Ford Ranger 2023 chuẩn bị về tay khách hàng, “bia kèm lạc” lại tái xuất?

Khôi Nguyên
Ranger 2023 đã thay đổi toàn bộ về thiết kế và dự kiến tới tay người dùng vào tháng 9 hoặc tháng 10. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, một số đại lý đã chào bán “lạc” cho khách hàng muốn nhận xe Ford Ranger 2023 sớm.
Khách hàng muốn mua Ford Ranger 2023 "khó thoát" tình cảnh phải mua "lạc" kèm theo.
Khách hàng muốn mua Ford Ranger 2023 "khó thoát" tình cảnh phải mua "lạc" kèm theo.

Hồi đầu tháng 7, khi Ford Everest thế hệ mới được hãng công bố giá bán chính thức, nhiều đại lý chính hãng đã ngay lập tức chào hàng và bán cho khách gói phụ kiện kèm theo xe giá trị khoảng 100 triệu đồng để được ưu tiên nhận xe sớm.

Vì nhiều lý do, các đại lý thậm chí có thời điểm đẩy mức giá bán xe "bia kèm lạc" lên đến 200 triệu đồng gây bức xúc rất lớn cho khách hàng. Trường hợp khách hàng không đồng ý chi khoản "lạc", đại lý vẫn nhận cọc nhưng không rõ thời điểm có thể giao xe. 

Đến hẹn lại lên, Ford Ranger 2023 có lẽ sẽ vẫn tiếp tục tái diễn tình trạng bị bán theo kiểu bia kèm lạc như  Ford Everest. Một số đại lý đã nhận đặt cọc và đương nhiên không quên “chào bán” luôn cả… “lạc” để nhận xe sớm.

Giá “lạc” Ford Ranger 2023 đang dao động khoảng vài chục triệu cho các gói phụ kiện và có thể sẽ tiếp tục tăng cao vào thời điểm sát ngày xe về.

Ford Ranger 2023 có 6 phiên bản cùng 8 màu sơn cho người dùng gồm: Bạc, Ghi Ánh Thép, Đen, Xanh Dương, Trắng, Nâu Ánh Kim, Đỏ Cam và Vàng Luxe (chỉ có ở bản Wildtrak). Sau khi được công bố chính thức dao động từ 659 - 965 triệu đồng. So với thế hệ trước, xe tăng giá từ 23 đến 38 triệu đồng.

Hiện tại, khách hàng có nhu cầu mua xe có thể đặt cọc trước từ 10 – 20 triệu đồng và mua thêm “lạc” 50 – 70 triệu đồng để được ưu tiên nhận xe sớm.

“Gói lạc” cũng được các đại lý đưa ra khá “linh hoạt” để người dùng có thể lựa chọn như dán kính, trải sàn, bảo hiểm thân vỏ, gia hạn bảo hành... Trong trường hợp nếu người dùng không có nhu cầu lấy xe ngay, việc mua thêm gói phụ kiện không bắt buộc, nhưng thời gian giao xe có thể kéo dài và phải chờ lâu.

Ford Ranger 2023 là mẫu xe có kiểu dáng thiết kế hiện đại và mang đến cho Ranger cảm giác bệ vệ. Hai bên sườn xe được thiết kế với những đường gân nổi khỏe khoắn, hốc bánh xe lớn.

Ford Ranger hiện đang là mẫu xe liên tục dẫn đầu phân khúc với doanh số đạt 1.306 xe trong tháng 7/2022. Mặc dù đã sụt giảm 7,3% so với tháng trước nhưng với kết quả này vẫn giúp mẫu xe Mỹ giữ vững vị trí ngôi đầu trong phân khúc. Đồng thời góp mặt trong Top 10 xe bán chạy toàn thị trường Việt tháng 7 với vị trí thứ 4. Luỹ kế 7 tháng của năm 2022, đã có 7.739 xe được bán ra thị trường.

Thông tin chính thức từ hãng cho hay, Ford Ranger 2023 dự kiến sẽ đến tay khách hàng vào tuần thứ 4 của tháng 9/2022.

Tin mới

Vì sao robot không thể thay thế con người trong ngành công nghiệp ô tô?

Vì sao robot không thể thay thế con người trong ngành công nghiệp ô tô?

Trên toàn cầu, việc sử dụng robot công nghiệp tiếp tục tăng, với gần 3,5 triệu robot đang hoạt động trong các nhà máy tính đến năm 2021. Tuy nhiên, bất chấp sự tăng trưởng này, ngành công nghiệp ô tô vẫn dựa vào khả năng thích ứng và phán đoán của con người đối với các nhiệm vụ mà máy móc chưa được trang bị để xử lý hiệu quả.
Cơ hội tiếp cận xuyên biên giới của doanh nghiệp ngành ô tô Việt

Cơ hội tiếp cận xuyên biên giới của doanh nghiệp ngành ô tô Việt

Trong xu thế hội nhập mới, để khai thác tiềm năng xuất khẩu toàn cầu việc, tận dụng công nghệ số và các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới là vấn đề đang được Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp ngành ô tô nói riêng tập trung khai thác. Việc ứng dụng các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ giúp doanh nghiệp chủ động trước các cơ hội trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Ra mắt robotaxi, Musk tiếp tục “hứa” khiến cổ phiếu Tesla sụt giảm

Ra mắt robotaxi, Musk tiếp tục “hứa” khiến cổ phiếu Tesla sụt giảm

Elon Musk đã tự đưa ra cho mình một danh sách việc cần làm vào ngày ra mắt robotaxi không người lái được mong đợi từ lâu. Vấn đề đáng nói là sau hàng loạt thông báo của ông trong bài thuyết trình dài 20 phút thiếu các chi tiết thực tế, khiến cổ phiếu của Tesla cùng ngày đóng cửa giảm gần 9% ở mức 217,80 USD vào thứ Sáu cuối tuần qua.