Ford hủy kế hoạch hợp tác phát triển xe điện với Rivian

Khôi Nguyên
Có vẻ như sức nóng mà Rivian tạo ra đang giảm dần và thông báo từ Ford cũng là điều tất yếu. Mặc dù có cổ phần lớn trong Rivian, Ford hiện sẽ xây dựng các EV độc quyền của riêng mình...

Thông tin này được đưa ra ngay sau khi Farley, Giám đốc điều hành của Ford, nói thương hiệu hiện có kế hoạch sản xuất 600.000 EV vào năm 2023. Con số đó thực sự gấp đôi mục tiêu ban đầu của Ford. Nhưng điều quan trọng là Rivian không được đề cập trong chủ đề.

Farley đã lên Twitter một lần nữa làm rõ mối quan hệ đối tác giữa hai công ty: "Hiện tại, chúng tôi ngày càng tự tin vào khả năng giành chiến thắng trong lĩnh vực xe điện. Khi bạn so sánh ngày hôm nay với thời điểm chúng tôi đầu tư ban đầu, rất nhiều điều đã thay đổi. Từ khả năng của mình, về định hướng của thương hiệu trong cả hai trường hợp và bây giờ chúng tôi chắc chắn hơn về những gì phải làm. Công ty muốn đầu tư vào Rivian - chúng tôi yêu thích tương lai của họ với tư cách là một công ty - nhưng tại thời điểm này, Ford sẽ phát triển các phương tiện của riêng mình”.

Điều đó chắc chắn có vẻ như Ford đang nhận ra sự khác biệt giữa Rivian và họ. Farley cũng làm rõ lập trường của Ford về việc hợp tác trực tiếp với Rivian: "Rivian là một trường hợp đặc biệt đối với chúng tôi. Chúng tôi thích những gì họ đang làm, nhưng Ford sẽ đi theo những con đường riêng”.

Theo cách của mình, Ford sẽ bổ sung thêm nhiều cơ sở sản xuất pin để đáp ứng nhu cầu khác biệt.

Giới chuyên gia cho rằng rõ ràng Ford nhận ra cơ hội về cơ bản để làm những gì Rivian đã làm nhưng ở quy mô lớn hơn nhiều.

Mặc dù không có lý do gì để mong đợi sự thay đổi và tăng giá trị khổng lồ mà Rivian hoặc thậm chí Tesla đã thấy, nhưng tên tuổi đầu tiên trong số "bộ ba ông lớn" làm cho xe điện chiếm đa số trong đội hình của họ cũng có thể thấy một sự thúc đẩy lớn.

Tin mới

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.
Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.