Đưa công nghiệp phụ trợ ôtô đến Việt Nam

Hàn Ngọc
Ít nhất 10 thương hiệu hàng đầu trong ngành công nghiệp phụ trợ ôtô Thái Lan và thế giới sẽ có mặt và xúc tiến hợp tác tại Việt Nam
Công tác chuẩn bị cho Metalex Vietnam 2007 đang được hoàn tất tại Trung tâm triển lãm quốc tế - Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội.
Công tác chuẩn bị cho Metalex Vietnam 2007 đang được hoàn tất tại Trung tâm triển lãm quốc tế - Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội.
Ít nhất 10 thương hiệu hàng đầu trong ngành công nghiệp phụ trợ ôtô Thái Lan và thế giới sẽ có mặt và xúc tiến hợp tác tại Việt Nam, trong khuôn khổ triển lãm cơ khí và chế tạo máy Metalex Vietnam 2007, diễn ra từ ngày 11-13/10 tại Hà Nội.

Thông tin trên vừa được ông Chainarong Limpkittisin, Phó chủ tịch HĐQT Công ty Reed Tradex Thái Lan, nhà tổ chức triển lãm “tỷ đô” Metalex tại Việt Nam, tiết lộ với VnEconomy.

Thái Lan được biết đến là quốc gia có ngành công nghiệp phụ trợ ôtô – xe máy phát triển hàng đầu khu vực châu Á và thế giới. Do đó, việc các nhà sản xuất công nghiệp phụ trợ ôtô tìm kiếm cơ hội hợp tác và đầu tư tại Việt Nam được kỳ vọng sẽ giúp phát triển hơn ngành công nghiệp còn non yếu này của Việt Nam.

Ngoài công nghiệp phụ trợ ôtô – xe máy, lĩnh vực điện tử và công nghiệp đóng tàu cũng sẽ là những thế mạnh của triển lãm Metalex Vietnam 2007. Trong đó, có thể kể tới những thương hiệu hàng đầu thế giới như Column Traverse Type CNC Drilling Tapping Machine, Hobs Re-charpening Machine, Hobs and Shaving Cutters, Vertical Machining Center, Vertical Milling Machine, Elastomerric Connectors, Vibration Isolation for Optical Instrument & Heavy Machinery…

Ban tổ chức Metalex Vietnam 2007 cho biết danh sách cuối cùng đã được gút lại với 250 doanh nghiệp đến từ 25 quốc gia, chỉ có 2% đơn vị tham gia là các doanh nghiệp Việt Nam.

Hiện cũng đã có khoảng 2.000 đoàn khách đăng ký trước và dự kiến sẽ có khoảng 10.000 lượt khách tham quan triển lãm.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.