Fiat rục rịch “thôn tính” thương hiệu môtô MV Agusta

Phùng Kính Ngưu
Sau khi để vuột Ducati vào tay Audi, tập đoàn xe hơi Fiat ngay lập tức xúc tiến mua lại thương hiệu chế tạo môtô MV Agusta
MV Agusta hiện là thương hiệu môtô thành công nhất trên đường đua tốc độ MotoGP - Ảnh: Autoblog.<br>
MV Agusta hiện là thương hiệu môtô thành công nhất trên đường đua tốc độ MotoGP - Ảnh: Autoblog.<br>
Thất bại trong thương vụ Ducati không làm mất đi tham vọng sở hữu một nhãn hiệu sản xuất môtô phân khối lớn đối với ban lãnh đạo hãng xe hơi Italy. MV Agusta hiện đang là mục tiêu mà Fiat đang theo đuổi và dự định sẽ dứt điểm ngay trong năm nay.

Chuyên trang ôtô - xem máy Autoblog cho biết, Fiat đang tập trung dồn một lượng lớn tiền mặt để tiến hành mua lại MV Agusta, tại thời điểm hãng chế tạo môtô Italy đang gặp nhiều khó khăn về tài chính.

Kế hoạch đầu tư dài hạn vào MV Agusta cũng đã được Fiat vạch rõ. Theo đó, tập đoàn Fiat sẽ “bơm” tiền cho dự án phát triển và sản xuất động cơ 3 xi-lanh mà MV Agusta đang bị đình trệ do thiếu vốn. Đây là dự án chiến lược mà hãng môtô Italy đang thực hiện dang dở từ thời kỳ nằm trong sự quản lý của Harley-Davidson.  

MV Agusta là thương hiệu chế tạo môtô phân khối lớn của Italy. Nổi lên từ những năm 50 và 60 của thế kỷ trước, thế mạnh của MV Agusta nằm ở những chiếc xe thể thao phân khối lớn. Trong chặng đường dài đã qua, những dòng xe do MV Agusta chế tạo đã gặt hái được rất nhiều thành công cả trên khía cạnh tài chính lẫn trên đường đua tốc độ MotoGP.   

Ngay trong năm 2013, doanh số bán hàng của MV Agusta cũng đã tăng đến 15%. Vài năm trở lại đây, MV Agusta thuộc sở hữu của Harley-Davidson (Mỹ). Sau khi “ly khai” khỏi Harley-Davidson vào nửa cuối năm ngoái, MV Agusta bắt đầu gặp khó khăn và đó chính là lý do để Fiat “nhòm ngó” thương hiệu nổi tiếng này.

Tin mới

Toyota đã đúng khi đặt cược vào xe hybrid?

Toyota đã đúng khi đặt cược vào xe hybrid?

Sau khi trải qua thập kỷ vừa qua với tư cách là “nhà vô địch ồn ào nhất” về xe hybrid trong ngành công nghiệp ô tô thế giới, các giám đốc điều hành của Toyota có thể sẽ khiến ngành ô tô phải nhìn lại về những gì mà họ đã làm.
Chuyên gia ô tô: “Xu hướng xe Hybrid tại Việt Nam đang ngày một rõ ràng hơn”

Chuyên gia ô tô: “Xu hướng xe Hybrid tại Việt Nam đang ngày một rõ ràng hơn”

Đó là khẳng định của PGS.TS Đàm Hoàng Phúc khi theo dõi sự vận động, phát triển của dòng xe Hybrid tại Việt Nam trong vài năm trở lại đây. Đặc biệt, từ năm 2024, hàng loạt mẫu Hybrid mới được du nhập thị trường và các hãng xe đã quan tâm hơn tới việc công khai những thông tin liên quan đến dòng xe này.
Apple bất ngờ huỷ dự án ô tô điện, chuyển hướng sang dự án AI

Apple bất ngờ huỷ dự án ô tô điện, chuyển hướng sang dự án AI

Động thái bất ngờ này đã đánh dấu sự kết thúc của Project Titan trị giá hàng tỷ USD của gã khổng lồ công nghệ hàng đầu của thế giới. Xe điện trước đó từng là một trong những nỗ lực đầy tham vọng nhất trong lịch sử của gã khổng lồ công nghệ này.
Nguyên nhân khiến doanh số thị trường Việt Nam sụt giảm mạnh đầu năm 2024

Nguyên nhân khiến doanh số thị trường Việt Nam sụt giảm mạnh đầu năm 2024

Theo số liệu thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, doanh số bán hàng của toàn thị trường xe Việt trong tháng 1/2024 đạt 19.243 xe. Nếu tính tổng doanh số của TC Motor và VAMA thì thị trường xe hơi trong nước tiêu thụ được toàn bộ 22.812 xe các loại, giảm tới 26.812 xe so với tháng 12/2023 đạt 49.624 xe.