Ford F-150 bị triệu hồi hàng vạn xe do lỗi trục lái

Khôi Nguyên
Ford vừa thông báo thu hồi hơn 58.000 xe bán tải F-150 đời 2021 và 2022 do trục truyền động có thể bị hỏng do các bộ phận lỏng lẻo
50.000 xe Ford F-150 bị triệu hồi.
50.000 xe Ford F-150 bị triệu hồi.

Trước đó, vào tháng 3 năm 2021, Ford đã nhận được báo cáo về vấn đề có nhiều vết rỉ sét trên bề mặt gầm của mẫu Ford F-150 hoàn toàn mới. Đến tháng 12 năm 2021, nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Dearborn đã phải triệu hồi không dưới 184.698 xe.

Theo thời gian, trục truyền động có thể bị gãy do tích tụ nhiệt hoặc giảm độ dày vật liệu làm thay đổi tính chất cơ học của vật liệu. Ford Motor Company ước tính rằng 10% số xe bán tải bị thu hồi có vấn đề.

Đến tháng 2 năm 2022, nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai ở Mỹ đã tiếp tục phải ban hành chiến dịch thu hồi 22V-087 ảnh hưởng đến 247.445 xe bán tải thuộc dòng F-250 và F-350.

Tuy nhiên, có vẻ như Ford vẫn chưa rút ra được bài học cho mình. Mới đây Ford đã thông báo thu hồi hơn 58.000 xe bán tải F-150 từ các năm model 2021 và 2022. Nguyên nhân được chỉ ra là do các tấm cách nhiệt có thể bị lỏng, làm gãy trục truyền động bằng nhôm khiến xe bị mất điện hoặc trục dẫn động có thể tiếp xúc với mặt đất khiến người lái xe mất khả năng điều khiển xe. Ngoài ra, nếu tài xế đỗ F-150 mà không sử dụng phanh tay, chiếc xe có thể lăn bánh ra xa.

Mặc dù điều này tương tự như đợt triệu hồi trước đây đối với F-150, số hiệu 21V986, nhưng tài liệu từ Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ và Ford tiết lộ rằng những chiếc xe bán tải trong đợt triệu hồi này không được thiết kế để lắp tấm che gầm.

Người lái xe có thể nhìn thấy các tấm cách nhiệt dưới gầm bị lỏng hoặc nghe thấy tiếng lạch cạch, lách cách hoặc tiếng ồn ào do tấm cách nhiệt dưới gầm bị lỏng tiếp xúc với trục truyền động.

Nhà sản xuất ô tô này cho hay họ đã nhận được 4 báo cáo yêu cầu bảo hành cho trục truyền động bị gãy trong khoảng thời gian từ tháng 11 năm 2021 đến tháng 6 năm 2022. Ford cho biết hiện hàng chưa ghi nhận báo cáo nào về tai nạn hoặc thương tích liên quan đến vấn đề này.

Tin mới

Giấc mơ Robotaxi có thể là cơn ác mộng về pháp lý đối với Tesla và các nhà đầu tư

Giấc mơ Robotaxi có thể là cơn ác mộng về pháp lý đối với Tesla và các nhà đầu tư

Chương trình thí điểm robotaxi của Tesla được kiểm soát chặt chẽ tại Austin đã trải qua 16 ngày mà không xảy ra tai nạn nghiêm trọng nào. Nhưng vào ngày 24 tháng 6, một chiếc Model Y trong đội xe thử nghiệm đã đâm vào một chiếc Toyota Camry đang đỗ bên ngoài một tiệm pizza nổi tiếng. Đó chỉ là một sự cố nhỏ, nhưngvấn đề đặt ra nếu đó là con người thì câu chuyện hoàn toàn khác.
Chi tiêu toàn cầu cho các dịch vụ giao thông sẽ tăng gấp 3 lần trong thập kỷ tới

Chi tiêu toàn cầu cho các dịch vụ giao thông sẽ tăng gấp 3 lần trong thập kỷ tới

Chi tiêu toàn cầu cho các dịch vụ giao thông dự kiến sẽ tăng gấp ba lần trong thập kỷ tới, từ 389 tỷ USD vào năm 2023 lên 1,1 nghìn tỷ USD vào năm 2035, chủ yếu nhờ sự mở rộng đáng kể trong lĩnh vực sạc xe điện (EV) và các dịch vụ kỹ thuật số, đặc biệt là các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS).
AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.