EV6 chưa về Việt Nam, Kia EV9 đã đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng

Khôi Nguyên
Hình ảnh về chiếc SUV chạy điện hoàn toàn Kia EV9 đang trải qua các bài kiểm tra cuối cùng vừa được tiết lộ trước ngày ra mắt thế giới, dự kiến ​​vào quý 1 năm 2023.
EV6 chưa về Việt Nam, Kia EV9 đã đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng - Ảnh 1

Mẫu xe EV hàng đầu mới của Kia sẽ giúp đẩy nhanh hơn nữa quá trình chuyển đổi của thương hiệu này sang xe điện sau sự ra mắt của EV6.

Sau 44 tháng phát triển trong các lĩnh vực thiết kế, hiệu suất, phạm vi lái, động lực học và sự thoải mái của xe, EV9 hiện đang được đẩy đến giới hạn về độ bền trong một chương trình kiểm tra khắc nghiệt tại trung tâm R&D Namyang toàn cầu của Kia ở Hàn Quốc.

EV6 chưa về Việt Nam, Kia EV9 đã đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng - Ảnh 2

Kia EV9 hiện đang được thử nghiệm khả năng lội nước sâu, đường mòn địa hình gồ ghề và leo dốc 4WD để đảm bảo độ tin cậy của nó trong các điều kiện thử thách thực tế.

Sự giám sát kỹ lưỡng cũng được đưa ra đối với hiệu suất và khả năng bám đường của chiếc SUV chạy hoàn toàn bằng điện ở các đường đua tốc độ cao, khả năng xử lý và ma sát thấp.

EV6 chưa về Việt Nam, Kia EV9 đã đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng - Ảnh 3

Bên cạnh các bài kiểm tra tại trung tâm R&D Namyang, Kia cho biết EV9 cũng đã phải trải qua các chế độ kiểm tra phù hợp yêu cầu trên toàn thế giới.

EV9 sẽ được xây dựng trên kiến ​​trúc E-GMP, tốc độ sạc DC tối đa là 350 kW thông qua hệ thống điện 800 Volt. Theo Kia, chiếc SUV cỡ lớn sẽ có phạm vi hoạt động lên đến 480 km.

EV6 chưa về Việt Nam, Kia EV9 đã đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng - Ảnh 4

Đối với kiểu dáng, hình ảnh bản thử nghiệm mới nhất cho thấy rõ ràng đã có những thay đổi so với Concept EV9 táo bạo đã được giới thiệu vào cuối năm ngoái.

Tin mới

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.