Ford F-150, Ranger không vượt qua bài kiểm tra an toàn cơ bản

Khôi Nguyên
Cảnh báo thắt dây an toàn được coi là bài kiểm tra an toàn cơ bản nhất nhưng theo Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc Mỹ (IIHS), một số đại gia trong ngành như Ford F-150, Chevrolet Colorado, Silverado, Ford Ranger và Maverick lại đều đạt điểm kém. Hầu hết những chiếc xe này không thể cảnh báo cho những người ngồi trong xe trong thời gian dài hơn 8 giây. Toyota Tacoma và Ram 1500 đều nhận được đánh giá thấp do thiếu sót về thời lượng cảnh báo.
Ford F-150, Ranger không vượt qua bài kiểm tra an toàn cơ bản - Ảnh 1

IIHS đã thử nghiệm mười mẫu xe bán tải phổ biến, trong đó Toyota Tundra là xe tải duy nhất nhận được đánh giá tốt. Hyundai Santa Cruz và Nissan Frontier đạt điểm cao ở hàng ghế trước, nhưng chỉ đạt được xếp hạng chấp nhận được đối với cảnh báo hàng ghế thứ hai.

Nhờ những tiến bộ lớn trong công nghệ hỗ trợ người lái, ô tô đang ngày càng an toàn hơn nhiều khi lái xe, tuy nhiên một mẫu xen vẫn trượt các bài kiểm tra rất cơ bản.

IIHS đã đưa ra một chương trình xếp hạng mới vào tháng 3, thúc giục các nhà sản xuất đẩy mạnh nỗ lực của họ khi nhắc nhở hành khách thắt dây an toàn, nhưng lời kêu gọi hành động rõ ràng vẫn đang không hiệu quả.

Theo tiêu chuẩn liên bang, lời nhắc thắt dây an toàn phải nghe được ít nhất từ ​​bốn đến tám giây và phải bao gồm lời nhắc trực quan trong ít nhất một phút khi người lái thắt dây an toàn khi khởi động.

Các nghiên cứu của IIHS đã phát hiện ra rằng các cảnh báo liên tục hơn có thể tăng mức độ đảm bảo an toàn lên 34%, tương đương với 1.500 mạng người được cứu trên các con đường của Mỹ mỗi năm.

IIHS cũng nhận thấy rằng những người lái xe bán tải không quá thích thắt dây an toàn. Chủ tịch IIHS David Harkey cho biết: “Các quan sát cho thấy những người lái xe hoặc đi xe bán tải ít thắt dây an toàn hơn những người ngồi trên các phương tiện khác, vì vậy, những lời nhắc nhở là đặc biệt quan trọng đối với những phương tiện này”.

Để đạt điểm cao trong bài kiểm tra mới của IIHS, các phương tiện cần tạo ra tín hiệu âm thanh và cảnh báo bằng hình ảnh trên màn hình bảng điều khiển khi không thắt dây an toàn và khi xe đang di chuyển ở tốc độ 10km/h. IIHS cũng yêu cầu cảnh báo âm thanh phải to hơn bất kỳ tiếng ồn xung quanh nào và dài ít nhất 90 giây. Hành khách ở hàng ghế thứ hai phải được cảnh báo trong ít nhất 30 giây.

Không ai thích khi xe ô tô kêu bíp bíp, nhưng theo Harkey, gần một phần ba số ca tử vong do xe bán tải gây ra là do lật xe mà hành khách bị đẩy ra khỏi xe của họ. Tuy nhiên, vấn đề sẽ khác nếu thắt dây an toàn đầy đủ.

Tin mới

Mỹ nới lỏng các quy định về xe tự lái

Mỹ nới lỏng các quy định về xe tự lái

Chính quyền của Tổng thống Trump đang đơn giản hóa quy trình miễn trừ cho các nhà sản xuất ô tô triển khai xe tự lái không cần người lái, điều này có thể có lợi cho Tesla và các đối thủ cạnh tranh của hãng.
Thách thức của thị trường Việt trước cuộc chiến giá cả ô tô ở Trung Quốc

Thách thức của thị trường Việt trước cuộc chiến giá cả ô tô ở Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc hiện đang chứng kiến một cuộc chiến giá cả chưa từng có trong lịch sử ngành này. Sự chia rẽ sâu sắc, căng thẳng giữa các hãng ô tô đã đẩy ngành công nghiệp ô tô nước này ngày một xấu đi và có những ảnh hưởng nhất định tới các thị trường trong khu vực, trong đó có thị trường xe Việt.
Doanh số bán xe điện tại châu Âu phục hồi

Doanh số bán xe điện tại châu Âu phục hồi

Thị trường xe điện (EV) của châu Âu đang phát triển mạnh mẽ vào năm 2025, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu, từ tháng 1 đến tháng 4, hơn 2,2 triệu xe điện đã được đăng ký trên khắp Liên minh châu Âu, Thụy Sĩ, Na Uy và Iceland.
Ngành ô tô thế giới “hoảng loạn” vì tình trạng tắc nghẽn đất hiếm

Ngành ô tô thế giới “hoảng loạn” vì tình trạng tắc nghẽn đất hiếm

Đất hiếm rất quan trọng đối với các nhà sản xuất ô tô vì chúng được sử dụng trong nam châm vĩnh cửu trong động cơ xe điện cũng như các thành phần khác có trong tất cả các loại ô tô. Trung Quốc, quốc gia thống trị nguồn cung và chế biến vật liệu, đã thắt chặt kiểm soát xuất khẩu vào tháng 4 vừa qua để ứng phó với cuộc chiến thuế quan leo thang của Mỹ khiến ngành ô tô toàn cầu rơi vào tình thế khó khăn.
#Auto Biz: Cuộc chiến giảm giá xe điện – Từ vấn đề BYD tới hệ luỵ sâu rộng cả ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc

#Auto Biz: Cuộc chiến giảm giá xe điện – Từ vấn đề BYD tới hệ luỵ sâu rộng cả ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc

Giữa bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của ngành công nghiệp ô tô điện, BYD – ông lớn xe điện hàng đầu Trung Quốc – đã khiến cả thị trường “náo loạn” khi tung chương trình giảm giá sâu tới 34% trên hơn 20 mẫu xe. Động thái quyết liệt này không chỉ là để dọn hàng tồn kho, gạt thêm miếng bánh thị phần về tay mình, mà còn đặt nền móng cho một cuộc chiến giá khốc liệt nhất lịch sử ngành ô tô Trung Quốc, với hệ lụy sâu rộng và khó lường cho tương lai ngành xe điện thế giới.