Đưa công nghiệp phụ trợ ôtô đến Việt Nam

Hàn Ngọc
Ít nhất 10 thương hiệu hàng đầu trong ngành công nghiệp phụ trợ ôtô Thái Lan và thế giới sẽ có mặt và xúc tiến hợp tác tại Việt Nam
Công tác chuẩn bị cho Metalex Vietnam 2007 đang được hoàn tất tại Trung tâm triển lãm quốc tế - Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội.
Công tác chuẩn bị cho Metalex Vietnam 2007 đang được hoàn tất tại Trung tâm triển lãm quốc tế - Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội.
Ít nhất 10 thương hiệu hàng đầu trong ngành công nghiệp phụ trợ ôtô Thái Lan và thế giới sẽ có mặt và xúc tiến hợp tác tại Việt Nam, trong khuôn khổ triển lãm cơ khí và chế tạo máy Metalex Vietnam 2007, diễn ra từ ngày 11-13/10 tại Hà Nội.

Thông tin trên vừa được ông Chainarong Limpkittisin, Phó chủ tịch HĐQT Công ty Reed Tradex Thái Lan, nhà tổ chức triển lãm “tỷ đô” Metalex tại Việt Nam, tiết lộ với VnEconomy.

Thái Lan được biết đến là quốc gia có ngành công nghiệp phụ trợ ôtô – xe máy phát triển hàng đầu khu vực châu Á và thế giới. Do đó, việc các nhà sản xuất công nghiệp phụ trợ ôtô tìm kiếm cơ hội hợp tác và đầu tư tại Việt Nam được kỳ vọng sẽ giúp phát triển hơn ngành công nghiệp còn non yếu này của Việt Nam.

Ngoài công nghiệp phụ trợ ôtô – xe máy, lĩnh vực điện tử và công nghiệp đóng tàu cũng sẽ là những thế mạnh của triển lãm Metalex Vietnam 2007. Trong đó, có thể kể tới những thương hiệu hàng đầu thế giới như Column Traverse Type CNC Drilling Tapping Machine, Hobs Re-charpening Machine, Hobs and Shaving Cutters, Vertical Machining Center, Vertical Milling Machine, Elastomerric Connectors, Vibration Isolation for Optical Instrument & Heavy Machinery…

Ban tổ chức Metalex Vietnam 2007 cho biết danh sách cuối cùng đã được gút lại với 250 doanh nghiệp đến từ 25 quốc gia, chỉ có 2% đơn vị tham gia là các doanh nghiệp Việt Nam.

Hiện cũng đã có khoảng 2.000 đoàn khách đăng ký trước và dự kiến sẽ có khoảng 10.000 lượt khách tham quan triển lãm.

Tin mới

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.
Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.