Ford Ranger 2023 chuẩn bị về tay khách hàng, “bia kèm lạc” lại tái xuất?

Khôi Nguyên
Ranger 2023 đã thay đổi toàn bộ về thiết kế và dự kiến tới tay người dùng vào tháng 9 hoặc tháng 10. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, một số đại lý đã chào bán “lạc” cho khách hàng muốn nhận xe Ford Ranger 2023 sớm.
Khách hàng muốn mua Ford Ranger 2023 "khó thoát" tình cảnh phải mua "lạc" kèm theo.
Khách hàng muốn mua Ford Ranger 2023 "khó thoát" tình cảnh phải mua "lạc" kèm theo.

Hồi đầu tháng 7, khi Ford Everest thế hệ mới được hãng công bố giá bán chính thức, nhiều đại lý chính hãng đã ngay lập tức chào hàng và bán cho khách gói phụ kiện kèm theo xe giá trị khoảng 100 triệu đồng để được ưu tiên nhận xe sớm.

Vì nhiều lý do, các đại lý thậm chí có thời điểm đẩy mức giá bán xe "bia kèm lạc" lên đến 200 triệu đồng gây bức xúc rất lớn cho khách hàng. Trường hợp khách hàng không đồng ý chi khoản "lạc", đại lý vẫn nhận cọc nhưng không rõ thời điểm có thể giao xe. 

Đến hẹn lại lên, Ford Ranger 2023 có lẽ sẽ vẫn tiếp tục tái diễn tình trạng bị bán theo kiểu bia kèm lạc như  Ford Everest. Một số đại lý đã nhận đặt cọc và đương nhiên không quên “chào bán” luôn cả… “lạc” để nhận xe sớm.

Giá “lạc” Ford Ranger 2023 đang dao động khoảng vài chục triệu cho các gói phụ kiện và có thể sẽ tiếp tục tăng cao vào thời điểm sát ngày xe về.

Ford Ranger 2023 có 6 phiên bản cùng 8 màu sơn cho người dùng gồm: Bạc, Ghi Ánh Thép, Đen, Xanh Dương, Trắng, Nâu Ánh Kim, Đỏ Cam và Vàng Luxe (chỉ có ở bản Wildtrak). Sau khi được công bố chính thức dao động từ 659 - 965 triệu đồng. So với thế hệ trước, xe tăng giá từ 23 đến 38 triệu đồng.

Hiện tại, khách hàng có nhu cầu mua xe có thể đặt cọc trước từ 10 – 20 triệu đồng và mua thêm “lạc” 50 – 70 triệu đồng để được ưu tiên nhận xe sớm.

“Gói lạc” cũng được các đại lý đưa ra khá “linh hoạt” để người dùng có thể lựa chọn như dán kính, trải sàn, bảo hiểm thân vỏ, gia hạn bảo hành... Trong trường hợp nếu người dùng không có nhu cầu lấy xe ngay, việc mua thêm gói phụ kiện không bắt buộc, nhưng thời gian giao xe có thể kéo dài và phải chờ lâu.

Ford Ranger 2023 là mẫu xe có kiểu dáng thiết kế hiện đại và mang đến cho Ranger cảm giác bệ vệ. Hai bên sườn xe được thiết kế với những đường gân nổi khỏe khoắn, hốc bánh xe lớn.

Ford Ranger hiện đang là mẫu xe liên tục dẫn đầu phân khúc với doanh số đạt 1.306 xe trong tháng 7/2022. Mặc dù đã sụt giảm 7,3% so với tháng trước nhưng với kết quả này vẫn giúp mẫu xe Mỹ giữ vững vị trí ngôi đầu trong phân khúc. Đồng thời góp mặt trong Top 10 xe bán chạy toàn thị trường Việt tháng 7 với vị trí thứ 4. Luỹ kế 7 tháng của năm 2022, đã có 7.739 xe được bán ra thị trường.

Thông tin chính thức từ hãng cho hay, Ford Ranger 2023 dự kiến sẽ đến tay khách hàng vào tuần thứ 4 của tháng 9/2022.

Tin mới

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.