Ford phải ngừng giao hàng vì thiếu… logo trang trí

Khôi Nguyên
Ford đã buộc phải ngừng giao hàng cho một số mẫu xe vì nó sắp hết logo trang trí cho xe của họ bên trong và đôi khi là cả ở bên ngoài.
Theo một báo cáo mới nhất, các vấn đề chuỗi cung ứng gần đây của Ford chủ yếu liên quan đến các thành phần không bán dẫn, có nghĩa là chip không còn là mối quan tâm hàng đầu nữa.  
Theo một báo cáo mới nhất, các vấn đề chuỗi cung ứng gần đây của Ford chủ yếu liên quan đến các thành phần không bán dẫn, có nghĩa là chip không còn là mối quan tâm hàng đầu nữa.  

Các giám đốc điều hành của Ford đã được giới thiệu với tùy chọn bổ sung sản xuất huy hiệu và có thể là các bộ phận khác, mặc dù điều này không được nêu rõ, bằng các sản phẩm thay thế được in 3D. Tuy nhiên những lo ngại về việc đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng đã bị gạt ra ngoài đề xuất.

Sự thiếu hụt này đang ảnh hưởng nặng nề nhất đến các dòng xe bán tải F-Series của công ty.

Trong khi nhiều vấn đề trong chuỗi cung ứng xuất phát từ sự tắc nghẽn hậu cần ở xa nước Mỹ thì vấn đề đau đầu của Ford ít nhất có thể là do các nhà cung cấp địa phương.

Tribar, công ty sản xuất các bộ phận trang trí ngoại thất mạ, trong quá khứ, đã sản xuất huy hiệu cho Ford, gần đây đã được tung tin về việc thải crom hexavalent gây ung thư vào một nhánh sông Huron của Michigan.

Crom được sử dụng trong quá trình mạ. Khi sự cố tràn được phát hiện bởi các cơ sở xử lý nước thải địa phương, Tribar đã buộc phải đóng hệ thống xả nước thải, hạn chế khả năng hoạt động. Công ty này sau đó đã được cấp phép để tiếp tục xả nước thải vào tháng 9.

Trước đó, hồi đầu năm 2022, trong nỗ lực giải quyết tình trạng thiếu chip bán dẫn, Ford đã buộc phải giao những chiếc xe không có một vài con chip đến các đại lý.

Sau đó, nhà sản xuất này sẽ gửi những con chip cần thiết trong vòng 1 năm (kể từ ngày giao xe) để các đại lý lắp vào xe miễn phí cho khách hàng. Những con chip còn thiếu được cho không đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là không liên quan đến hệ thống an toàn. Chẳng hạn như chip module định vị GPS toàn cầu có thể không cần thiết với một số khách hàng, do phải trả phí để duy trì dịch vụ này.

Xa hơn là vào năm 2021, Ford đã cho khách hàng tùy chọn đặt hàng phiên bản F-150 không có tính năng tự động phanh dừng xe khẩn cấp. Những phiên bản như vậy ở một số thị trường xuất khẩu được được gọi là bản thiếu để phân biệt với phiên bản đầy đủ (full option).

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.