Ford Ranger 2023 chuẩn bị về tay khách hàng, “bia kèm lạc” lại tái xuất?

Khôi Nguyên
Ranger 2023 đã thay đổi toàn bộ về thiết kế và dự kiến tới tay người dùng vào tháng 9 hoặc tháng 10. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, một số đại lý đã chào bán “lạc” cho khách hàng muốn nhận xe Ford Ranger 2023 sớm.
Khách hàng muốn mua Ford Ranger 2023 "khó thoát" tình cảnh phải mua "lạc" kèm theo.
Khách hàng muốn mua Ford Ranger 2023 "khó thoát" tình cảnh phải mua "lạc" kèm theo.

Hồi đầu tháng 7, khi Ford Everest thế hệ mới được hãng công bố giá bán chính thức, nhiều đại lý chính hãng đã ngay lập tức chào hàng và bán cho khách gói phụ kiện kèm theo xe giá trị khoảng 100 triệu đồng để được ưu tiên nhận xe sớm.

Vì nhiều lý do, các đại lý thậm chí có thời điểm đẩy mức giá bán xe "bia kèm lạc" lên đến 200 triệu đồng gây bức xúc rất lớn cho khách hàng. Trường hợp khách hàng không đồng ý chi khoản "lạc", đại lý vẫn nhận cọc nhưng không rõ thời điểm có thể giao xe. 

Đến hẹn lại lên, Ford Ranger 2023 có lẽ sẽ vẫn tiếp tục tái diễn tình trạng bị bán theo kiểu bia kèm lạc như  Ford Everest. Một số đại lý đã nhận đặt cọc và đương nhiên không quên “chào bán” luôn cả… “lạc” để nhận xe sớm.

Giá “lạc” Ford Ranger 2023 đang dao động khoảng vài chục triệu cho các gói phụ kiện và có thể sẽ tiếp tục tăng cao vào thời điểm sát ngày xe về.

Ford Ranger 2023 có 6 phiên bản cùng 8 màu sơn cho người dùng gồm: Bạc, Ghi Ánh Thép, Đen, Xanh Dương, Trắng, Nâu Ánh Kim, Đỏ Cam và Vàng Luxe (chỉ có ở bản Wildtrak). Sau khi được công bố chính thức dao động từ 659 - 965 triệu đồng. So với thế hệ trước, xe tăng giá từ 23 đến 38 triệu đồng.

Hiện tại, khách hàng có nhu cầu mua xe có thể đặt cọc trước từ 10 – 20 triệu đồng và mua thêm “lạc” 50 – 70 triệu đồng để được ưu tiên nhận xe sớm.

“Gói lạc” cũng được các đại lý đưa ra khá “linh hoạt” để người dùng có thể lựa chọn như dán kính, trải sàn, bảo hiểm thân vỏ, gia hạn bảo hành... Trong trường hợp nếu người dùng không có nhu cầu lấy xe ngay, việc mua thêm gói phụ kiện không bắt buộc, nhưng thời gian giao xe có thể kéo dài và phải chờ lâu.

Ford Ranger 2023 là mẫu xe có kiểu dáng thiết kế hiện đại và mang đến cho Ranger cảm giác bệ vệ. Hai bên sườn xe được thiết kế với những đường gân nổi khỏe khoắn, hốc bánh xe lớn.

Ford Ranger hiện đang là mẫu xe liên tục dẫn đầu phân khúc với doanh số đạt 1.306 xe trong tháng 7/2022. Mặc dù đã sụt giảm 7,3% so với tháng trước nhưng với kết quả này vẫn giúp mẫu xe Mỹ giữ vững vị trí ngôi đầu trong phân khúc. Đồng thời góp mặt trong Top 10 xe bán chạy toàn thị trường Việt tháng 7 với vị trí thứ 4. Luỹ kế 7 tháng của năm 2022, đã có 7.739 xe được bán ra thị trường.

Thông tin chính thức từ hãng cho hay, Ford Ranger 2023 dự kiến sẽ đến tay khách hàng vào tuần thứ 4 của tháng 9/2022.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.