Ford F-150, Ranger không vượt qua bài kiểm tra an toàn cơ bản

Khôi Nguyên
Cảnh báo thắt dây an toàn được coi là bài kiểm tra an toàn cơ bản nhất nhưng theo Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc Mỹ (IIHS), một số đại gia trong ngành như Ford F-150, Chevrolet Colorado, Silverado, Ford Ranger và Maverick lại đều đạt điểm kém. Hầu hết những chiếc xe này không thể cảnh báo cho những người ngồi trong xe trong thời gian dài hơn 8 giây. Toyota Tacoma và Ram 1500 đều nhận được đánh giá thấp do thiếu sót về thời lượng cảnh báo.
Ford F-150, Ranger không vượt qua bài kiểm tra an toàn cơ bản - Ảnh 1

IIHS đã thử nghiệm mười mẫu xe bán tải phổ biến, trong đó Toyota Tundra là xe tải duy nhất nhận được đánh giá tốt. Hyundai Santa Cruz và Nissan Frontier đạt điểm cao ở hàng ghế trước, nhưng chỉ đạt được xếp hạng chấp nhận được đối với cảnh báo hàng ghế thứ hai.

Nhờ những tiến bộ lớn trong công nghệ hỗ trợ người lái, ô tô đang ngày càng an toàn hơn nhiều khi lái xe, tuy nhiên một mẫu xen vẫn trượt các bài kiểm tra rất cơ bản.

IIHS đã đưa ra một chương trình xếp hạng mới vào tháng 3, thúc giục các nhà sản xuất đẩy mạnh nỗ lực của họ khi nhắc nhở hành khách thắt dây an toàn, nhưng lời kêu gọi hành động rõ ràng vẫn đang không hiệu quả.

Theo tiêu chuẩn liên bang, lời nhắc thắt dây an toàn phải nghe được ít nhất từ ​​bốn đến tám giây và phải bao gồm lời nhắc trực quan trong ít nhất một phút khi người lái thắt dây an toàn khi khởi động.

Các nghiên cứu của IIHS đã phát hiện ra rằng các cảnh báo liên tục hơn có thể tăng mức độ đảm bảo an toàn lên 34%, tương đương với 1.500 mạng người được cứu trên các con đường của Mỹ mỗi năm.

IIHS cũng nhận thấy rằng những người lái xe bán tải không quá thích thắt dây an toàn. Chủ tịch IIHS David Harkey cho biết: “Các quan sát cho thấy những người lái xe hoặc đi xe bán tải ít thắt dây an toàn hơn những người ngồi trên các phương tiện khác, vì vậy, những lời nhắc nhở là đặc biệt quan trọng đối với những phương tiện này”.

Để đạt điểm cao trong bài kiểm tra mới của IIHS, các phương tiện cần tạo ra tín hiệu âm thanh và cảnh báo bằng hình ảnh trên màn hình bảng điều khiển khi không thắt dây an toàn và khi xe đang di chuyển ở tốc độ 10km/h. IIHS cũng yêu cầu cảnh báo âm thanh phải to hơn bất kỳ tiếng ồn xung quanh nào và dài ít nhất 90 giây. Hành khách ở hàng ghế thứ hai phải được cảnh báo trong ít nhất 30 giây.

Không ai thích khi xe ô tô kêu bíp bíp, nhưng theo Harkey, gần một phần ba số ca tử vong do xe bán tải gây ra là do lật xe mà hành khách bị đẩy ra khỏi xe của họ. Tuy nhiên, vấn đề sẽ khác nếu thắt dây an toàn đầy đủ.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu: Thời gian quan trọng hơn việc áp thuế quan với Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu: Thời gian quan trọng hơn việc áp thuế quan với Trung Quốc

Nhiều giám đốc điều hành trong ngành ô tô nói rằng, các gã khổng lồ ô tô của châu Âu sẽ không có nhiều thời gian để cơ cấu lại hoạt động và dòng sản phẩm của họ để cạnh tranh với các nhà sản xuất ô tô đang phát triển một cách chóng mặt của Trung Quốc, và các mức thuế cứng rắn hơn sẽ không phải giải pháp bảo vệ được hiện trạng.
Cơ hội “bùng nổ” của thị trường xe điện Việt Nam

Cơ hội “bùng nổ” của thị trường xe điện Việt Nam

Trong khi tốc độ tăng trưởng xe “thuần” điện có xu hướng chậm lại tại châu Âu thì tại Việt Nam, nhu cầu sử dụng xe điện đang ngày càng gia tăng nhờ sự đóng góp của các thương hiệu ô tô nội địa và nhập khẩu. Theo dự báo, thị phần ô tô điện tại Việt Nam có thể đạt 15% trong năm 2024, xếp thứ hai Đông Nam Á.
Kinh doanh đa kênh O2O: Hướng đi mới cho các hãng ô tô tại thị trường Việt

Kinh doanh đa kênh O2O: Hướng đi mới cho các hãng ô tô tại thị trường Việt

Hình thức kinh doanh đa kênh O2O (Online to Offline), là mô hình kinh doanh dịch chuyển từ offline (cửa hàng thực tế hay cửa hàng vật lý) đến online (cửa hàng trực tuyến, shop online, cửa hàng trên mạng internet). Hình thức này trên thế giới không phải mới, tuy nhiên, tại Việt Nam, thời gian gần đây, trong bối cảnh kinh tế đang nhiều bất ổn, một số hãng xe đã tìm hướng đi mới nhằm thay đổi mô hình truyền thống.