Ford hủy kế hoạch hợp tác phát triển xe điện với Rivian

Khôi Nguyên
Có vẻ như sức nóng mà Rivian tạo ra đang giảm dần và thông báo từ Ford cũng là điều tất yếu. Mặc dù có cổ phần lớn trong Rivian, Ford hiện sẽ xây dựng các EV độc quyền của riêng mình...

Thông tin này được đưa ra ngay sau khi Farley, Giám đốc điều hành của Ford, nói thương hiệu hiện có kế hoạch sản xuất 600.000 EV vào năm 2023. Con số đó thực sự gấp đôi mục tiêu ban đầu của Ford. Nhưng điều quan trọng là Rivian không được đề cập trong chủ đề.

Farley đã lên Twitter một lần nữa làm rõ mối quan hệ đối tác giữa hai công ty: "Hiện tại, chúng tôi ngày càng tự tin vào khả năng giành chiến thắng trong lĩnh vực xe điện. Khi bạn so sánh ngày hôm nay với thời điểm chúng tôi đầu tư ban đầu, rất nhiều điều đã thay đổi. Từ khả năng của mình, về định hướng của thương hiệu trong cả hai trường hợp và bây giờ chúng tôi chắc chắn hơn về những gì phải làm. Công ty muốn đầu tư vào Rivian - chúng tôi yêu thích tương lai của họ với tư cách là một công ty - nhưng tại thời điểm này, Ford sẽ phát triển các phương tiện của riêng mình”.

Điều đó chắc chắn có vẻ như Ford đang nhận ra sự khác biệt giữa Rivian và họ. Farley cũng làm rõ lập trường của Ford về việc hợp tác trực tiếp với Rivian: "Rivian là một trường hợp đặc biệt đối với chúng tôi. Chúng tôi thích những gì họ đang làm, nhưng Ford sẽ đi theo những con đường riêng”.

Theo cách của mình, Ford sẽ bổ sung thêm nhiều cơ sở sản xuất pin để đáp ứng nhu cầu khác biệt.

Giới chuyên gia cho rằng rõ ràng Ford nhận ra cơ hội về cơ bản để làm những gì Rivian đã làm nhưng ở quy mô lớn hơn nhiều.

Mặc dù không có lý do gì để mong đợi sự thay đổi và tăng giá trị khổng lồ mà Rivian hoặc thậm chí Tesla đã thấy, nhưng tên tuổi đầu tiên trong số "bộ ba ông lớn" làm cho xe điện chiếm đa số trong đội hình của họ cũng có thể thấy một sự thúc đẩy lớn.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.