanh số bán xe hybrid có thể sạc được tại các điểm sạc điện tăng 70% trong khi xe chạy hoàn toàn bằng điện tăng 63%.

Xe chạy điện hoàn toàn hiện chiếm 9,1% tổng số xe bán ra, tăng từ 1,9% năm 2019 và 5,4% năm 2020 do chính phủ các nước ra các chính sách trợ cấp xe điện và nguồn cung ngày càng tăng từ các nhà sản xuất.

Doanh số bán xe plug-in hybrid, loại xe trang bị động cơ đốt trong và động cơ điện cỡ nhỏ, cũng tăng 70,7%, với 867.092 xe được bán ra và 8,9% thị phần.

EC đặt mục tiêu cấm bán ô tô động cơ đốt trong vào năm 2035, thúc đẩy hai thị trường chính của châu Âu, Pháp và Đức, đẩy mạnh cả cơ sở hạ tầng và sản xuất xe điện. Nhưng Thụy Điển, Ireland và Ý đều chứng kiến ​​doanh số bán xe điện của họ tăng gấp đôi trong năm 2021.

Vương quốc Anh chứng kiến ​​doanh số bán xe điện tăng 76% trong hơn một năm, trong khi ở Na Uy, 19 trong số 20 mẫu xe hơi mới bán chạy nhất ở Na Uy trong tháng 1 là xe điện, với thị phần chưa từng có là 83,7%.

Tin mới

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

Cuộc cách mạng “xanh” hóa trong lĩnh vực giao thông vận tải dường như đang chia thành hai nhánh phát triển có tính khả thi nhất hiện nay, một là xe thuần điện, hai là xe Hybrid. Trong giai đoạn đầu, đa số các hãng ô tô đều tâm niệm rằng xe thuần điện mới là “chân ái” và họ bước vào một cuộc chạy đua đầy cam go, khốc liệt. Nhiều người từng cho rằng, xe Hybrid chỉ là giải pháp chuyển giao và sẽ sớm bị quên lãng. Thế nhưng, hai năm trở lại đây, một số hãng ô tô lại bắt đầu “bẻ lái” sang tập trung phát triển xe Hybrid, khiến cuộc so kè giữa hai dòng xe này đang ngày càng trở nên cân bằng.
Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Mặc dù sử dụng nhiều phương án hoạt động vận động hành lang nhằm chia rẽ các nước trong khối EU để chặn thuế quan EV mới nhưng EU vẫn áp mức thuế rất cao. Tuy nhiên, Trung Quốc cũng đã sẵn sàng tìm phương án để làm suy yếu EU.
Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.