Ford phải ngừng giao hàng vì thiếu… logo trang trí

Khôi Nguyên
Ford đã buộc phải ngừng giao hàng cho một số mẫu xe vì nó sắp hết logo trang trí cho xe của họ bên trong và đôi khi là cả ở bên ngoài.
Theo một báo cáo mới nhất, các vấn đề chuỗi cung ứng gần đây của Ford chủ yếu liên quan đến các thành phần không bán dẫn, có nghĩa là chip không còn là mối quan tâm hàng đầu nữa.  
Theo một báo cáo mới nhất, các vấn đề chuỗi cung ứng gần đây của Ford chủ yếu liên quan đến các thành phần không bán dẫn, có nghĩa là chip không còn là mối quan tâm hàng đầu nữa.  

Các giám đốc điều hành của Ford đã được giới thiệu với tùy chọn bổ sung sản xuất huy hiệu và có thể là các bộ phận khác, mặc dù điều này không được nêu rõ, bằng các sản phẩm thay thế được in 3D. Tuy nhiên những lo ngại về việc đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng đã bị gạt ra ngoài đề xuất.

Sự thiếu hụt này đang ảnh hưởng nặng nề nhất đến các dòng xe bán tải F-Series của công ty.

Trong khi nhiều vấn đề trong chuỗi cung ứng xuất phát từ sự tắc nghẽn hậu cần ở xa nước Mỹ thì vấn đề đau đầu của Ford ít nhất có thể là do các nhà cung cấp địa phương.

Tribar, công ty sản xuất các bộ phận trang trí ngoại thất mạ, trong quá khứ, đã sản xuất huy hiệu cho Ford, gần đây đã được tung tin về việc thải crom hexavalent gây ung thư vào một nhánh sông Huron của Michigan.

Crom được sử dụng trong quá trình mạ. Khi sự cố tràn được phát hiện bởi các cơ sở xử lý nước thải địa phương, Tribar đã buộc phải đóng hệ thống xả nước thải, hạn chế khả năng hoạt động. Công ty này sau đó đã được cấp phép để tiếp tục xả nước thải vào tháng 9.

Trước đó, hồi đầu năm 2022, trong nỗ lực giải quyết tình trạng thiếu chip bán dẫn, Ford đã buộc phải giao những chiếc xe không có một vài con chip đến các đại lý.

Sau đó, nhà sản xuất này sẽ gửi những con chip cần thiết trong vòng 1 năm (kể từ ngày giao xe) để các đại lý lắp vào xe miễn phí cho khách hàng. Những con chip còn thiếu được cho không đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là không liên quan đến hệ thống an toàn. Chẳng hạn như chip module định vị GPS toàn cầu có thể không cần thiết với một số khách hàng, do phải trả phí để duy trì dịch vụ này.

Xa hơn là vào năm 2021, Ford đã cho khách hàng tùy chọn đặt hàng phiên bản F-150 không có tính năng tự động phanh dừng xe khẩn cấp. Những phiên bản như vậy ở một số thị trường xuất khẩu được được gọi là bản thiếu để phân biệt với phiên bản đầy đủ (full option).

Tin mới

“Elon Musk Trung Quốc”: Công nghệ ô tô Trung Quốc đang vượt xa phương Tây

“Elon Musk Trung Quốc”: Công nghệ ô tô Trung Quốc đang vượt xa phương Tây

Nhà đồng sáng lập Xpeng, He Xiaopeng, còn được biết đến với biệt danh “Elon Musk Trung Quốc” cho biết số lượng xe điện mới được trang bị các tính năng hỗ trợ lái xe “rảnh tay” tự động hóa cao được bán ở Trung Quốc đã tăng vọt chỉ trong một thập kỷ qua và hiện đang vượt xa các đối thủ ở phương Tây.
#Auto Hashtag: Tăng thuế gấp 2 lần, cơ hội nào cho xe bán tải tại Việt Nam?

#Auto Hashtag: Tăng thuế gấp 2 lần, cơ hội nào cho xe bán tải tại Việt Nam?

Không biến động mạnh theo xu hướng và thói quen của người tiêu dùng, xe bán tải gần như là một ngoại lệ của thị trường ô tô Việt, với lượng khách hàng rất ổn định, lực cầu khá lớn và dòng tiền đều đặn chảy về túi của các nhà sản xuất ô tô. Thế nhưng, sự ổn định này đang bị thử thách kể từ khi ban soạn thảo Luật Thuế TTĐB (sửa đổi) nhận thấy những điểm bất hợp lý về thuế đang áp dụng đối với dòng xe này. Một đề xuất mới được đưa ra, đó là tăng gần gấp đôi mức thuế TTĐB đối với xe bán tải để đảm bảo công bằng về chính sách thuế.
Cam kết lâu dài: Điều kiện cần thiết để xe Trung Quốc chinh phục khách Việt

Cam kết lâu dài: Điều kiện cần thiết để xe Trung Quốc chinh phục khách Việt

Trong làn sóng xe Trung Quốc ồ ạt vào Việt Nam, đến nay có khoảng hơn chục hãng xe đang có mặt trên thị trường. Cũ có, mới có, ở cả mảng xe động cơ đốt trong lẫn xe xanh với các sản phẩm rất đa dạng. Mỗi hãng có một hướng đi, cách tiếp cận thị trường khác nhau. Một số hãng cho thấy sự nghiêm túc, cam kết lâu dài ngay từ ban đầu trong việc đầu tư xây nhà máy, phát triển đại lý. Tuy nhiên, cũng có những hãng lớn làm thị trường theo hướng ngược lại, khiến người tiêu dùng Việt còn nhiều nghi ngại.