Ford muốn “thoát hiểm” nhờ bán Aston Martin

Đức Thọ
Nhằm giải quyết những khó khăn về tài chính, tập đoàn ôtô lớn thứ 2 của Mỹ - Ford Motors - đã rao bán hãng xe sang trọng Aston Martin
"Hàng độc" Aston Martin Vanquish tại Hà Nội - Ảnh: VnExpress
"Hàng độc" Aston Martin Vanquish tại Hà Nội - Ảnh: VnExpress

Nhằm giải quyết những khó khăn về tài chính, tập đoàn ôtô lớn thứ 2 của Mỹ - Ford Motors - đã rao bán hãng xe sang trọng Aston Martin.

Được biết, hôm qua (30/1) là hạn cuối để các nhà đầu tư đăng ký đấu giá hãng xe này. Mức giá khởi điểm được Ford đưa ra là 500 triệu bảng Anh.

Ra đời năm 1913, qua 94 năm tuổi, Aston Martin đã trở thành một trong những thương hiệu xe hơi sang trọng bậc nhất làng ôtô thế giới, đối trọng với hàng loạt các thương hiệu ôtô hạng sang khác như Rolls-Royce của BMW, Maybach của Mercedes-Benz hay Bentley của Volkswagen…

Tại Việt Nam, giới mê xe cũng vừa được biết đến cái tên Aston Martin với mẫu Aston Martin Vanquish có giá không dưới 721.000 USD sau khi cộng các mức thuế và trở thành một trong những chiếc xe “độc” nhất bên cạnh chiếc Maybach 62, Audi A8, BMW 650Ci đời 2006, Lexus RX400h hay Hummer H2.

Tuy nhiên, “số phận” dường như đã an bài cho thương hiệu xe hạng sang này khi nó đã từng phải trải qua đến 7 lần sang tên đổi chủ và có thể đây sẽ là lần thứ 8.

Có 2 lý do quan trọng để Ford quyết định bán Aston Martin. Một là nhằm giải quyết những khó khăn trong thời gian qua của tập đoàn và hai là hãng đã có thương hiệu Jaguar để bù đắp.

Tuy nhiên, lý do thứ nhất vẫn là nguyên nhân chính để Ford quyết định từ bỏ Aston Martin. Theo công bố mới đây, năm 2006 hãng Ford đã thua lỗ đến 12,7 tỉ USD, trong đó riêng quý 4/2006 có mức thua lỗ kỷ lục là 5,8 tỷ USD.

Sau một năm trời thực hiện các động tác như cắt giảm hàng chục nghìn nhân công, đóng cửa một số nhà máy… nhằm cứu vãn tình trạng kinh doanh thua lỗ liên tục nhưng không thành, đây có thể coi là một trong những bước đi quan trọng trong chiến dịch đại cải tổ của Ford.

Cùng với việc bán Aston Martin, có thể Ford cũng sẽ thực hiện một số động tác đối với các thương hiệu khác như Land Rover, Mercury, Lincoln, Volvo hay Mazda.

Tin mới

VinFast cam kết bao tiêu sản phẩm đầu ra cho các doanh nghiệp phụ trợ Việt

VinFast cam kết bao tiêu sản phẩm đầu ra cho các doanh nghiệp phụ trợ Việt

VinFast công bố ưu đãi tới 50% phí thuê đất, đồng thời cam kết bao tiêu sản phẩm đầu ra cho các doanh nghiệp phụ trợ Việt tham gia chuỗi sản xuất ô tô của hãng. Đây là hành động thiết thực nhằm chia sẻ cơ hội phát triển và tạo động lực thúc đẩy các doanh nghiệp phụ trợ trong nước cùng phát triển, xây dựng thành công ngành công nghiệp ô tô công nghệ cao Việt Nam. 
Gen Z đang định hình tương lai của việc mua ô tô toàn cầu thế nào?

Gen Z đang định hình tương lai của việc mua ô tô toàn cầu thế nào?

Sinh ra trong một thế giới kỹ thuật số, Gen Z đang nổi lên như một nhóm nhân khẩu học quan trọng trong thị trường ô tô toàn cầu. Trong khi hành trình mua xe của nhóm đối tượng này bắt đầu trên môi trường trực tuyến với các công cụ được cấu hình, lái thử ảo và nội dung có sức ảnh hưởng, thì việc đến trực tiếp đại lý vẫn là một bước quan trọng trong quy trình mua hàng.
Trung Quốc quyết tâm "lập lại trật tự" với công nghệ xe tự lái

Trung Quốc quyết tâm "lập lại trật tự" với công nghệ xe tự lái

Việc triển khai nhanh chóng các tính năng lái xe tự động trên ô tô Trung Quốc đã tạo ra một làn sóng đáng báo động với các cơ quan quản lý của Bắc Kinh, những người vừa khiến ngành công nghiệp này phải phát triển chậm lại trong khi chờ đánh giá các câu hỏi về an toàn và trách nhiệm pháp lý liên quan.
Đề xuất bỏ mức thu lệ phí trước bạ 5% với xe máy đăng ký tại các thành phố

Đề xuất bỏ mức thu lệ phí trước bạ 5% với xe máy đăng ký tại các thành phố

Bộ Tài chính hiện đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 10/2022/NĐ-CP ngày 15/01/2022 của Chính phủ quy định về lệ phí trước bạ. Trong đó có điểm đáng chú ý là bỏ quy định về mức thu lệ phí trước bạ (LPTB) 5% đối với xe máy đăng ký tại các thành phố.