Ford Fiesta chính thức có mặt trên toàn cầu

An Nhi
Mẫu xe hạng nhỏ ăn khách Ford Fiesta chính thức có mặt trên toàn cầu với việc chiếc xe đầu tiên tại Đông Nam Á được xuất xưởng
Ford Fiesta có mặt tại Vietnam Motor Show 2009 - Ảnh: Đức Thọ.
Ford Fiesta có mặt tại Vietnam Motor Show 2009 - Ảnh: Đức Thọ.
Với việc xuất xưởng chiếc xe đầu tiên tại nhà máy AAT (Thái Lan), Ford đã chính thức đánh dấu sự có mặt trên toàn cầu của mẫu xe hạng nhỏ ăn khách Fiesta.

Sự kiện này cũng đồng thời khởi động cho tiến trình sản xuất hàng loạt Fiesta để từ đó phân phối ra toàn thị trường Đông Nam Á kể từ tháng 9/2010.

Riêng tại thị trường Việt Nam, mẫu xe Fiesta sẽ được lắp ráp ngay tại nhà máy Ford Hải Dương chứ không nhập khẩu từ Thái Lan.

Đại diện Ford cho biết, mẫu xe Fiesta có mặt tại thị trường Đông Nam Á gồm 2 phiên bản là sedan 4 cửa và hatchback 5 cửa. Đây sẽ là mẫu xe được thiết kế đa năng, thể hiện phong cách riêng và dễ thích ứng. Fiesta có độ an toàn, tiện nghi và chi phí vận hành tốt nhất, cùng với nhiều màu sơn đầy biểu cảm. Fiesta cũng đồng thời được trang bị nhiều công nghệ hàng đầu tại các thị trường Đông Nam Á như hộp số tự động PowerShift 6 cấp, khả năng kết nối bằng giọng nói với Bluetooth và hệ thống kiểm soát nhiệt độ tự động…

Fiesta là mẫu xe hạng nhỏ đang được người tiêu dùng trong nước mong chờ. Kể từ khi xuất hiện tại triển lãm Vietnam Motor Show 2009, những thông tin về Fiesta luôn nhận được sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng.

Phó chủ tịch điều hành Ford châu Á - Thái Bình Dương và châu Phi, ông Raj Nair, cho biết kể từ lần đầu tiên ra mắt tại châu Âu, đến nay Fiesta đã đạt tổng sản lượng bán hàng gần 1 triệu chiếc. Đây thực sự là một thành công đáng nể của Fiesta.

"Chúng tôi hoàn toàn tự tin rằng Fiesta là chiếc xe được ra đời đúng thời điểm, và người tiêu dùng tại Thái Lan, Việt Nam cũng như trên khắp khu vực Đông Nam Á sẽ nhiệt tình hưởng ứng như 1 triệu chủ sở hữu Ford Fiesta hiện nay trên toàn thế giới”, Chủ tịch Ford Đông Nam Á, ông Peter Fleet nói.

Tin mới

Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Không phải ngẫu nhiên mà hai lần trước đó, xe sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm phí trước bạ, còn xe nhập khẩu nguyên chiếc thì không. Điều này phụ thuộc nhiều vào chính sách nhất quán của Chính phủ về phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.
Tesla thay đổi chiến lược sản xuất pin xe điện, các đối thủ lại quay cuồng

Tesla thay đổi chiến lược sản xuất pin xe điện, các đối thủ lại quay cuồng

Hãng xe điện của Mỹ vừa tuyên bố tham vọng loại bỏ đất hiếm khỏi các mẫu xe tương lai của Tesla Inc. Thông tin này đang khiến các nhà sản xuất trong lĩnh vực xe điện lại phải bối rối tìm cách để chạy theo, nhưng nó cũng sẽ thúc đẩy nỗ lực toàn cầu nhằm cung cấp các giải pháp thay thế cho động cơ ô tô điện hiện đang dựa vào vật liệu này.
Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Cuộc chiến giảm giá tại xe hơi tại Trung Quốc đang ngày càng nóng bỏng khi những cái tên mới liên tục giảm giá. Mới đây, Ford Motor Co., BMW Group BMW và Volkswagen AG đang giảm giá sâu và khuyến mãi cho xe điện sau khi Trung Quốc loại bỏ dần các khoản trợ cấp trên toàn quốc cho xe điện. Những người khác bao gồm General Motors Co. và nhà sản xuất Citroën cũng đang giảm giá cho những chiếc xe chạy bằng xăng.
Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Trong khi ngành công nghiệp ô tô thế giới đang chạy đua phát triển xe điện và công nghệ xe tự lái, Missy Cummings, giáo sư kỹ thuật và khoa học máy tính, người đang làm việc tại cơ quan an toàn ô tô liên bang tại Mỹ ,nói rằng các tài xế dường như đã đặt quá nhiều niềm tin vào các hệ thống như Autopilot của Tesla và các cơ quan quản lý cần phải hạn chế sử dụng chúng.