Fiat rục rịch “thôn tính” thương hiệu môtô MV Agusta

Phùng Kính Ngưu
Sau khi để vuột Ducati vào tay Audi, tập đoàn xe hơi Fiat ngay lập tức xúc tiến mua lại thương hiệu chế tạo môtô MV Agusta
MV Agusta hiện là thương hiệu môtô thành công nhất trên đường đua tốc độ MotoGP - Ảnh: Autoblog.<br>
MV Agusta hiện là thương hiệu môtô thành công nhất trên đường đua tốc độ MotoGP - Ảnh: Autoblog.<br>
Thất bại trong thương vụ Ducati không làm mất đi tham vọng sở hữu một nhãn hiệu sản xuất môtô phân khối lớn đối với ban lãnh đạo hãng xe hơi Italy. MV Agusta hiện đang là mục tiêu mà Fiat đang theo đuổi và dự định sẽ dứt điểm ngay trong năm nay.

Chuyên trang ôtô - xem máy Autoblog cho biết, Fiat đang tập trung dồn một lượng lớn tiền mặt để tiến hành mua lại MV Agusta, tại thời điểm hãng chế tạo môtô Italy đang gặp nhiều khó khăn về tài chính.

Kế hoạch đầu tư dài hạn vào MV Agusta cũng đã được Fiat vạch rõ. Theo đó, tập đoàn Fiat sẽ “bơm” tiền cho dự án phát triển và sản xuất động cơ 3 xi-lanh mà MV Agusta đang bị đình trệ do thiếu vốn. Đây là dự án chiến lược mà hãng môtô Italy đang thực hiện dang dở từ thời kỳ nằm trong sự quản lý của Harley-Davidson.  

MV Agusta là thương hiệu chế tạo môtô phân khối lớn của Italy. Nổi lên từ những năm 50 và 60 của thế kỷ trước, thế mạnh của MV Agusta nằm ở những chiếc xe thể thao phân khối lớn. Trong chặng đường dài đã qua, những dòng xe do MV Agusta chế tạo đã gặt hái được rất nhiều thành công cả trên khía cạnh tài chính lẫn trên đường đua tốc độ MotoGP.   

Ngay trong năm 2013, doanh số bán hàng của MV Agusta cũng đã tăng đến 15%. Vài năm trở lại đây, MV Agusta thuộc sở hữu của Harley-Davidson (Mỹ). Sau khi “ly khai” khỏi Harley-Davidson vào nửa cuối năm ngoái, MV Agusta bắt đầu gặp khó khăn và đó chính là lý do để Fiat “nhòm ngó” thương hiệu nổi tiếng này.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.