Ford F-150, Ranger không vượt qua bài kiểm tra an toàn cơ bản

Khôi Nguyên
Cảnh báo thắt dây an toàn được coi là bài kiểm tra an toàn cơ bản nhất nhưng theo Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc Mỹ (IIHS), một số đại gia trong ngành như Ford F-150, Chevrolet Colorado, Silverado, Ford Ranger và Maverick lại đều đạt điểm kém. Hầu hết những chiếc xe này không thể cảnh báo cho những người ngồi trong xe trong thời gian dài hơn 8 giây. Toyota Tacoma và Ram 1500 đều nhận được đánh giá thấp do thiếu sót về thời lượng cảnh báo.
Ford F-150, Ranger không vượt qua bài kiểm tra an toàn cơ bản - Ảnh 1

IIHS đã thử nghiệm mười mẫu xe bán tải phổ biến, trong đó Toyota Tundra là xe tải duy nhất nhận được đánh giá tốt. Hyundai Santa Cruz và Nissan Frontier đạt điểm cao ở hàng ghế trước, nhưng chỉ đạt được xếp hạng chấp nhận được đối với cảnh báo hàng ghế thứ hai.

Nhờ những tiến bộ lớn trong công nghệ hỗ trợ người lái, ô tô đang ngày càng an toàn hơn nhiều khi lái xe, tuy nhiên một mẫu xen vẫn trượt các bài kiểm tra rất cơ bản.

IIHS đã đưa ra một chương trình xếp hạng mới vào tháng 3, thúc giục các nhà sản xuất đẩy mạnh nỗ lực của họ khi nhắc nhở hành khách thắt dây an toàn, nhưng lời kêu gọi hành động rõ ràng vẫn đang không hiệu quả.

Theo tiêu chuẩn liên bang, lời nhắc thắt dây an toàn phải nghe được ít nhất từ ​​bốn đến tám giây và phải bao gồm lời nhắc trực quan trong ít nhất một phút khi người lái thắt dây an toàn khi khởi động.

Các nghiên cứu của IIHS đã phát hiện ra rằng các cảnh báo liên tục hơn có thể tăng mức độ đảm bảo an toàn lên 34%, tương đương với 1.500 mạng người được cứu trên các con đường của Mỹ mỗi năm.

IIHS cũng nhận thấy rằng những người lái xe bán tải không quá thích thắt dây an toàn. Chủ tịch IIHS David Harkey cho biết: “Các quan sát cho thấy những người lái xe hoặc đi xe bán tải ít thắt dây an toàn hơn những người ngồi trên các phương tiện khác, vì vậy, những lời nhắc nhở là đặc biệt quan trọng đối với những phương tiện này”.

Để đạt điểm cao trong bài kiểm tra mới của IIHS, các phương tiện cần tạo ra tín hiệu âm thanh và cảnh báo bằng hình ảnh trên màn hình bảng điều khiển khi không thắt dây an toàn và khi xe đang di chuyển ở tốc độ 10km/h. IIHS cũng yêu cầu cảnh báo âm thanh phải to hơn bất kỳ tiếng ồn xung quanh nào và dài ít nhất 90 giây. Hành khách ở hàng ghế thứ hai phải được cảnh báo trong ít nhất 30 giây.

Không ai thích khi xe ô tô kêu bíp bíp, nhưng theo Harkey, gần một phần ba số ca tử vong do xe bán tải gây ra là do lật xe mà hành khách bị đẩy ra khỏi xe của họ. Tuy nhiên, vấn đề sẽ khác nếu thắt dây an toàn đầy đủ.

Tin mới

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.
Pin xe điện tương lai sẽ lấy năng lượng từ… thực vật?

Pin xe điện tương lai sẽ lấy năng lượng từ… thực vật?

Hợp tác với studio thiết kế sản phẩm sáng tạo của Hà Lan Nova Innova, hãng xe Peugeot đã sử dụng một công nghệ gọi là “pin nhiên liệu vi khuẩn” để cung cấp năng lượng cho đèn trong một buổi chụp ảnh. Kết quả sẽ được trưng bày tại một triển lãm nghệ thuật ở Phòng trưng bày Saatchi, London.
Nhu cầu tăng cao của Trung Quốc đối với xe hybrid tầm xa

Nhu cầu tăng cao của Trung Quốc đối với xe hybrid tầm xa

Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc và các đối thủ nước ngoài đang tung ra ngày càng nhiều xe hybrid tầm xa với công nghệ tiên tiến hơn để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới.