Elon Musk: “Tesla có thể có một nguyên mẫu robot hình người vào ngày 30/9”

Minh Long
CEO của Tesla vừa thông báo rằng Tesla có thể có một nguyên mẫu hoạt động của Tesla Bot, còn được gọi là Optimus, robot hình người của Tesla, vào ngày 30 tháng 9 sắp tới.
"Tesla AI Day" được tổ chức vào năm ngoái là một sự kiện tập trung vào chương trình công nghệ tự lái của công ty. Nhà sản xuất ô tô cũng đã công bố siêu máy tính Dojo của mình và công bố kế hoạch cho robot hình người “Tesla Bot” - hiện được gọi là Tesla Optimus.  
"Tesla AI Day" được tổ chức vào năm ngoái là một sự kiện tập trung vào chương trình công nghệ tự lái của công ty. Nhà sản xuất ô tô cũng đã công bố siêu máy tính Dojo của mình và công bố kế hoạch cho robot hình người “Tesla Bot” - hiện được gọi là Tesla Optimus.  

Tesla AI Day # 2 được cho là sẽ được tổ chức một năm sau ngày đầu tiên, nhưng Musk đã lên Twitter hôm nay để thông báo trì hoãn sự kiện đến ngày 30 tháng 9.

Vì lý do cho sự chậm trễ, CEO nói rằng Tesla có thể có một nguyên mẫu hoạt động của Optimus vào lúc đó.

Khi lần đầu tiên công bố dự án vào năm ngoái, Musk nói Tesla sẽ có một nguyên mẫu hoạt động vào cuối năm 2022 và gần đây, CEO này thậm chí còn nói rằng công ty đặt mục tiêu bắt đầu sản xuất robot vào năm 2023.

Đây là một mốc thời gian cực kỳ tham vọng cho một dự án như vậy, nhưng Musk đã nói rằng nó đã trở thành một ưu tiên trong nhiều trường hợp.

Vào tháng 1, CEO Elon Musk từng cho biết Tesla đang ưu tiên phát triển sản phẩm robot hình người Optimus vào năm 2022 hơn các sản phẩm khác.

Tesla có kế hoạch tận dụng kiến ​​thức chuyên môn hiện có về năng lượng và pin cho xe điện để chế tạo robot và sử dụng chuyên môn về AI của mình để cung cấp cho nó một bộ não.

Musk cho biết ban đầu, robot sẽ được lập trình để thực hiện các nhiệm vụ đơn giản và lặp đi lặp lại, bao gồm cả trong các hoạt động sản xuất như của Tesla.

Tesla có kế hoạch cải tiến robot theo thời gian và có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ hơn, giúp nó hữu ích cho các ứng dụng thương mại, tiêu dùng.

Nếu thành công, dự án có thể có tác động lớn đến các nền kinh tế, điều này giải thích tại sao Tesla lại chuyển trọng tâm sang nó.

Cuối cùng, Musk thậm chí đã tuyên bố Tesla có thể đóng một vai trò nào đó trong việc biến Trí tuệ nhân tạo (AGI) thành hiện thực thông qua dự án robot hình người.

Tin mới

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Đợt giảm giá xe do Tesla khởi xướng vào năm 2022 đã phát triển thành một cuộc chiến về giá toàn ngành đang nhấn chìm gần như tất cả các nhà sản xuất ô tô đang hoạt động tại Trung Quốc. Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong nước hiện đang thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đẩy mạnh tìm kiếm các cơ hội tăng trưởng mới ở nước ngoài.
BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

Giám đốc tài chính Nicolas Peter cho biết BMW đang đặt cược vào vấn đề thiết kế và tái chế hiệu quả để giảm chi phí pin và tránh đầu tư vào khai thác mỏ. Điều này khiến nhà sản xuất ô tô của Đức khác biệt với một số đối thủ hiện đang đào sâu vào chuỗi cung ứng.
THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Xác định tính tự chủ của một nền công nghiệp là từ công nghiệp hỗ trợ cùng với đó là cơ hội từ sự dịch chuyển chuỗi cung ứng về gia công, chủ yếu là gia công cơ khí, THACO INDUSTRIES đã tiên phong đầu tư phát triển cơ khí chế tạo công nghệ cao, đẩy mạnh liên doanh, liên kết với các đối tác nhằm nâng cao năng lực gia công cơ khí, thực hiện chiến lược tự chủ trong sản xuất, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản vừa công bố một thỏa thuận thương mại về khoáng sản phục vụ sản xuất pin xe điện. Đây là chìa khóa để củng cố chuỗi cung ứng pin của hai quốc gia và cấp cho các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản quyền tiếp cận rộng hơn với khoản tín dụng thuế EV theo Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) mới trị giá 7.500 USD của Mỹ.