Ford Mondeo mới chính thức ra mắt

An Nhi
Ngày 11/8, Ford Việt Nam đã chính thức ra mắt thị trường mẫu sedan hạng trung cao cấp Mondeo mới
Việt Nam đã trở thành thị trường đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á được Mondeo lựa chọn sau khi đã gặt hái nhiều thành công tại các thị trường châu Âu, Australia, Trung Quốc đại lục và Đài Loan.
Việt Nam đã trở thành thị trường đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á được Mondeo lựa chọn sau khi đã gặt hái nhiều thành công tại các thị trường châu Âu, Australia, Trung Quốc đại lục và Đài Loan.
Ngày 11/8, Ford Việt Nam đã chính thức ra mắt thị trường mẫu sedan hạng trung cao cấp Mondeo mới.

Mẫu xe được Ford Việt Nam lựa chọn nhập khẩu nguyên chiếc và phân phối tại thị trường Việt Nam sử dụng động cơ Duratec 2.3L, máy xăng, số tự động 6 cấp.

Với việc trình làng mẫu xe này, Việt Nam đã trở thành thị trường đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á được Mondeo lựa chọn sau khi đã gặt hái nhiều thành công tại các thị trường châu Âu, Australia, Trung Quốc đại lục và Đài Loan.

Ấn tượng đầu tiên đối với mẫu xe này chính là dáng vẻ vững chãi, những đường nét tạo nên phong cách đặc biệt thể thao trên một chiếc sedan nhờ ngôn ngữ thiết kế Kinetic.

"Thiết kế ngoại thất của Ford Mondeo thật sự đem lại nhiều cảm xúc cuốn hút. Ngôn ngữ thiết kế ấn tượng hấp dẫn người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên, đặc biệt với những người quan tâm đến yếu tố thẩm mỹ của xe hơi, trước khi người ta xét đến yếu tố tính năng và công nghệ của xe,” bà Chelsia Lau, Thiết kế trưởng Ford châu Á Thái Bình Dương và Châu Phi, đánh giá.

Mondeo mới có các bề mặt căng tròn, những đường gờ chắc chắn và liền mạch thể hiện động năng, sự chuyển động đầy sức sống. Thiết kế của Ford Mondeo hoàn toàn mới ảnh hưởng trực tiếp từ mẫu Concept Iosis, một mẫu concept khởi nguồn từ ngôn ngữ thiết kế Kinetic của Ford tại Châu Âu được trưng bày tại Frankfuft Motorshow 2005. 

Mondeo mới có công suất tối đa của động cơ đạt mức 164hp giúp tăng vận tốc vòng tua lên đến 6500rpm và môn men xoắn cực đại ở mức 213Nm/4200rpm. Động cơ Duratec kiểu 4 xi-lanh thẳng hàng và trục cam kép với công nghệ biến thiên thời gian mở van nạp giúp tăng công suất của động cơ và tiết kiệm nhiên liệu trong suốt quá trình vận hành động cơ.

Theo nhà phân phối, đây chính là điều giúp tăng thêm cảm giác thú vị cho người lái trong khi vẫn duy trì lượng tiêu hao nhiên liệu ở mức thấp. (Mondeo đạt mức tiêu hao nhiên liệu 9.5 lít/100km trong điều kiện tiêu chuẩn).

Về nội thất, Mondeo mới có khoảng không gian bên trong mở rộng hơn, khoảng cách giữa các hàng ghế lớn hơn, ghế sau gập được 60/40, khoang đựng hành lý có dung tích 535 lít.

Ford Mondeo mới chính thức có mặt tại hệ thống đại lý của Ford Việt Nam từ trung tuần tháng 8/2008 với mức giá 56.900 USD/chiếc đã bao gồm thuế VAT. Đây là mức giá được nhận định là khá cạnh tranh với nhiều mẫu xe cùng phân hạng.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.