Fiat rục rịch “thôn tính” thương hiệu môtô MV Agusta

Phùng Kính Ngưu
Sau khi để vuột Ducati vào tay Audi, tập đoàn xe hơi Fiat ngay lập tức xúc tiến mua lại thương hiệu chế tạo môtô MV Agusta
MV Agusta hiện là thương hiệu môtô thành công nhất trên đường đua tốc độ MotoGP - Ảnh: Autoblog.<br>
MV Agusta hiện là thương hiệu môtô thành công nhất trên đường đua tốc độ MotoGP - Ảnh: Autoblog.<br>
Thất bại trong thương vụ Ducati không làm mất đi tham vọng sở hữu một nhãn hiệu sản xuất môtô phân khối lớn đối với ban lãnh đạo hãng xe hơi Italy. MV Agusta hiện đang là mục tiêu mà Fiat đang theo đuổi và dự định sẽ dứt điểm ngay trong năm nay.

Chuyên trang ôtô - xem máy Autoblog cho biết, Fiat đang tập trung dồn một lượng lớn tiền mặt để tiến hành mua lại MV Agusta, tại thời điểm hãng chế tạo môtô Italy đang gặp nhiều khó khăn về tài chính.

Kế hoạch đầu tư dài hạn vào MV Agusta cũng đã được Fiat vạch rõ. Theo đó, tập đoàn Fiat sẽ “bơm” tiền cho dự án phát triển và sản xuất động cơ 3 xi-lanh mà MV Agusta đang bị đình trệ do thiếu vốn. Đây là dự án chiến lược mà hãng môtô Italy đang thực hiện dang dở từ thời kỳ nằm trong sự quản lý của Harley-Davidson.  

MV Agusta là thương hiệu chế tạo môtô phân khối lớn của Italy. Nổi lên từ những năm 50 và 60 của thế kỷ trước, thế mạnh của MV Agusta nằm ở những chiếc xe thể thao phân khối lớn. Trong chặng đường dài đã qua, những dòng xe do MV Agusta chế tạo đã gặt hái được rất nhiều thành công cả trên khía cạnh tài chính lẫn trên đường đua tốc độ MotoGP.   

Ngay trong năm 2013, doanh số bán hàng của MV Agusta cũng đã tăng đến 15%. Vài năm trở lại đây, MV Agusta thuộc sở hữu của Harley-Davidson (Mỹ). Sau khi “ly khai” khỏi Harley-Davidson vào nửa cuối năm ngoái, MV Agusta bắt đầu gặp khó khăn và đó chính là lý do để Fiat “nhòm ngó” thương hiệu nổi tiếng này.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.