Ford Fiesta chính thức có mặt trên toàn cầu

An Nhi
Mẫu xe hạng nhỏ ăn khách Ford Fiesta chính thức có mặt trên toàn cầu với việc chiếc xe đầu tiên tại Đông Nam Á được xuất xưởng
Ford Fiesta có mặt tại Vietnam Motor Show 2009 - Ảnh: Đức Thọ.
Ford Fiesta có mặt tại Vietnam Motor Show 2009 - Ảnh: Đức Thọ.
Với việc xuất xưởng chiếc xe đầu tiên tại nhà máy AAT (Thái Lan), Ford đã chính thức đánh dấu sự có mặt trên toàn cầu của mẫu xe hạng nhỏ ăn khách Fiesta.

Sự kiện này cũng đồng thời khởi động cho tiến trình sản xuất hàng loạt Fiesta để từ đó phân phối ra toàn thị trường Đông Nam Á kể từ tháng 9/2010.

Riêng tại thị trường Việt Nam, mẫu xe Fiesta sẽ được lắp ráp ngay tại nhà máy Ford Hải Dương chứ không nhập khẩu từ Thái Lan.

Đại diện Ford cho biết, mẫu xe Fiesta có mặt tại thị trường Đông Nam Á gồm 2 phiên bản là sedan 4 cửa và hatchback 5 cửa. Đây sẽ là mẫu xe được thiết kế đa năng, thể hiện phong cách riêng và dễ thích ứng. Fiesta có độ an toàn, tiện nghi và chi phí vận hành tốt nhất, cùng với nhiều màu sơn đầy biểu cảm. Fiesta cũng đồng thời được trang bị nhiều công nghệ hàng đầu tại các thị trường Đông Nam Á như hộp số tự động PowerShift 6 cấp, khả năng kết nối bằng giọng nói với Bluetooth và hệ thống kiểm soát nhiệt độ tự động…

Fiesta là mẫu xe hạng nhỏ đang được người tiêu dùng trong nước mong chờ. Kể từ khi xuất hiện tại triển lãm Vietnam Motor Show 2009, những thông tin về Fiesta luôn nhận được sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng.

Phó chủ tịch điều hành Ford châu Á - Thái Bình Dương và châu Phi, ông Raj Nair, cho biết kể từ lần đầu tiên ra mắt tại châu Âu, đến nay Fiesta đã đạt tổng sản lượng bán hàng gần 1 triệu chiếc. Đây thực sự là một thành công đáng nể của Fiesta.

"Chúng tôi hoàn toàn tự tin rằng Fiesta là chiếc xe được ra đời đúng thời điểm, và người tiêu dùng tại Thái Lan, Việt Nam cũng như trên khắp khu vực Đông Nam Á sẽ nhiệt tình hưởng ứng như 1 triệu chủ sở hữu Ford Fiesta hiện nay trên toàn thế giới”, Chủ tịch Ford Đông Nam Á, ông Peter Fleet nói.

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.